เจ-เจตริน ขายโทรศัพท์บน IG แค่ขำๆ | Sanook Music

เจ-เจตริน ขายโทรศัพท์บน IG แค่ขำๆ

เจ-เจตริน ขายโทรศัพท์บน IG แค่ขำๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากมีข่าวคึกโครมอย่างหนักสำหรับ เจ-เจตริน วรรธนะสิน ถูกด่าเพราะแซวสรรพกรเรื่อง พลอย-เฌอมาลย์ ที่เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่ง จนเจ้าตัวออกอาการเครียดอย่างหนักแต่ก็ยังไม่ทิ้งงานไปไหน ยังออนทัวร์ไม่ขาด แถมล่าสุดเห็นเจ้าตัวโพสต์ขายโทรศัพท์มือถือขนาดเล็กบนอินสตาแกรมอีกด้วย เมื่อได้เจอ เจ ในงาน 1 นาทีเร็วกว่า...บรีสท้าแข่ง ของ บรีส เอกเซล ซึ่งหนุ่ม เจ ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ...ก็ฮาๆ ครับ เป็นโทรศัพท์เล็กๆ ก็ดี คนเขาก็ชอบ ผมว่ามันน่ารักดี มันเหมือนพวงกุญแจ ก็ไม่ได้มีเยอะมากมายหลายชิ้น เพราะว่าผมเป็นคนชอบเล่นขายของ ตอนเด็กชอบเล่นหม้อข้าวหม้อแกงกับขายของ



พกไปไหนมาไหนด้วยหรือเปล่า
.....ก็อยู่ในรถสิ ก็ใครที่ตามอินสตาแกรมอยู่เขาจะชอบเอาไว้เป็นที่ระลึก ราคามันก็ไม่ได้แพง ใช้ได้จริงโทรได้จริง บอกแล้ว อย่านอนตื่นสาย อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา เราต้องทำมาหากิน ก็สนุกๆ ตัวผมเองก็เพลินดี ขายโทรศัพท์เล็กๆ ก็เพื่อนฝากมาขาย

อย่างงานคอนเสิร์ตนี้พกมาขายด้วยหรือเปล่า
....ทัวร์คอนเสิร์ตนี่เป็นครบรอบยี่สิบปีเจ-เจตรินหลังจากจัดที่พารากอนสี่รอบแล้วนี่เราไมได้พกโทรศัพท์ไปขาย เราพกเสื้อสกรีนเจ-เจตรินเบอร์เจ็ดโยนแจกบนเวทีประมาณสี่สิบตัว แจกนี่เป็นแจกหลายพันตัวนะครับ ล่าสุดก็มีขอนแก่น พิษณุโลก เมื่อวานก็เป็นอีเว้นท์ที่กรุงเทพ พรุ่งนี้ก็เป็นแถวอาร์ซีเอ ช่วงนี้ทัวร์เยอะมาก เดือนหนึ่งก็ประมาณยี่สิบกว่าเวที ก็ไปเรื่อยๆ คิวเต็มถึงปีหน้า เราก็จะแจกไปเรื่อยๆ






งานเยอะแบบนี้ลูกๆไม่บ่นคิดถึงบ้างเหรอ
....ไม่มีปัญหา เพราะว่าคอนเสิร์ตเราส่วนใหญ่เป็นกลางคืน แล้วถ้าไม่ใช่จังหวัดที่เราไปค้างก็กลับมาเจออยู่แล้ว จะเจอลูกตอนเลิกเรียนกับตอนเช้า อย่างเราได้ยินเสียงลูกตื่นหกโมงครึ่งเราก็จะลงมานั่งทานข้าวส่งเขาแล้วก็กลับไปนอนต่ออีกนิดหนึ่ง และก็อย่างบางจังหวัดที่ลั้ลลาหน่อยเช่นเชียงใหม่จะไปแข่งรถของโตโยต้าเราก็เอาลูกเมียไปด้วย บางจังหวัดที่เที่ยวได้ก็เอาไปด้วย แต่บางจังหวัดที่เราไปทำงานจริงๆ ก็ไม่พาไปเพราะเดี๋ยวจะลำบาก

แบบนี้ก็เหนื่อยแย่เลยสิ
.....ผมว่าไม่เหนื่อยนะถ้าเราทำงานที่เราชอบ เราผ่านมายี่สิบปีเราทำอยู่แบบนี้และเป็นงานที่เรารัก เราชอบร้องเพลง ชอบดนตรี ชอบอยู่บนเวที มันก็ไม่เหนื่อย และมีสูตรหนึ่งที่ผมคิดได้และอยากแบ่งคือ ถ้าเราทำงานที่เรารักและไม่รู้สึกอึดอัดนะ หนึ่งเพราะเป็นงานที่เรารัก สองเราทำงานแบบเอาแต่ใจเบาๆ มันก็จะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ทำงานมันต้องมีอีโก้นิดหนึ่ง ผมทำแล้วผมไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

ทำงานเยอะได้เงินเยอะแบบนี้เอาเงินไปไว้ไหน
.....ก็เก็บในแบงค์แหละครับ และตอนนี้ก็มีคนมาช่วยบริหารเรื่องเงินอยู่แล้ว เพราะว่าคนเรามันจะเก่งไปทุกอย่างไม่ได้ หมอหลายๆ ท่านเขามีตังค์เก็บเขายังบอกไม่รู้จะใช้ยังไงเลยนะ ก็ต้องไปหาผู้บริหารการเงินให้เขาบริหารให้ ก็ไม่เยอะมากหรอกเราทำงานมายี่สิบปีเราก็เก็บเท่าที่พอจะเก็บได้ ก็มีคนช่วยบริหารให้ เอาไปซื้อหุ้นบ้าง เอาไปซื้อทองบ้าง ที่ดินเบาๆ ตอนนี้กำลังเก็บตังค์อยู่ อยากสร้างบ้านใหม่ให้ลูกๆ กับภรรยา เรื่องตัวเลขอย่าไปพูดถึงมันดีกว่า แต่ว่าตอนนี้ก็เก็บหอมรอบริบอยู่ ก็พยายามจะย้ายบ้านให้ลูก เพราะอีกหน่อยลูกผมก็สี่คนแล้วต้องมาเจอตอนโต ลูกชายผมเขาก็จะตัวเท่าผมหมดไง ในบ้านมีแบบนี้สี่ตัวสูงร้อยแปดสิบขึ้นหมด มันจะบ้านไม่พอสิ ลำพังผมกับแฟนก็อยู่ได้

จะย้ายที่เลยไหมหรืออยู่แถวเดิม
.....ก็คงอยู่ย่านเดิมครับ ตอนนี้อยู่หมู่บ้านปัญญารามอินทรา อยู่ที่เดียวกับพี่ต๊อบ-ปฏิญญาแหละ ป๋าเขาก็น่ารักดี เขาก้ไม่อยากให้ย้ายไปไหน เขาก็ให้สร้างในนี้แหละ

เป็นการต่อเติมบ้านหรือเปล่า
....ไม่ต่อครับ คือขายบ้านสร้างใหม่เลย เพื่อครอบครัวครับมันไม่มีอะไรน่ากังวล ทำอะไรได้ใส่เต็มที่

เก็บได้พอหรือยัง
.....ก็ต้องสะสมก่อนสิ และต้องไปดูแบงค์ไหนดอกเบี้ยดีๆ ปกตินะบ้านมันก็ต้องเกินยี่สิบกว่าขึ้นไปอยู่แล้ว ก็ต้องทำนะครับ เพื่อครอบครัว แต่กลัวมันจะบานไปสามสิบนะสิ ฐานะเราก็ปานกลาง เราก็ทำงาน เราไม่ได้เป็นคนสบายชนิดที่นั่งเล่นหุ้นอย่างเดียว แบบนั้นเขาเรียกว่ารวยแท้ แต่เราก็เป็นคนทำงานนะ ทำงานเช้าเย็นกลับบ้าน อะไรแบบนี้

ทำบ้านใหม่จะชวนเจด้ามาอยู่ด้วยเลยไหม
.....แล้วแต่เขา เขาก็ไปๆ มาๆ อย่างล่าสุดเขามาเขาก็แฮปปี้ เขาจะแอบคุยกับพี่ๆ น้องๆ เขาเองในอินสตาแกรมแล้วก็ส่งมาหาผมบ้าง อย่างล่าสุดเขาเรียนเต้นต่อ เพิ่งสนับสนุนให้เขาไปเรียนต่อ ผมอยากให้เขาเรียนเต้นเยอะๆ แต่อนาคตก็แล้วแต่เขา ส่วนจะชวนมาอยู่ด้วยหรือเปล่าก็แล้วแต่คุณแม่เขา แต่ว่ามาเยี่ยมมาอะไรแบบนี้ เราก็เปิดให้อยู่อย่างดีเลย เดือนหนึ่งเหยียบเป็นแสนนะ แต่ตอนนี้เขามีสังกัดแล้ว สังกัดต้องดูแลเขาแล้วนะ(ยิ้ม)

แล้วจะให้เจด้าเข้าวงการด้วยแน่นอนใช่ไหม
......อันนี้แล้วแต่คุณแม่เขาดีกว่า ผมไม่ยุ่งเรื่องงานอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ช่วยโปรโมทช่วยอะไรก็ยินดี ก็ลูกเราเรายินดี แต่ไม่ยุ่งเรื่องการทำงาน ปล่อยแม่เขาเลย ตอนนี้เขาก็อยู่กับพี่นิดแล้วนะ ผมก็มีโทรไปคุยกับพี่นิดหลายครั้ง บอกพี่นิดฝากลูกด้วย ก็ไม่ต้องห่วงเพราะพี่นิดรักเจด้ามากเพราะเขาเห็นมาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน ก็สบายใจ ตอนแรกเขาก็เกริ่นๆ มาว่าเขาชอบอยู่เมืองไทยนะ ผมก็บอกว่าเรียนหนังสือก่อนเถอะ อายุสิบสี่เอง เรียนหนังสือก่อน

ไม่ห่วงเหรอว่าจะมีหนุ่มมาคอยตามจีบ
.....ปล่อยไปตามธรรมชาติดีกว่า สำหรับผมนะ ตัวเขาก็เป็นเด็กฉลาดอยู่แล้ว เป็นเด็กที่แม่เขาเลี้ยงดีและตัวผมเองก็สอนเขาตลอดเวลา ก็พยายามให้ทริปสอนแบบสั้นๆ สอนให้เข้าใจ อย่างไปซ้อมในห้องเต้นเจ ทเวนตี้ เขาซ้อมกันเป็นเดือนๆ มันก็มีแดนซ์เซอร์หนุ่มๆ ด้วย แต่ไปได้ยินมาจากพวก แดนซ์เซอร์ผู้หญิงว่าแดนซ์เซอร์หนุ่มๆ กลัวพี่มากเลย(หัวเราะ) ไม่มีใครกล้า แต่ผมก็ไม่ได้ไปอะไรนะ คนเขาจะเกรงใจ

แล้วถ้าเกิดมีหนุ่มจีบจริงๆ ล่ะ
.....(หัวเราะ) ปล่อยเขาเถอะ คนสวยก็ต้องมีคนจีบ ปืนผมไม่มีหรอกแต่ถ้าเป็นปิ่นควักแน่(หัวเราะ)

เรื่องสร้างบ้านปิ่นเขาปลื้มแค่ไหน
.....ปิ่นดีใจมากครับ เพราะทุกวันนี้ผมก็หันไปถามปิ่นตลอดว่าผมทำหน้าที่ได้ดีหรือเปล่าเขาก็บอกเขาปลื้ม บางวันเขาก็บอกว่าขอบคุณมาก พี่ทำหน้าที่ได้ดีจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรขาดตกบกพร่องเท่าที่ผมจะทำได้ และเรื่องของบ้านปิ่นเขาก็ดีใจ เขาก็ยิ้มๆ เขาไม่พูดแต่ดูก็รู้ว่าเขาดีใจ บางทีผมกางแปลนบ้านให้ดูว่าจะสร้างอะไรบ้างเขาก็แฮปปี้ก็แอบยิ้ม ผมว่าเขาปลื้มนะ นี่แหละการเป็นพ่อบ้านมันมีความสุขตรงทำให้ลูกกับภรรยามีความสุข คนรอบข้าง ทีมงานทำงานกับเราแล้วมีความสุขเราก็แฮปปี้แล้ว

เรายอมเหนื่อยคนเดียวนะ
......ใช่ ชีวิตนี้เราทำเต็มที่ผมว่ามันถูกทาง ตัวผมเองก็ไม่ใช่คนเที่ยวเตร่ ไม่ใช่สำมะเลเทเมา เป็นคนเล่นกีฬาก็อยู่กับเพื่อน จะดื่มก็ดื่มแบบอาหารเย็นดื่มสาเกอาหารญี่ปุ่นใครๆก็รู้ว่าผมชอบมาก ก็แค่นี้ครับ ไม่เห็นต้องการอะไรมากกว่านี้ ถ้าจะซื้อของเล่นก็เป็นของเล่นผมอย่างรถยนต์ผมก็ไมได้ใช้อะไรมาก มันก็อยู่ในร่องในรอยนะ ผมทำแล้วทุกคนมีความสุขก็โอเค รวมทั้งเวลามีงานเข้ามาเราก็เก็บหอมรอบริบ ก็มีเป็นแบรนด์ของน้ำดื่ม หรือว่าจะเป็นแบรนด์ต่างๆ เราก็เก็บ ไม่ได้ไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook