ซี ยัน สมอง ปกติ เร่งทำบุญ เชื่อเบญจเพสต้องดี | Sanook Music

ซี ยัน สมอง ปกติ เร่งทำบุญ เชื่อเบญจเพสต้องดี

ซี ยัน สมอง ปกติ เร่งทำบุญ เชื่อเบญจเพสต้องดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผ่านอุบัติเหตุใหญ่มาถึง 2 ครั้ง ทั้งรถคว่ำ และ อุบัติเหตุรถชนครั้งล่าสุด ทำเอาหลายคนเป็นกังวลเรื่องสมอง ของสาวหล่อ ซี – มัฑณาวี คีแนน ซึ่งหลังจากที่พักฟื้นถึงอังกฤษ เจ้าตัวยืนยันว่า สภาพร่างกาย รวมถึง สมอง นั้นหายเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว กังวลเพียงแค่รอยยุบบนหัวเท่านั้น และในโอกาสวันเกิดของสาวซี (27 ตค.) เลยถือโอกาสชวนเพื่อนร่วมค่ายมาทำบุญย้อนหลัง โดยมี ฝ้าย แอมฟายน์ (ณัฐหทัย แสงเพชร) และ เบนซ์ พริกไทย (สาวิตรี มีนะวาณิชย์) ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มาร่วมกันทำบุญเลี้ยงอาหาร แจกของเล่น ให้กับน้อง ที่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ฯ หรือ บ้านเสือใหญ่ประชาอุทิศ ซอยเสือใหญ่



.....ตอนนี้แข็งแรงมากพอสมควร อาจจะมีเล็กน้อยเวียนหัวเป็นบางครั้ง เวลาเรานอน แต่ว่าน้อยมาก เป็นผลจากการผ่า ใช่ครับ เวลาจับตรงหัว มันเริ่มเป็นรอยเหมือนยุบลงไป คิดว่าจะต้องไปหาหมออีกครั้งหนึ่ง รู้ว่าตรงแผลมันยุบลง ตรงสมอง เราเองก็ผวา เลยต้องไปถามหมอว่ากระดูกตรงกะโหลกเป็นอะไรรึเปล่า แต่ไม่เจ็บ ส่วนตรงไหปลาร้า มีบางครั้งที่ใช้แขนไม่ได้เยอะมาก หมอไม่ให้ยกของหนัก ก็ต้องระวังหน่อย ไปเช็คกับหมอบ้างรึยัง เดี๋ยวต้องเช็ค แต่ซียังไม่ค่อยว่าง ก็ต้องหาเวลานัดหมอ แต่แนวโน้มดีขึ้นเยอะ สามารถกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม รู้สึกแข็งแรงกว่าเดิมด้วย สภาพจิตใจ ผวามั๊ย วัดหลังจากอุบัติเหตุ ไม่กลัวนะ แข็งแกร่งมากขึ้น เราไม่ได้ลืมเรื่องตรงนั้น



....แต่เราเอาเรื่องตรงนั้นมานึกเสมอ เราอย่าไปกลัวกับสิ่งนั้นที่เราเจอ เราต้องกล้าเดินต่อไป หมอลักษณ์บอกว่าดวงซีจะต้องเจออะไรอีกเล็กๆ น้อยๆ ก็จริง เดี๋ยวโดนประตูหนีบ มีแผลที่เท้า เป็นเหตุเล็กน้อยที่เกิดบ่อย และ ถี่ เลยต้องระวังตัว เพราะเรากำลังจะก้าวเข้า 25 ด้วย กังวลหนักมั๊ยเบญจเพศ ก็ไม่น่าจะหนัก เรื่องใหญ่มันผ่านมาแล้ว คิดว่าเดี๋ยวจะมีเรื่องดีๆ จะดูหมอมั๊ย ไม่ดูไม่ได้กลัว แต่ไม่รู้ดีกว่า เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า วันที่โดนหมอลักษณ์ทัก หน้าเปลี่ยนสี ซีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก อย่างเราโดนทัก ให้ไปทำบุญ เดี๋ยวจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น เมื่อก่อนเราเป็นคนอะไรกับเรื่องนี้มาก แต่พอมันเกิดขึ้นจริง เราก็ยิ่งเข้าไปใหญ่ แต่เราไม่ได้ไปอะไรกับมันมาก เค้าให้วิธีแก้ เราก็ไปแก้สิ ทำบุญ อย่างหมอลักษณ์บอกให้ไปทำบุญกับเด็กอ่อน เราก็ไปทำ มาครั้งนี้ก็ถือว่าพอดีกัน เพราะใจซีอยากมาทำอยู่นานแล้ว มีโอกาสมาทำ รู้สึกเหมือนเริ่มต้นใหม่ หลังกลับมาจากอังกฤษ ก็ขึ้นคอนเสิร์ตเลย แม้จะห่างไปบ้าง ลืมบ้าง แต่แฟนคลับยังเชียร์ ส่วนงานเพลงก็ยังหยุดไว้ก่อน น่าจะปีหน้าคงจะลุยโปรโมทเต็มที่ครับ ซีกล่าว


อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ซี ยัน สมอง ปกติ เร่งทำบุญ เชื่อเบญจเพสต้องดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook