So Cool แนวที่หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!! | Sanook Music

So Cool แนวที่หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!!

So Cool แนวที่หลากหลายและลงตัวมากขึ้น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัลบั้ม Social งานเพลงชุดที่ 7 คืองานเพลงที่ โจ๊ก – กรภพ จันทร์เจริญ (กีตาร์, ร้องนำ), กอล์ฟ – ทัตเทพ ประสงค์ (ร้องนำ), แจน – ปรัชนันท์ ทองสุข (กีตาร์), เจมส์ – ณวัสพล ทองสุข (เบส) และ มาร์ช – ภูพิณ จันทร์เจริญ (กลอง) 5หนุ่มวง SO COOL เชื่อว่า เพลงในวันนี้ไม่ได้เป็นของศิลปินเท่านั้น แต่เป็นของทุกคนที่สามารถร่วมฟัง ร่วมเสนอความคิดเห็น และร่วมสนุกไปกับพวกเค้าได้ และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของอัลบั้ม Social งานเพลงที่พวกเค้าไม่ได้ตีกรอบว่าจะต้องทำเพลง rock อย่างที่ผ่านมาเท่านั้น แต่เปิดกว้างให้เพลงแต่ละเพลงได้ทำหน้าที่ของตัวเอง จึงทำให้อัลบั้มนี้มีแนวเพลงที่หลากหลายและลงตัวมากขึ้น ซึ่งยังคงร่วมงานกับ เหมือนเพชร อำมะระ โปรดิวเซอร์ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่อัลบั้มชุดที่แล้วเช่นเคย



เพลง กด Love
สังคมแบบใหม่ของโลกในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้น Social Network หลายคนคงเคยมีอาการแบบนี้ อยากรู้ว่าเธอทำอะไรอยู่ อยากรู้ว่าเธอจะลงสเตตัสว่าอะไร อยากจะเห็นหน้า ที่แม้ว่าจะเป็นแค่รูปโพรไฟล์ของเธอ และก็คงจะทำอะไรได้ไม่มาก นอกจากกด Like ให้เธอได้รู้ว่าใครคนนี้ยังมีตัวตน แม้ว่าในใจจะอยากกด Love ก็ตาม เพลงสนุกๆ ที่เล่าเรื่องความรักของคนในโลก internet ที่รู้สึกว่า คำว่า Like ใน facebook ไม่เพียงพอต่อความรู้สึกที่มี

เพลง เอ๊ะๆ
ครั้งแรกกับแนวเพลง dubstep แบบเต็มๆของ So Cool ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว เพลงสนุกๆ ที่ใช้นักร้องถึง 2 คนในเพลงเดียว โซคูลฝากบอกมาว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่สนุกและมันส์ที่สุดแล้วตั้งแต่เคยทำเพลงมา แล้วมุมมองของทุกคนจะเปลี่ยนไปเมื่อได้ฟังเพลงนี้

เพลง สิ่งมีชีวิตที่คิดได้และเจ็บเป็น
เพลงเจ็บๆของสิ่งมีชีวิต ที่ได้ cello มาเล่นกันสดๆ ในเพลง emotion แบบ SO COOL เนื้อหาพูดถึงคนรัก ที่มักเป็นฝ่ายถูกกระทำ จนบางครั้งแอบสงสัยว่า เธอลืมไปหรือเปล่าว่าฉันก็มีชีวิตจิตใจไม่ได้ต่างอะไรไปจากเธอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook