ซุปเปอร์สตาร์ คาเรน ม็อก พร้อมเปิดตัวอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก | Sanook Music

ซุปเปอร์สตาร์ คาเรน ม็อก พร้อมเปิดตัวอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก

ซุปเปอร์สตาร์ คาเรน ม็อก พร้อมเปิดตัวอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยูนิเวอร์ซัลมิวสิค ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า คาเรน ม็อก (Karen Mok), หนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเอเชีย จะเปิดตัวอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มแรก Somewhere I Belong ไปยังทั่วโลก ในปี 2013 เกิดในฮ่องกง แต่ คาเรน ม็อกสาวสวยมากความสามารถ ลูกครึ่ง จีน,เวลชท์, เปอร์เซียน และเยอรมัน เธอเป็นทั้ง นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง นักดนตรี เจ้าของรางวัลหลากหลายสาขา ตัวแทนถือคบเพลิงโอลิมปิก และซุปเปอร์สตาร์จากคอนเสิร์ต ภาพยนตร์ และละครเวที และเธอยังสามารถพูดได้หลายภาษา นี่คือบทพิสูจน์ว่าเธอคือหนึ่งในศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งยุคนี้



หลังจากเธอออกอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้ง 15 ชุด ขณะนี้ คาเรน ม็อก พร้อมแล้วที่จะเปิดประสบการณ์ออกไปสู่สากล ด้วยอัลบั้ม Somewhere I Belong ซึ่งเธอได้ให้คำนิยายว่า....เป็นอัลบั้มเพลงแจ๊ซ ที่มีกลิ่นอายของเพลงจีน อัลบั้ม Somewhere I Belong ได้ถูกบันทึกเสียงในเซี่ยงไฮ้ ในปี 2012, ซึ่งเป็นอัลบั้มที่มีความเป็นสากล ผสมผสานแนวเพลงที่หลากหลาย ทั้ง Cole Porter ไปจนถึง Portishead, Chris Isaak ไปจนถึง Sting และจาก George Gershwin ไปจนถึง The Beatles และเพื่อเป็นการสะท้อนต้นกำเนิดของเธอ คาเรน ม็อกได้ร้องเพลงจีนถึงสองเพลง รวมไปถึงอีกหนึ่งเพลงจากสวิงแจ๊ซซีนของเซี่ยงไฮ้ในยุค 1930 และ 40’s และเธอยังได้เล่นเครื่องดนตรีจีนโบราณ กู่เจิ้ง”ประกอบเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย

หลังจากที่ได้ก้าวเข้าสู่วงการเพลงแมนดารินในปี 1990 คาเรน ม็อก ได้ครองชาร์ทเพลงในเอเชียหลายต่อหลายชาร์ท และยังได้แสดงนำในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้งในปี 2003 กับเรื่องดังของ แจ๊กกี้ ชาน Around the World in 80 Days และ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ คีอานู รีฟส์ กำกับ Man of Tai Chi เธอยังได้ให้เสียงพากย์เป็นเจ้าหญิง Kida ใน ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเวอร์ชั่นภาษาแคนโตนีส ของดิสนีย์ Atlantis : The Lost Empire กับบทนำของ Mimi ในทัวร์บรอดเวย์ครบรอบ 10 ปีในเอเชีย เรื่อง Rent ในปี 2005-2006 และเธอยังเป็นตัวแทนถือคบเพลิงในโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปักกิ่งปี 2008 ล่าสุด เธอมีผู้ติดตามทางไมโครบล็อกเวอร์ชั่นจีนที่เรียกว่า Weibo มากถึง 36 ล้านคน

Somewhere I Belong นับว่าเป็นการก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่อันน่าทึ่งของเธอ กับ 10 เพลงที่ได้พรีเมียร์ในเดือนตุลาคมปี 2012 ในเซี่ยงไฮ้ แจ๊ซ เฟสติวัล และจะวางจำหน่ายโดยยูนิเวอร์ซัลมิวสิคในเอเชีย กลางเดือนมกราคมนี้ และทั่วโลกในอีกสองสัปดาห์ถัดไป ในช่วงตรุษจีน อัลบั้มนี้คือความฝันที่ฉันปรารถนามานานเท่าที่จำความได้ มันคือการนำเพลงของฉันไปสู่ผู้ฟังในวงกว้าง ทั่วโลก คาเรน ม๊อก กล่าว .......ฉันยังพยายามที่จะทำสิ่งที่แตกต่างและมีองค์ประกอบที่น่าตื่นตาตื่นใจและสนุกสนาน เพลงแจ๊ซเป็นแนวเพลงที่สามารถก้าวข้ามผ่านพรมแดนและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าอัลบั้มนี้จะสะท้อนความเป็นชาวจีนด้วย ฉันเชื่อว่าไม่เคยมีเครื่องดนตรีจีนชิ้นไหนที่นำใช้ประกอบเพลงแจ๊ซแบบนี้มาก่อน!

แม๊กซ์ โฮลล์ (Max Hole) Chief Operating Officer of Universal Music Group International and head of Universal Music Asia-Pacific region ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กล่าวว่า ....คาเรน ม๊อก เป็นดาวเด่นในเอเชีย และ อัลบั้ม Somewhere I Belong ของเธอนั้น ได้ผสมผสานเอาความสวยงามของวัฒนธรรมทางดนตรีของตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะนำศิลปินที่มีความน่าทึ่งและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปสู่ผู้ฟังทั่วโลก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook