คัตโตะ ส่ง ดีดี เพลงรักสุดอบอุ่นแทนคำขอบคุณมอบแก่แฟนคลับ | Sanook Music

คัตโตะ ส่ง ดีดี เพลงรักสุดอบอุ่นแทนคำขอบคุณมอบแก่แฟนคลับ

คัตโตะ ส่ง ดีดี เพลงรักสุดอบอุ่นแทนคำขอบคุณมอบแก่แฟนคลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครองตำแหน่งหนุ่มสุดกวนกับฉายาล่าสุดจากเพลงคัฟเวอร์ กำนันสไตล์ ล่าสุด คัตโตะ วง ลิปตา ก็ขอฉีกคาแรคเตอร์มาดกวนมาเป็นหนุ่มหวานสุดซึ้งด้วยการส่งเพลงรักสุดอบอุ่น ดีดี มาเป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อส่งมอบความสุขด้วยสิ่ง ดีดี หนึ่งในแคมเปญ 55 สิ่งดีดี โดยโฟร์โมสต์ ซึ่งงานนี้หนุ่มคัตโตะ ขอเหมา (เกือบ) ทุกตำแหน่ง... ทั้ง ร้อง-เล่น-เฟ้นหานักแสดง-โปรดิวซ์ ซัดเวลาทำเบื้องหลังและการเตรียมตัวไปร่วมเดือน





คัตโตะ วงลิปตา หนุ่มอารมณ์ดีสุดทะเล้นเล่าด้วยความภูมิใจว่าเพลง ดีดี เป็นซิงเกิลส่งท้ายปีของผมและเป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะเป็นเรื่องที่เริ่มจากร้ายกลายเป็นดี ผมเชื่อว่า เราทุกคนต้องเคยพบกับเรื่องร้าย ๆ หรือปัญหาที่บังเอิญแวะเวียนเข้ามาในชีวิต ซึ่งมันเป็นเหมือนบททดสอบ แต่สุดท้ายเราก็จะข้ามผ่านมันไปได้ ผมหวังว่าเพลงนี้จะเป็นตัวแทนส่งความสุขด้วยสิ่งดีดีให้กับแฟนเพลงทุกคนครับ

MV เพลง ดีดี ได้ เสือ ยรรยง คุรุอังกูร นักร้องนำวงดนตรีอินดี้ร็อคสายเลือดไทยอย่าง เรดิโอนิกซ์ มาเป็นผู้กำกับด้วยตัวเอง นับเป็นการพลิกแนวคาแรคแตอร์ครั้งสำคัญของเสือเลยทีเดียว แก่นของ MV เรื่องนี้ก็คือสิ่งดีดีซึ่งเป็นความบังเอิญของผมที่ไปอ่านเจอทฤษฎีแรงดึงดูดที่ว่าด้วย เมื่อเราคิดอะไรก็จะได้สิ่งนั้น ก็เลยหยิบประเด็นนี้มาให้พระเอกกับนางเอกเล่น โดยให้นางเอกคิดแต่สิ่งดีดีและก็จะได้สิ่งดีดีตอบแทนกลับมา







เดินเรื่องราวเริ่มจากนางเอกที่เดินไม่ได้เพราะต้องใส่เฝือก ในขณะที่พระเอกก็พยายามจะมอบแต่สิ่งดีดีให้ ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นถึงตัวละครที่ค่อย ๆ มีการพัฒนาความสัมพันธ์ โดยซีนไฮไลท์อยู่ที่พระเอก-นางเอกเข้าไปอยู่ในความฝัน ซึ่งนางเอกจะต้องจินตนาการว่า ตัวเองไม่ได้ขาเจ็บ ไม่มีเฝือกเป็นอุปสรรคต่อการสอบลีลาส และเมื่อคิดว่าไม่มีเฝือก คิดว่าตัวเองเต้นลีลาสได้ ท้ายที่สุดการสอบก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ผมประทับใจกับทุกขั้นตอนของการทำ MV เพลงนี้มาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้เขียนเนื้อเพลงเองทั้งหมด อีกทั้งครีเอทพล็อตเรื่องและหาสถานที่ในการถ่ายทำ ปิดท้ายด้วยการเลือกผู้กำกับและพระเอก-นางเอกเองทั้งหมด ผ่านระยะเวลาที่ค่อนข้างทรหดเอาเกือบร่วมเดือน ซึ่งเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่าน MV นี้ แสดงออกถึงความอบอุ่น สนุกสนานและโรแมนติก ซึ่งผมคิดว่าหากใครได้ชมจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีดี และมีรอยยิ้มติดอยู่ที่มุมปาก ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะจบลงไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook