คุณแก้ว อดีตภรรยาคนที่ห้า เจ้าสัวบุญชัย เผยตั้ง BB.เรคคอร์ดอนุรักษ์เพลงไทย | Sanook Music

คุณแก้ว อดีตภรรยาคนที่ห้า เจ้าสัวบุญชัย เผยตั้ง BB.เรคคอร์ดอนุรักษ์เพลงไทย

คุณแก้ว อดีตภรรยาคนที่ห้า เจ้าสัวบุญชัย เผยตั้ง BB.เรคคอร์ดอนุรักษ์เพลงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากเก็บตัวเงียบมานานหลายปี อดีตซินเดอเรลล่ารายแรกๆ ของเมืองไทย คุณแก้ว-เบญจา บารมีย์ อดีตภรรยาคนที่ห้าของ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ก็ออกมาเปิดตัวต่อสื่อมวลชน ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้บริหารค่ายเพลง บีบี. เรคคอร์ด จำกัด พร้อมจัดแถลงข่าวเปิดตัวศิลปินวงลิงชัดชัด 5 หนุ่มร็อคหัวใจไทย ที่หยิบเอาวัฒนธรรมเพลงของไทยที่ไพเราะ อย่าง การขับเสภา มาผสมผสานกับดนตรีในจังหวะร็อค หนักๆ อย่างลงตัว พร้อมแนะนำโปรเจกต์พิเศษ เพลง เชิดชูมวยไทย ที่ได้รับเกียรติจากครูมวยระดับมงคลทอง ผศ.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง และนักมวยระดับฮีโร่ของคนไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ เพื่อโชว์ท่าทางมวยไทยที่ถูกต้องสมบูรณ์ฉบับร้อยเปอร์เซนต์



ภายในงานได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทั้งโปรเจกต์ที่เกิดขึ้น และเรื่องราวชีวิตรักส่วนตัวที่เข้มข้นไม่แพ้กัน เมื่อเร็วๆ นี้ (9 พ.ย. ฮาร์ดร็อค สยามสแควร์ กรุงเทพฯ) คุณแก้ว-เบญจา บารมีย์ บอสใหญ่ค่าย บีบี. เรคคอร์ด เปิดตัวในลุคส์สวยสะพรั่ง สวมชุดดำ ดูเป็นหญิงแกร่งและลึกลับ พร้อมกับกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่หัววัน แล้วก็ไม่ผิดหวัง เมื่อคุณแก้ว ยอมให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี หลังพิชิตใจ เจ้าสัวบุญชัย ได้ พร้อมกับเลิกรากันไปเมื่อต้นปี ก่อนจะมีข่าวครึกโครมเรื่องคุณนายคนใหม่ของเจ้าสัวที่เป็นดาราจัดแถลงข่าวในจังหวะนี้ กลัวคนมองตอบโต้หรือไม่?....ไม่นะคะ เราเตรียมงานกันมาเป็นปี ในหัวตอนนี้โฟกัสที่เรื่องงาน เรื่องค่ายเพลงเพียงอย่างเดียว เรื่องอื่นไม่ทราบจริงๆ ถ้าอยากรู้เรื่องอื่นต้องไปถามกับคนอื่นนะคะ ตอนนี้ที่ตอบได้ คือ เรื่องศิลปินใหม่ของเราและความตั้งใจของค่าย บีบี.เรคคอร์ด นำเสนอเพลงไทยแนวอนุรักษ์ ก่อตั้งด้วยทุนตัวเองทั้งหมดหรือเปล่า เจ้าสัวหุ้นด้วยหรือไม่? ไม่ค่ะ เพียงคนเดียว ไม่มีทั้งหุ้นส่วนธุรกิจและหุ้นส่วนชีวิต คุณแก้วตอบเด็ดขาดท่ามกลางความตะลึงของนักข่าว และรีบถามต่อเป็นชุด



....ความคืบหน้าของค่าย ตอนนี้มีทั้งศิลปินคุณภาพที่รู้จักกันดี เอ่ยชื่อมาแล้วทุกคนต้องรู้จัก รวมถึงคนเบื้องหลังอย่าง พี่นิ่ม สีฟ้า ก็มาอยู่กับทางค่ายค่ะ หลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวเรื่อยๆ เจ้าสัวเข้ามาช่วยอะไรหรือไม่? จะช่วยเรื่องอะไรคะ นักข่าวเล่าถึงเรื่องสปอนเซอร์ ....ไม่มีค่ะ ตั้งแต่เปิดมาค่ายเรายังไม่เคยขอสปอนเซอร์ใคร จะมีก็หลังจากนี้เป็นต้นไป แต่คงไม่ไปกวน ทำงานเอง เหนื่อยมั๊ยคะ ยิ่งช่วงนี้มีมรสุมด้วย? .....เหนื่อยสิคะ ถ้าตอบว่าไม่เหนื่อยก็โกหกแล้ว แต่ว่าสนุก เพราะได้ต่อสู้กันทางความคิด มุมมอง ไอเดีย กับคนทำงานเบื้องหลังแต่ละท่านคุณภาพทั้งนั้น เหมือนได้ศึกษาเรียนรู้ไปด้วย

ทราบว่าแต่งเพลงเองด้วย สองเพลงแรงมาก ทั้ง คนอย่างเธอคำว่าพอ มันไม่มี และ เธอไม่ได้เกิดมารักฉัน ต้องการสื่ออะไร? ...ความรักค่ะ (ทุกคนอึ้ง เศร้า ก่อนเจ้าตัวจะหักมุม) รักในเสียงเพลง แน่นอนว่าการแต่งเพลง เนื้อหาส่วนใหญ่ก็มุ่งถึงความรักทั้งนั้น ทั้งสุข เศร้า อกหัก เป็นเรื่องปกติ เอาเป็นแรงบันดาลใจมาจากความรักแล้วกัน แต่จะสื่อถึงอะไรขึ้นอยู่กับการตีความ ไปหาฟังกันได้ค่ะ วันนี้ก็ไรท์มาห้าสิบแผ่น คราวที่แล้วตอนเปิดค่ายเจ้าสัวมาด้วย ทำไมวันนี้ไม่มา? ....ต้องไปถามทางโน้นนะคะ แล้วเจอกันบ้างมั๊ย? ....ก็เจอกันค่ะ ยังเจอกันได้ เป็นพี่เป็นน้องกันค่ะ แวะมาหาที่บ้านบ้าง ยังอยู่บ้านเดียวกัน? (เงียบ) เลิกกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ...อันนี้ต้องไปถามทางเขตมั๊งคะ บอกแล้วไงตอนนี้ในหัวมีเรื่องงาน เรื่องวงลิงชัดชัดเนี่ย ไม่อยากพูดถึงคุณบุญชัย? ...ใครคะ (คุณแก้วเล่นมุข ทำทุกคนอึ้งปนขำ) ก็ยังเจอกัน คุยกัน เป็นพี่เป็นน้องกันค่ะ ส่วนเรื่องของเขาก็ต้องถามเขา แต่นี่เป็นเรื่องของเรา วันนี้มางานนี้เพราะทำงานดีๆ อยากตั้งใจเผยแพร่ ก็รบกวนขอความอนุเคราะห์ทุกคนด้วย ช่วยกันเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรมของเราเอง แล้วก็เร็วๆ นี้ จะมีศิลปินอีกสองเบอร์เตรียมออกด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่นะ





นอกจากนี้ภายในงานยังมี นายยืนยง โอภากุล หรือ น้าแอ๊ด มาร่วมงานด้วย ในฐานะผู้แต่งเพลงเชิดชูมวยไทย ซึ่งแอ๊ดได้รับคาดหมายว่าจะเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายตั๊ก บงกช เพราะสนิทสนมกันดี น้าแอ๊ดกล่าวว่า....รู้จักคุณแก้ว เมื่อไม่นานมานี้ เพราะรับโปรเจกต์แต่งเพลงเชิดชูมวยไทยมาจากเพื่อน ส่วนตัวร่วมงานคุณแก้วก็น่ารัก กับน้องตั๊ก นับถือกันเป็นลูกหลาน เอาเป็นหลานแล้วกัน ก็ยินดีกับเจ้าตัวด้วย ส่วนเรื่องนี้คนละเรื่อง อย่านำมาโยง เอาเป็นว่าตัวเองมาในฐานะพลเมือง ที่อยากรักษาศิลปวัฒนธรรมไทยและอยากให้ทุกคนช่วยกันด้วย

ด้านรายละเอียดค่ายเพลงของ คุณแก้ว เบญจา บริษัท บีบี. เรคคอร์ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการผลิตศิลปินที่มีคุณภาพและศักยภาพสู่วงการเพลงไทย มีพันธกิจที่สำคัญ คือ การมุ่งอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยไม่ให้เลือนหาย เพื่อบ่มเพาะ ปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้กลับมาสนใจ และหวงแหน เข้าใจวัฒนธรรมไทยที่นับวันจะเลือนหายไปตามกระแสนิยม เราใช้วิธีการผสมผสานความเป็นไทย กับดนตรีสากลในรูปแบบจังหวะที่แตกต่างกัน อาทิ เพลงเชิดชูมวยไทย เนื้อเพลงจะกล่าวถึงมวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นมรดกของชาติไทย และการนำเครื่องดนตรีไทย คือ ปี่ และ พิณ มาสร้างเสียงดนตรีที่อ่อนช้อย ในจังหวะร็อคมันส์ๆ ถือว่าเป็นแนวทางเลือกใหม่ และเป็นครั้งแรกของวงการเพลงในบ้านเราอีกด้วย และได้เรียนเชิญศิลปินคุณภาพ ทั้งในระดับศิลปินแห่งชาติ, ศิลปินพื้นบ้านรุ่นบรมครู รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่ที่มีใจรักในศิลปวัฒนธรรมไทย หรือ เรียกได้ว่ามี อุดมการณ์ร่วมกัน มาอยู่ในสังกัด บีบี ของเรา

ศิลปินรุ่นครู ศิลปินแห่งชาติ 1.คุณแม่ผ่องศรี วรนุช (ศิลปินแห่งชาตินักร้องเพลงลูกทุ่งฉายาราชีนีลูกทุ่งไทย) 2.คุณแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ (ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง เพลงพื้นบ้าน-อีแซว) 3.แม่ศรีนวล ขำอาจ (ศิลปะการแสดง ลำตัด) 4.อาจารย์สมบัติ สังเวียนทอง (ศิลปินชื่อดังจากกรมศิลปากร มาร่วมขับเสภาและร้องเพลง) 5.อาจารย์จิตรกร บัวเนียม (รางวัลแห่งชีวิตของนักดนตรี และนักแต่งเพลง) 6.อาจารย์พงษ์ศักดิ์ สวนศรี (อดีตพระเอกลิเกเงินล้านระดับครู) 7.อาจารย์สันติภพ เจนกระบวนหัด (อ.เจนภพ) (นักวิชาการเพลงลูกทุ่ง นักจัดรายการวิทยุ-โทรทัศน์ เป็นผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง) 8.อาจารย์ธานินทร์ อินทรเทพ (นักร้องเพลงลูกกรุงอาวุโส) 9.คุณนิตยา รากแก่น (บานเย็น รากแก่น) (ฉายา ราชินีหมอลำ) 10.อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี (นักดนตรีที่มีความสามารถและความชำนาญอย่างมากในการเล่นดนตรีประเภทเครื่องเป่า โดยเฉพาะ ขลุ่ยไทย)

ศิลปิน เพลงสตริง อาทิ 1. วงลิงชัดชัด (ฉุย ร้องนำและเบส, รีม กลอง, เบิร์ด คีย์บอร์ด, ทร กีตาร์, เอก กีตาร์) 2. วงอัลไซเมอร์ (จอร์ด ร้องนำ, ป๊อบ เบส, ไก่ กลอง, เอ กีตาร์) 3. คุณแดนนี่ เสตรน (แดนนี่) 4. คุณนิพัธ เจริญผล(แพทริค) 5. คุณเบญจ ธูปกระจ่าง (จอร์ช) 6. คุณเมลดา ศรุติบวรเดช (เม) 7. MR.PER ARNE VESTERMARK (มะขาม) 8. คุณพัชรมาศ โบสุวรรณ (พันพันช์) 9.คุณธัญวรัตม์ เทพสิทธิ์ (เป็นหนึ่ง) ศิลปินเพลงลูกทุ่ง อาทิ 1. คุณมหัศจรรย์ มาตศรี (โน้ต) 2. คุณหทัยชนก สวนศรี (ซาย) 3. คุณคล้ายจันทร์ ทศากร (ปุ้ย) 4. คุณวาทินี วงศ์สวัสดิ์กุล (แคนดี้ รากแก่น) ศิลปินเพลงพื้นบ้าน 1.วง Young Zab (กลุ่มศิลปินเด็ก สายเครื่องดนตรีไทย)

ล่าสุด ทางค่าย บีบี. เรคคอร์ด มีความภูมิใจที่จะนำเสนอศิลปินกลุ่ม วง ลิงชัดชัด ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ทางดนตรี ด้วยการนำศิลปวัฒนธรรมแบบไทยมาผนวกเข้ากับดนตรีร็อคที่หลายๆ คนขนานนามว่าเป็น สายโหด โดยทันทีที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เสภาร็อค ออกไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮา รวมถึงกระแสการติดตามเป็นอย่างมาก ครั้งนี้กับโปรเจกต์ใหม่ เพลงเชิดชูมวยไทย เลือกเอาศิลปะแม่ไม้มวยไทย 15 ท่า การใช้หมัด เท้า เข่า ศอก เพื่อการรุกและการรับในการต่อสู้อย่างชำนาญ มาอยู่ในมิวสิควิดีโอ ควบคู่ไปกับบทเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจอย่างแน่นอน พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากครูมวยระดับมงคลทอง ผศ.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง และนักมวยชื่อดัง บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอด้วย โดยมิวสิควิดีโอชุดนี้จะเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ตามช่องทางการโปรโมทแล้ว ทางค่าย บีบี. เรคคอร์ด ยังเตรียมมอบให้กับกระทรวงวัฒนธรรม และหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการศึกษาเรียนรู้ศิลปะมวยไทยต่อไป ติดตามความเคลื่อนไหวก้าวต่อไปที่น่าจับตามอง ของค่ายน้องใหม่หัวใจอนุรักษ์ บีบี. เรคคอร์ด ได้ทาง www.bbrecords.co.th และ facebook.com/bbrecordsthai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook