Taylor Swift เปิดตัวแรง พร้อมสร้างสถิติใหม่ | Sanook Music

Taylor Swift เปิดตัวแรง พร้อมสร้างสถิติใหม่

Taylor Swift เปิดตัวแรง พร้อมสร้างสถิติใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้รับคำนิยมจากทุกสื่ออย่างล้นหลามและทำลายสถิติยอดขายมากกว่า 1 ล้านอัลบั้มในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว 31 ตุลาคม 55 Billboard รายงานว่า ....อัลบั้ม Red ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มียอดขายถล่มทลายถึง 1.208 ล้านอัลบั้มในอเมริกา จากบันทึกของนีลสัน ซาวด์สแกน ถือว่าเป็นตัวเลขของยอดขายประจำสัปดาห์ที่สูงที่สุดของวงการเพลงในรอบ 10 ปี (นับตั้งแต่อัลบั้ม The Eminem Show เมื่อปี 2002) ทำให้ชื่อของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้รับการบันทึกในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในฐานะที่เป็น ศิลปินหญิงเพียงคนเดียว (และเป็นศิลปินคนที่ 4) ที่มียอดขายมากกว่า 1 ล้านอัลบั้มในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว นับตั้งแต่มีการวัดยอดขายจากนีลสัน ซาวด์แสกนในปี 1991



อัลบั้ม Red จากสังกัด Big Machine Records, เปิดตัวที่อันดับ 1 บนอัลบั้มชาร์ต Billboard 200 (ถือว่าเป็นอัลบั้มที่มียอดขายเกิน 1 ล้านอัลบั้มในสัปดาห์แรกเป็นอัลบั้มที่สองและอัลบั้มที่สามที่ติดท๊อปชาร์ตของเทเลอร์ สวิฟต์) อัลบั้ม Red เป็นอัลบั้มที่ 18 ในประวัติศาสตร์วงการเพลงที่สามารถทำยอดขายสูงถึง 1 ล้านอัลบั้มใน 1 สัปดาห์ ; อัลบั้ม Speak Now ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็เป็น 1 ใน สถิตินี้ที่มียอดขายมากกว่า 1.04 ล้านก๊อปปี้ ในปี 2010

อัลบั้ม Red ครองตลาดอัลบั้มที่วางขายในสัปดาห์นี้ ด้วยสถิติ 19.3 เปอร์เซ็นต์ แทบจะเรียกได้ว่า 1 ใน 5 อัลบั้มหรือดิจิตอลดาวน์โหลดทั้งหมดของวีคนี้ หนึ่งในนั้นคืออัลบั้ม Red ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ อัลบั้ม Red เทย์เลอร์ได้สร้างสถิติใหม่บน iTunes ทั่วโลก ด้วยยอดขายดิจิตอลอัลบั้ม 565,545 ก๊อปปี้สูงสุดตลอดกาลในสัปดาห์ แรก อัลบั้ม Red ครองอันดับ 1 บนชาร์ท iTunes ใน 42 ประเทศ และคว้าอันดับ 1 ของชาร์ทยอดขายอัลบั้มในอังกฤษ ,แคนาดา, บราซิล, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, มาเลเซีย, ไอร์แลนส์, อาร์เจนติน่า นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย



อัลบั้ม Red ทำลายสถิติ ยอดขายบน iTunes ของอเมริกาภายในสัปดาห์แรก ด้วยยอดขายที่มากกว่า 464,000 อัลบั้ม และในส่วนยอดขายอัลบั้ม (physical)มียอดขายมากกว่า 396,000 อัลบั้ม ภายในสัปดาห์แรก อัลบั้ม Red สามารถทะยายขึ้นสู่อันดับ 1 บน Billboard Top Country Album Chart ได้สำเร็จ และครองตำแหน่งอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในรอบสัปดาห์ ในหมวดพลงคันทรี่ จากการบันทึกของซาวด์สแกน

ล่าสุด อัลบั้ม Red ยังได้รับคำชมจากสื่อต่างๆทั่วโลก...เธอคือนักแต่งเพลงมือฉมัง และเพลงที่เธอแต่งนั้นไม่เพียงแต่ที่จะสื่อถึงเพียงแค่กลุ่มเด็กสาวเท่านั้นแต่ยังเข้าถึงทุกคนที่ต้องการค้นหาความรักและคนที่กำลังอกหักอยู่ด้วย Bill Werde บรรณาธิการของบิลบอร์ดให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์เมื่อไม่นานนี้....เทเลอร์ สวิฟต์ ยอดเยี่ยมมาก จากซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลงแรกเมื่อแปดปีที่แล้ว ล่าสุด เธอได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปิน ป๊อปที่สำคัญที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา The New York Times

เทเลอร์ สวิฟต์ คือดาวเด่นที่ส่องประกายในทุกฤดูกาล เธอมีพรสวรรค์มากจริงๆ The Hollywood Reporter เสน่ห์อย่างหนึ่งของเทเลอร์ สวิฟต์ ก็คือการที่เธอยังคงเขียนเพลงที่โน้นน้าวใจคนได้นับไม่ถ้วน USA Today อัลบั้ม Red คือผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก เปรียบดัง สาวน้อยที่กำลังผลิบาน The Atlanta Journal-Constitution เนื้อเพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์นั้นล้ำเลิศมากจริงๆ The Sunday Times (UK)

สำหรับกระแสเพลงจากคลื่นวิทยุนั้น เพลงเปิดตัวจากอัลบั้ม Red We Are Never Ever Getting Back Together การันตีด้วยอันดับ 1 บน Billboard Hot 100 ชาร์ทได้นานถึง สามสัปดาห์ และติดอันดับ 1 บน Billboard Hot Country Song Chart เป็นสัปดาห์ที่ 4 และอยู่ใน Top 5 ของบิลบอร์ดและ CHR ชาร์ท ของมีเดียเบส รวมถึง Top 10 บน The Hot AC และ AC Chart

ส่วนเพลง Begin Again ได้เข้าสู่ Top 20 5 ของบิลบอร์ดและมีเดียเบสชาร์ท สำหรับมิวสิควีดีโอเพลงนี้ มีผู้เข้าชมออนไลน์สูงถึง 10 กว่าล้านวิว อัลบั้ม RED คืออัลบั้มท๊อปชาร์ตบน iTunes ภายใน 36 นาทีแรกของการจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และภายในวันแรกที่เปิดขายบน iTunes มียอดขายสูงถึง 262,000 สำหรับในทั่วโลกนั้น อัลบั้ม Red ครองอันดับ 1 บน iTunes ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายใน 32 ประเทศ รวมทั้งใน อังกฤษ ออสเตรเลีย สิงค์โปร์ บราซิล แคนาดา อิตาลี ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม เดนมาร์ก เวเนซุเอลา ไอร์แลนด์ และประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน

อัลบั้ม Red ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้สร้างสถิติใหม่บนบิลบอร์ด สำหรับ อัลบั้มที่ทะยานขึ้นสู่ 50 อันดับแรกใน Hot 100ได้รวดเร็วที่สุดในประวัติการณ์ และเธอประสบความสำเร็จภายในระยะเวลา 6 ปีกับอีก 1 เดือน หลังจากทีเธอมีเพลงเข้าชาร์ทในปี 2006 ล่าสุด เทย์เลอร์ สวิฟท์ ได้ประกาศ The Red Tour โดยจะกำหนดทัวร์ทั้งหมด 58 โชว์ใน 45 เมือง 29 รัฐและ 3 จังหวัดในปี 2013

เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือเจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด และเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเพลงที่ได้รับเกียรติสูงสุด กับรางวัล อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี เธอคือ Woman of the Year จากการจัดอันดับของบิลบอร์ด รวมถึง Artist of the Year คนล่าสุดของ AMA, Entertainer of the Year ของ CMA และ ACM อัลบั้ม Speak Now ได้รับเกียรติลงในบันทึกของ Rolling Stone ให้เป็น 1 ใน 50 อัลบั้มที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ในหมวดศิลปินหญิงและเธอยังได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลทั่วโลก (the 100 most influential people in the world) จากนิตยสาร Times อีกด้วย

ล่าสุด เทเลอร์ สวิฟท์ได้ประกาศเปิดตัวซิงเกิ้ลที่สองอย่างเป็นทางการกับเพลง I Know You Were Trouble ที่จะปล่อยให้ได้ฟังกันสัปดาห์หน้านี้ และ เธอมีกำหนดถ่ายทำมิวสิควีดีโอนี้ในวันที่ 19 พ.ย คาดว่าจะได้ชมกันปลายเดือน พ.ย นี้แน่นอน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook