กิ๊ฟท์ซ่า ควงณัฐ ล่องทำบุญ ปัดล้างเคราะห์ | Sanook Music

กิ๊ฟท์ซ่า ควงณัฐ ล่องทำบุญ ปัดล้างเคราะห์

กิ๊ฟท์ซ่า ควงณัฐ ล่องทำบุญ ปัดล้างเคราะห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้องสาววง เกิร์ลลี่ เบอรี่ กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา หลังโดนจับคดีเมาแล้วขับไปเมื่อช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ก็จะครบ 3 เดือนที่ทางบริษัทต้นสังกัดอย่างอาร์เอส แบนไม่ป้อนงาน โดยเจ้าตัวเผยว่า ......ตอนนี้บำเพ็ญประโยชน์ครบแล้ว ก็เหลือรายงานตัว 4 ครั้งใน 1 ปีซึ่งครั้งแรกที่จะรายงานตัวมาถึงคือวันที่ 12 ธ.ค.นี้ค่ะ แล้วรอลงอาญา 2 ปี ระหว่างนี้ก็ห้ามทำผิดในแบบเดิมคือเมาแล้วขับ ทุกวันนี้จะขับรถเฉพาะตอนมาทำงานเท่านั้นค่ะ เหล้าไม่ได้ดื่มแล้ว จะดื่มเฉพาะตอนทานอาหารเย็น 1 แก้ว พอเกิดเรื่องแล้วมันก็สอนเราเยอะ ว่าเรามีชีวิตอยู่ในความประมาท



......ส่วนเรื่องใบขับขี่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำเลยค่ะ ช่วงที่ผ่านมาก็พักผ่อนและไปต่างจังหวัด จริงๆเวลาขับรถตอนกลางวันเราก็ไม่ควรขับเพราะเราไม่มีใบขับขี่ ภายใน 2 อาทิตย์ก่อนจะเปิดทำงานว่าจะไปทำใหม่ค่ะ เพราะยังไงช่วงที่ทำงานก็ต้องขับรถเองอยู่แล้ว อย่างที่ผ่านมาไม่มีงาน ไปเที่ยวอย่างเดียวเพื่อนก็ขับให้

หลังจากที่โดนทางอาร์เอสพักงาน ตอนนี้รับงานได้เต็มที่หรือยัง
....ก็รับงานได้เต็มสตรีมเลยค่ะ เกิดเรื่องวันที่ 11 ก.ย. จะครบ 3 เดือนวันที่ 11 ธ.ค. แล้วงานก็จะมีวันที่ 12 ธ.ค.ค่ะ



ตอนที่โดนแบนงานรู้สึกอย่างไรบ้าง
......แรกๆที่เกิดเรื่องก็รู้สึกเสียใจ พอเสียใจเราก็เริ่มมานั่งตรึกตรองและคิด ตระหนักว่าอะไรคือความเป็นจริง ผิด ถูก พอคิดได้เราก็ให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนในการสอนเราไม่ให้ใช้ชีวิตอยู่ในความประมาท ทำให้สบายใจค่ะ ช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ได้ไปต่างจังหวัด ไหว้พระ ปฏิบัติธรรม ไปทอดกฐินที่เขาค้อ แล้วก็ต่อไปที่ขอนแก่น,มหาสารคาม,สกลนคร,อุดรฯ,บึงกาฬ,หนองคาย,เชียงคาน ภูเรือ,แพร่,น่าน แล้วย้อนกลับมาที่อยุธยา มีโอกาสดีที่ได้ค่ะ ด้วยกลุ่มคนและจังหวะเวลาที่ประจวบเหมาะ เขาก็เดินไปทางนั้นพอดี เราก็ห้อยไปด้วย พี่ณัฐก็ไปค่ะ ด้วยที่บ้านเขาไปแล้ว เราอยู่บ้านว่างๆ เลยไปทำบุญดีกว่า



ถ้าคดีจบยังคงทำบุญต่อเนื่องหรือเปล่า
.......ธรรมะควรมีอยู่ในใจของเราทุกคนอยู่แล้ว และการที่เราทำทานหรือให้ทานไม่ว่าทำกับพระสงฆ์, เด็กที่ด้อยโอกาส หรือกับเพื่อนก็ควรทำทุกวัน แม้กระทั่งรักษาศีลหรือนั่งสมาธิเป็นไปได้ควรทำให้เป็นนิจเป็นประจำอยู่เสมอ ถามว่าเป็นการทัวร์ทำบุญล้างเคราะห์หรือเปล่า ส่วนตัวคิดว่าคงล้างไม่ได้หรอกค่ะ เอาเป็นว่าเพิ่มในสิ่งที่ก่อนหน้านี้มีน้อยให้มันมากขึ้นแล้วกัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook