ไมค์ กำกับเอ็มวีครั้งแรกของตนเอง น้อมรับคำติแสดงบทใน รากบุญ | Sanook Music

ไมค์ กำกับเอ็มวีครั้งแรกของตนเอง น้อมรับคำติแสดงบทใน รากบุญ

ไมค์ กำกับเอ็มวีครั้งแรกของตนเอง น้อมรับคำติแสดงบทใน รากบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทั้งเล่นละคร ทั้งร้องเพลง แถมยังมาลองกำกับเอ็มวีเพลงของตัวเองครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย สำหรับ หนุ่มไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่เจ้าตัวขอลองทำเอ็มวีเพลงของตัวเองเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนคลับตามที่เคยสัญญากันไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะทำให้ ซึ่งหนุ่มไมค์บอกลงทุนทำเองทุกอย่างเพื่อแฟนคลับโดยเฉพาะ เมื่อได้เจอหนุ่มไมค์ที่สถานที่ถ่ายทำเอ็มวีเจ้าตัวก็เลยเล่าถึงประสบการณ์กำกับเอ็มวีของตนเองครั้งแรกว่า ....ก็เป็นครั้งแรกในฐานะผู้กำกับ ได้มีโอกาสกำกับเอ็มวีของตัวเองด้วย และเอ็มวีตัวนี้ไมค์ทำเป็นของขวัญให้แฟนๆ คือได้เยอะแล้วก็อยากจะมอบให้คนอื่นมากกว่า มันก็ค่อนข้างยากนะครับ เพราะว่าทั้งเล่นทั้งดูแลเรื่องเสื้อผ้าด้วย เบรกดาวน์แล้วก็โน่นนั่นนี่คือทำหลายอย่าง



เอ็มวีนี้ทำให้กับแฟนคลับโดยเฉพาะ
......ใช่ครับผม คือไมค์เคยไปสัญญากับแฟนคลับไว้ว่า ถ้ายอดวิวในยูทูบเกินสามแสนเมื่อไหร่ ไมค์จะทำเอ็มวีให้หนึ่งตัวซึ่งมันเกินแล้ว และไมค์คิดว่าจะต้องทำตามสัญญาครับผม ก็เอ็มวีตัวนี้ไมค์ทำให้แฟนคลับครับ

เตรียมนานไหมสำหรับโปรเจกต์เอ็มวีนี้
......ก็ประมาณ 1-2 เดือนครับ ก็ช่วงนั้นติดถ่ายละครด้วย เรื่องรากบุญก็เลยไม่ค่อยมีเวลามาลงกับตรงนี้เท่าไร ที่กำกับเองเพราะว่าผมชอบเรื่องของการกำกับการทำหนังอะไรพวกนี้อยู่แล้ว แล้วเวลาดูหนังไมค์รู้สึกว่าไมค์ชอบความสวยงามของภาพ อย่างที่ไมค์ถ่ายก็จะเน้นเรื่องความสวยงามของภาพและเนื้อหา



จะได้เห็นเอ็มวีนี้แบบเต็มๆ กันเมื่อไร
.....น่าจะประมาณภายในสิ้นเดือนนี้ คาดว่าน่าจะได้เห็นกันแล้วครับ

รากบุญใกล้จบแล้ว
......ครับ ก็รู้สึกจะจบวันเสาร์นี้ เป็นละครที่ดีและมีสาระที่สุดสำหรับไมค์นะครับ อันนี้ไม่ได้ชมเพราะเล่นเอง แต่ด้วยเนื้อหาและเนื้อเรื่องเราอ่านแล้วชอบเรื่องนี้มาก มันให้แง่คิดกับคนดู แล้วบทมันค่อนข้างเล่นยากคือต้องแสดงสีหน้าและท่าทางกับคนดู เราต้องทำการบ้านเหมือนกัน

เป็นพระเอกเรื่องแรกแบบเต็มตัวด้วย แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างเยอะว่าเราเล่นไม่เต็มที่
.....อันนี้ก็อ่านอยู่ทุกวันครับผม เข้าไปเว็บไซต์ต่างๆ เช่น พันทิปหรืออะไรอย่างนี้ ก็จะมีคนมาคอนเม้นต์ว่ายังเล่นแข็งอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่ายังใช้ได้ในฐานะที่เป็นมือใหม่ อันนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่าไมค์เป็นมือใหม่ เพิ่งเข้าวงการการแสดงได้ไม่เท่าไหร่ แต่ก็โชคดีที่ได้มีโอกาสไปเรียนแอ็กติ้งกับ หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ก็เลยมีทักษะมาบ้างพอเอาตัวรอดไปได้อยู่



ซีเรียสไหมกับเสียงวิจารณ์ที่ค่อนข้างจะเยอะพอสมควร
.....ซีเรียสและก็ไม่ซีเรียสในเวลาเดียวกัน เพราะจริงๆ แล้วไมค์เป็นคนที่แบบว่าถ้าเขาติเรา เราเอามานั่งคิดว่ามีคนคิดแบบนี้เราก็ต้องทำให้เขารู้สึกอย่างนี้จริงๆ ฉะนั้น เราต้องพัฒนาจะไปนั่งว่าเขากลับให้เสียเวลาทำไม เราก็ต้องเอามาพัฒนาตัวเองให้เขาว่าเราไม่ได้

แต่ก็อาจจะมีโอกาสได้เห็นไมค์เรื่องต่อไปแน่นอน
.....เอ่อ เรื่องต่อไปนี้ยังไม่แน่ใจครับ เพราะว่าส่วนใหญ่เรื่องพวกนี้ผู้ใหญ่เขาจะคุยกันเองมากกว่า

เห็น อาปิ่น-ณัฐนันท์ คุยไว้เรื่องหนึ่งใช่ไหม
.....ก็คุยไว้กับคุณพ่อครับ แต่ไมค์ก็ไม่รู้รายละเอียดเท่าไหร่

หรือจะเอาดีทางด้านการเป็นพระเอกแล้ว
.....ก็จริงๆ คือไมค์ชอบหลายๆ อย่างในวงการ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การร้องเพลงทำได้หมดครับ

เรื่อง สัญญาเป็นยังไงบ้าง ตกลงยังไง
.....เรื่องสัญญานี้ไมค์ต้องบอกตรงๆ เลยว่าไมค์ไม่รู้เรื่อง ยังไม่ได้อ่านสัญญาว่าอะไรยังไงเมื่อไหร่ แล้วก็อย่างที่ไมค์บอก เรื่องนี้ผู้ใหญ่คุยกันเองแล้วไมค์ก็ทำพวกเบื้องหลัง หรือร้องเพลงมากกว่า แต่หมดเมื่อไรอันนี้ไมค์ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับผม

หลายๆ คนบอกว่าใกล้แล้ว
......คือไมค์เคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ คุณพ่ออยากให้ไมค์ทำอะไรคือด้วยความที่ท่านให้ไมค์เกิดมา แล้วคุณแม่ให้ไมค์เกิดมา ท่านก็จะจะปรึกษากัน คือไมค์ก็มีโอกาสที่จะออกความคิดเห็น แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นไมค์ยกการตัดสินใจทุกอย่างให้คุณพ่อคุณแม่

ตอนนี้มีค่ายอื่นมาทาบทามบ้างหรือยัง
.......ก็มีบ้าง แต่ไมค์ไม่รู้รายละเอียดเท่าไร กับทางช่องสามได้ร่วมงานกันมาแล้ว คือร่วมงานกับอาปิ่นแฮปปี้มากเลย คือทีมงานน่ารัก อาปิ่นทำงานเก่งมากเป็นคนที่มีไอเดีย ความคิดที่แปลกใหม่สามารถพลิกโฉมละครไปเลย อย่างเรื่องรากบุญมันก็ออกฟีลหนังไปเลย คือไมค์ชอบทำงานกับผู้กำกับคนเก่งๆ และนักแสดงทุกคน ไมค์ร่วมงานกับเขาแล้วรู้สึกว่าเราได้เรียนรู้อะไรจากเขาเยอะมาก เพราะเขาเหล่านี้ถือเป็นครูสำหรับไมค์ อาปิ่นดีกับไมค์มากเลยครับ ก็มีบอกบ้างว่ามีเรื่องละครเรื่องโน่นนั่นนี่ถ้าสนใจก็บอก

เราก็อยู่บ้านเดิมมานานแล้ว คิดจะมีอะไรใหม่ๆ บ้างไหม
.....คืออย่างที่ไมค์บอก ไมค์ไม่ได้ตัดสินใจเอง ไมค์ให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจ ทีนี้ไมค์จะเดินไปทางไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ไมค์แล้ว

ทางคุณพ่อคุณแม่คิดยังไงบ้าง เวลาพูดกับเราถึงเรื่องการเปลี่ยนค่ายใหม่
.....ก็จริงๆ เราไม่ค่อยได้คุยเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ เอาจริงๆ เวลาที่จะได้เจอคุณพ่อคุณแม่ค่อนข้างน้อยมาก เพราะว่าไมค์ทำงานแบบว่าจนไม่ได้นอนเลย

แต่ไมค์แฮปปี้กับแกรมมี่ใช่ไหม
.....แน่นอนไมค์แฮปปี้กับแกรมมี่แน่นอน เพราะว่าก็มีหลายคนที่ไมค์รักและเคารพอยู่ที่นั่น ซึ่งไมค์ก็เกิดที่นี่ครับ

เราได้ปรึกษา กอล์ฟ-พิชญะ บ้างหรือยัง
.....ก็ช่วงนี้ก็คุยๆ กันครับผมแต่ไม่ได้คุยกันเรื่องพวกนี้เลย

มันมีข่าวว่าเราน้อยใจแกรมมี่ที่ไม่ค่อยป้อนงานให้เราจริงไหม
.....ไม่หรอกครับ ไม่ได้น้อยใจ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรอย่างนั้นเลย คือที่งานน้อยไม่ใช่เพราะว่าไม่ได้มีงานหรืออะไร แต่เป็นการเก็บตัวเป็นศิลปินตามปกติของการออกอัลบั้ม ก็ไม่ได้มีอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook