โซคูล Socool ฉีกแนว หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!! | Sanook Music

โซคูล Socool ฉีกแนว หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!!

โซคูล Socool ฉีกแนว หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัลบั้ม Social งานเพลงชุดที่ 7 คืองานเพลงที่ โจ๊ก – กรภพ จันทร์เจริญ (กีตาร์, ร้องนำ), กอล์ฟ – ทัตเทพ ประสงค์ (ร้องนำ), แจน – ปรัชนันท์ ทองสุข (กีตาร์), เจมส์ – ณวัสพล ทองสุข (เบส) และ มาร์ช – ภูพิณ จันทร์เจริญ (กลอง) 5 หนุ่มวง SO COOL เชื่อว่า เพลงในวันนี้ไม่ได้เป็นของศิลปินเท่านั้น แต่เป็นของทุกคนที่สามารถร่วมฟัง ร่วมเสนอความคิดเห็น และร่วมสนุกไปกับพวกเค้าได้ และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของอัลบั้ม Social งานเพลงที่พวกเค้าไม่ได้ตีกรอบว่าจะต้องทำเพลง rock อย่างที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เปิดกว้างให้เพลงแต่ละเพลงได้ทำหน้าที่ของตัวเอง จึงทำให้อัลบั้มนี้มีแนวเพลงที่หลากหลาย มีความต่างที่ลงตัวมากขึ้น



เดินทางมาถึงอัลบั้มชุดที่ 7 แล้ว อัลบั้มนี้ชื่อว่าอะไร ความหมายคือ?
So Cool - ชื่อว่า Social ครับ Social ในทีนี้ก็หมายถึง โซเชียลเน็ตเวิร์คนั่นเอง ที่มาก็ มาจากการเป็น บร๊ะเจ้า นั่นเอง เรามีแฟนคลับใน โซเชียลเน็ตเวิร์ค เยอะ ก็เลยอยากมีกิจกรรมร่วมกันแฟนคลับ อยากให้แฟนคลับมีส่วนร่วม ในการแสดงความคิดเห็นมากขึ้นครับ

มีความเปลี่ยนแปลงไปจากอัลบั้มชุดที่แล้วยังไง
So Cool - แตกต่างมากครับจริงๆ ผมมอง โซคูล บางทีมองแบบขึ้เกียจๆ เลยนะ ก็ไม่คิดว่าจะเปลี่ยนอะไรมาก ทรงผมก็เป็นหยังงี้ แต่งตัวแนวนี้ก็แต่งหยังงี้ แต่ชุดนี้มันเปลี่ยนหนักที่สุดแล้ว ชุดก็เปลี่ยนเลือกสไตล์ลิสต์ใหม่ เพื่อจะให้ลุกส์มันมีการพัฒนาขึ้นนะครับ สำคัญที่สุดคือแนวเพลง แนวเพลงนี้เปลี่ยนโหดมาก มีใส่ซาวด์ดีเจ เข้าไปด้วย แบบใส่เยอะเลยอ่ะในเพลง เอ๊ะๆ แล้วเพลงที่เหลือ ที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ฟังกัน นี้เปลี่ยนเยอะกว่าอีกนะครับ บางเพลงขึ้นมานี้ไม่ใช่ โซคูล แล้ว แล้วมันเป็นอะไรอ่ะ (55555+) คือเราจะไม่ยึดติดว่าถ้าทำแบบนี้จะไม่ใช่โซคูล มันจะไม่ใช่โซคูลได้ไงก็โซคูลทำอ่ะ เราก็เลยไปเสนอผู้ใหญ่ ก็ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ กว่าจะผ่าน (ยิ้ม) เราก็เลยได้รับโอกาสในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ (ยิ้ม)



เพลง เอ๊ะๆเป็นเพลงสนุกและมันส์ที่สุดของโซคูล ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?
So Cool - ดีครับ เพลงเร็วเนี้ย ถือเป็นเพลงที่เสี่ยงในประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นกระแสค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญก็คือการไปเล่นสด แฟนเพลงนี้ชอบมาก ถือว่าคุ้มค่าเหนื่อย

ซิงเกิ้ลล่าสุดที่ปล่อยออกมา คือเพลง?
So Cool - เพลง สิ่งมีชีวิตที่คิดได้และเจ็บเป็น ครับ ตอนแรกก็รู้สึกว่า เอ๊ะ! มันชื่อยาวไปไหม ไม่หั่นชื่อเพลงหน่อยหรอ บางทีแฟนเพลงที่ยังไม่ได้ฟังก็แบบงง อะไรทำไมชื่อมันยาวจัง แต่พอปล่อยออกมาแล้วทุกคนเลิกสงสัย ก็เลยเข้าใจแล้วว่าทำไมมันเป็นชื่อนี้ มันบอกที่มาครับผม แล้วก็ดีมากตอนนี้

ได้มีโอกาสไปร้องเพลงประกอบละคร รักเกิดในตลาดสด ชื่อเพลงรักดีๆ ไม่มีขาย ทำไมทางค่ายละคร ถึงเลือกเรา
So Cool - เป็นพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ครับที่เป็นผู้กำกับติดต่อทางแกรมมี่ มาว่าต้องเป็นโซคูลร้อง แต่ทีมเพลงนี่ไปคุยกับพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ซึ่งพี่หนึ่งก็ไม่เคยทำเพลงแบบโซคูล เค้าก็ออกตัวตั้งแต่เข้าห้องอัดแล้วว่าพี่ไม่เข้าใจพวกเราแนวไหน แต่พอเค้าทำออกมาผมว่าเค้าเข้าใจกว่าพวกเราทำกันเองอีกนะครับ (หัวเราะ) คือมันเป็นแบบนั้นเลย เป็นร็อกไทยติดดิน ซึ่งตอนนี้โซคูลค่อนข้างจะเบาๆแนวนี้ลงเยอะมาก เพราะตัวเองก็จะทำเพลงที่มันแตกต่างออกไป พวกเราก็เลยได้กลับมาหวนบรรยากาศ แล้วก็ละครจบเร็วไปหน่อย เพลงกำลังจะดังเลย จบซะแระ 555+

ส่วนตัวโจ๊กเองแสดงหนังมาหลายเรื่องแล้ว ไม่อยากแสดงละครบ้างหรอ?
โจ๊ก - ก็มีติดต่อมาเยอะเหมือนกันครับ แล้วมันก็หลุดไปหมดเลย เหมือนเป็นอาถรรพ์ 55+ พอคุยเอาบทให้ดู พออะไรเสร็จ ก็จะมีเรื่องราวที่แบบว่าสุดท้ายไม่มีผมในหนังเรื่องนั้น 555+ ผมก็รับด้วยความงกนี้ละครับ

มีอัลบั้มมาก็เยอะแล้ว ไม่คิดว่าจะชวนเพื่อนๆ ศิลปินร่วมแจม ในอัลบั้มนี้บ้างหรอ?
So Cool - จริงๆ เราคิดไว้เยอะครับ ว่าอยากให้มีคนมาช่วย สุดท้ายก็ไม่มีโอกาสเพราะไม่มีเวลา บางทีก้ทำๆไปก็ลืมว่าอยากเอาคนอื่นมา ft. ลืม!!! 5555+

เมื่อไหร่จะได้ชมคอนเสิร์ตใหญ่ของโซคูลบ้าง?
So Cool - ก็เป็นคำถามที่ดีนะฮะ เพราะแฟนเพลงก็ถามมาตลอด มันมีช่วงนึงที่กระแสแผ่วมาก แต่ก็ยังมีแฟนเพลงที่บอกว่าอยากดูคอนเสิร์ตใหญ่ เราก็คิดในใจว่ามันไม่ได้!! ซึ่งตอนนั้นมันเริ่มจะไม่ได้ละ แล้วก็คิดว่าจะขายบัตรซะ 250 บาท (หัวเราะ) พูดเล่นครับ (ยิ้ม) แต่ตอนนี้ทางผู้ใหญ่ก็เริ่มพูดถึง เราก็คิดว่าเริ่มเป็นไปได้แล้วครับ น่าจะมี

ขอแสดงความยินดีด้วยสำหรับ โจ๊ก ได้ลูกสาวคนที่2 ชื่อน้องอะไรค่ะ เป็นยังไงบ้างสุขภาพตอนนี้?
โจ๊ก - ชื่อน้อง ยูจิน ครับ ส่วนสุขภาพก็ได้รับข่าวร้ายครับ คือเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ ก็คือ โรคผนังหัวใจรั่ว นะครับ ส่วนอาการคุณหมอบอกว่า บางคนพออายุมากขึ้นก็จะปิดเอง บางคนก็ไม่ปิด ถ้าปิดก็คือเหมือนคนปกติไม่ต้องทำอะไร ซึ่งในกรณีของผมตอนนี้เกิน 50% ทางทีมแพทย์เชื่อว่าไม่ต้องทำอะไรมันจะปิดเอง เพราะดูจากเด็กแล้ว น้ำหนักขึ้นเท่าเด็กปกติ กินนมเก่ง เหมือนไม่เป็นอะไรเลย

โจ๊กแบ่งเวลายังไง ไหนจะทำอัลบั้ม ไหนจะครอบครัว?
โจ๊ก - มันเป็นเรื่องง่ายมากเลยครับที่จะตอบ ก็คือถ้าว่าง 555+ ยิ่งมีเวลาว่างเท่าไหร่ก็ยิ่งมีเวลาดูแลครอบครัว ก็อาจจะมีโบนัสพิเศษสักทีนึงพาไปเที่ยวทะเล ที่สวยๆ งามๆ แล้วก็ดูแลเอาอก เอาใจ คิดว่าอีกสัก 2 ปี ผมจะสบายมาก เพราะลูกเข้าเรียนหมดแล้ว 555+ ผมจะกลับมาเล่นเกมส์ได้อีกครั้งเลยล่ะ แต่ช่วงนี้มันยังหนักอยู่

หนุ่มๆ วง So Cool มีสเป็กสาวๆ ยังไงกันบ้าง?
โจ๊ก - อ้าวนึกว่าจะถามว่ามีแฟนกันหรือยัง (หัวเราะ) ชอบแบบภรรยาผมนิล่ะครับ (หัวเราะ) ผมชอบผู้หญิงสไตล์ประเทศจีน แบบ หลิวอี้เฟย (ยิ้ม)
กอล์ฟ - สำหรับผมก็ ชอบผมยาว ขาว ๆ สวยๆ แล้วก็ต้องคุยกันรู้เรื่องด้วย แล้วก็ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กันพอดี
มาร์ช - ชอบคนยิ้มสวยครับ
เจม - ชอบคนแก้มป่อง ๆ น่ารัก ๆ ต๊องๆ เด็กๆ
แจน - ก็ไม่มีอายุมากครับ ชอบคนอายุเยอะกว่า (หัวเราะ) ไม่ต้องสวยมากขอให้ดูแล จริงใจรักเรา

ขอ 3 คำ สำหรับให้กับเว็บสนุกดอทคอมโจ๊ก - เว็บชั้นนำ
กอล์ฟ - แจ่มโคตรโคตร
มาร์ช - เว็บขั้นเทพ
เจม - แชทสนุก
แจน - สนุกมาก

ฝากผลงาน
so Cool - ก็เจอกับ So Cool ได้นะครับในคอนเสิร์ต Wonderland วันแรกเลย วันที่ 4 ตุลาคม เวที 1 นะครับใครที่ซื้อบัตรไปแล้วอย่าลืมไปดูพวกเราด็วยนะครับ สำหรับอัลบั้มนี้เป็น 11 เพลงที่มีคุณภาพ ถ้าคุณรู้จักโซคูลเคยซื้อบ้างไม่ซื้อบ้าง สำหรับชุดนี้ต้องซื้อที่สุด เพราะว่าเพลงดีที่สุด ปกสวยที่สุด ดีที่สุดทุกอย่าง วันที่ 11 ตุลาคมนี้ วางแผงทั่วประเทศครับ ติดตามผลงานของพวกเราได้ที่ http://www.facebook.com/socoolband แล้วเจอกันครับ


คลิกชมคลิป สัมภาษณ์สด So Cool

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook