เกรท-วรินทร พรีเซ็นเตอร์ เอดส์โลก | Sanook Music

เกรท-วรินทร พรีเซ็นเตอร์ เอดส์โลก

เกรท-วรินทร พรีเซ็นเตอร์ เอดส์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับงานแถลงข่าว เอดส์โลก ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นโดย กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค โดยมี น.พ. ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน ร่วมด้วย อธิบดีกรมควบคุมโรค, เลขาธิการสภากาชาดไทย, ผู้แทนจาก NGO , ผู้แทนจากห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์



ซึ่งให้ความสำคัญและจัดกิจกรรมรณรงค์วันเอดส์โลกเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย ภายใต้แนวคิด Getting to Zero เอดส์ลดให้เหลือศูนย์ได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555 รวม 3 วัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น. ณ MCC Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยในงานวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 17.00 น. พระเจ้า วรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นประธานในพิธีเปิด

ผลกระทบประการสำคัญที่เกิดจากพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น นอกจากติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และเอดส์ คือ การตั้งครรภ์ ส่วนหนึ่งเกิดมาจากมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการร่วมเพศ คิดว่าการร่วมเพศครั้งเดียวแล้วจะไม่ตั้งครรภ์ จึงเกิดการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม ทำให้วัยรุ่นตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์หรือทำแท้ง ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ปลอดภัย เสี่ยงอันตรายและอาจเสียชีวิตได้ และยังพบอีกว่า มีวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มขึ้นด้วย



และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนและวัยรุ่น มีความตระหนักเรื่องการป้องกัน การดูแลรักษา การอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อ ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโลก จึงได้จัดงานรณรงค์ทุกปี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ได้พระเอกสุดฮอต เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำปี 2555 ได้กล่าวว่า ......ผมดีใจมากครับที่ได้รับเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข ให้ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำปีนี้ โดยส่วนตัวผมก็ค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรนะครับ เพราะผมก็มีน้องสาวเหมือนกัน จึงเข้าใจหัวอกคนที่มีวัยรุ่นอยู่ในครอบครัว ผมก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนนะครับ ว่าวัยของน้องกำลังสดใส ขาวสะอาด จงใช้ชีวิตวัยรุ่นให้มีคุณค่า จะทำอะไรที่ไม่ดี ให้คิดถึงคุณพ่อคุณแม่เยอะๆ ส่วนถ้าใครมีเพื่อนหรือญาติๆ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อ ก็ขอให้เห็นใจ เข้าใจ และเป็นกำลังให้เขา เพราะจริงๆ แล้วเราทุกคนก็สามารถอยู่ร่วมกับเขาได้ แค่รู้จักวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องเท่านั้นเองนะครับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook