ตุ้ย รักผูกพัน พ่อเชียร เม้าท์!!เป็นรุ่นใหญ่นักแว้น | Sanook Music

ตุ้ย รักผูกพัน พ่อเชียร เม้าท์!!เป็นรุ่นใหญ่นักแว้น

ตุ้ย รักผูกพัน พ่อเชียร เม้าท์!!เป็นรุ่นใหญ่นักแว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้อง นักแสดง ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา ไปถ่ายละคร ยอดรักนักสู้ ที่จังหวัดแถบชายทะเลทีไร ก็มักจะพาแม่ไปให้กำลังใจในการทำงานด้วยทุกครั้ง แม้จะพาแม่ไปทำงานด้วยบ่อยๆ แต่ นายตุ้ย ก็ไม่เคยละเลยที่จะเอาอกเอาใจ คุณพ่อวิเชียร ล่าทา ผู้ชายคนเดียว ที่ นายตุ้ย ยอมทุ่มเทให้ทั้งกายและใจ เพื่อตอบแทนพระคุณ และเพราะความรักสนิทสนมกันมากๆ นายตุ้ย เลยมีเรื่องเม้าท์ คุณพ่อเชียร ให้สมกับความน่ารักของพ่อ เป็นการหยอกเอินกันตามประสาพ่อลูกในวันพ่อแห่งชาติ ให้ฟังว่า ....บางครั้งผมไม่อยากให้แม่น้อย เหงาอยู่บ้าน ผมก็จะพาแม่ไปทำงานด้วย พ่อเชียร ก็จะอยู่บ้าน เพราะพ่อไม่ค่อยชอบนั่งรถ นั่งเครื่องบินไปไหนไกลๆ



......แต่พ่อก็ไม่น้อยใจผมนะ ที่ไม่ได้พาไปด้วย เพราะพอกลับบ้าน ผมก็จะเล่าให้พ่อฟังว่า วันนี้ผมไปทำอะไร ไปเจออะไรมาบ้าง แล้วผมจะโทรถามทุกครั้งว่า พ่ออยากได้อะไรบ้างจะซื้อไปฝากนะ ก็จะมีของติดไม้ติดมือกลับไปฝากพ่อตลอด ความผูกพันของผมกับพ่อ คือ ทั้งชีวิตของผม เพราะผมเป็นลูกคนเดียว พ่อกับแม่จะดูแลอบรมสั่งสอนให้ทำดี คิดดี สอนให้รู้ว่า เหนื่อยลำบากในวันนี้ จะสบายในวันข้างหน้า เวลาที่ผมเหนื่อยและท้อ ก็จะนึกถึงพ่อกับแม่ว่า ท่านเคยเหนื่อยยากลำบากมากกว่าผมอีก แล้วผมก็จะมีแรงฮึดทำงานทุกครั้ง ส่วนกิจกรรมที่ผมทำกับพ่อบ่อยๆ



......ในช่วงนี้คือ เรื่องรถของผมนี่แหละ ไปซื้ออะไหล่รถกระบะ หรือของแต่งรถ พ่อก็จะไปด้วย อย่างล่าสุด ผมซื้อมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ผมก็จะซื้อคันที่ใหญ่มากไม่ได้ เพราะพ่องอน แกเป็นผู้ชายตัวเล็กขาสั้น ก็ต้องซื้อคันที่เล็ก น้ำหนักเบา เพื่อให้พ่อขี่ด้วยได้ ทุกวันนี้ แกก็เอามอเตอร์ไซค์ไปขี่ แล้วก็จะมาเล่าให้ฟังว่า ขี่ได้แล้ว ขี่ไปนั่น ไปนี่ของแกเรื่อย ไม่รู้ขี่ไปจีบสาวบ้างรึเปล่า ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า วันทุกวันเป็นวันของพ่อ รักพ่อกับแม่ทุกวัน กอดท่าน บอกรักท่าน ทดแทนบุญคุณท่าน ทำให้เป็นเรื่องปกติของชีวิต แล้วพอถึงวันพ่อแห่งชาติ ก็อาจจะพิเศษขึ้นมาอีกหน่อย ด้วยการหาพวงมาลัยมากราบพ่อ บอกรักพ่อ รวมไปถึงอยากให้ทุกคนเป็นคนดี ไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน รู้จักรักสามัคคีกัน ภูมิใจในความเป็นคนไทย รู้คุณแผ่นดินไทย ช่วยเหลือสังคมตามกำลังความสามารถของตน





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook