ไพรเวศ รอยัลสไปรท์ส เสียแล้ว หัวใจล้มเหลวฉับพลัน!! | Sanook Music

ไพรเวศ รอยัลสไปรท์ส เสียแล้ว หัวใจล้มเหลวฉับพลัน!!

ไพรเวศ รอยัลสไปรท์ส เสียแล้ว หัวใจล้มเหลวฉับพลัน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วงการเพลงเมืองไทยต้องสูญเสียบุคลากรดีมีคุณภาพไปอย่างน่าใจหายอีกหนึ่งคนแล้ว เพราะล่าสุด นายไพรเวศ วงศ์ธนบัตร สมาชิกสตริงคอมโบรุ่นเก๋า รอยัลสไปรท์ส เจ้าของเพลง รักสิบล้อต้องรอสิบโมง ที่เคยร่วมวงดนตรีในตำแหน่งเครื่องเป่า ได้เสียชีวิตด้วยวัย 65 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน เมื่อเวลาประมาณ 03.35 ของวันที่ 16 ก.ย. 2555



เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ก.ย. นางกานดาสนิท วงศ์ธนบัตร อายุ 56 ปี ภรรยาของ ไพรเวศ วงศ์ธนบัตร อดีตสมาชิกวง รอยัลสไปรท์ส ตำแหน่งเครื่องเป่า ซึ่งเป็นภรรยาได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่สามีจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ว่าน่าจะเกิดจากการสูบบุหรี่จัดซึ่งกินระยะเวลามานานถึง 10 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้อาการก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 วัน นายไพรเวศ สามีเกิดอาการแน่นหน้าอกเป็นประจำ แต่ไม่หนัก เนื่องจากเป็นแป๊บเดียวแล้วก็หาย แต่ตนยังรู้สึกเป็นหวงจึงพาไปตรวจเช็กที่โรงพยาบาลวิภาวดี แต่แพทย์ก็ยังไม่เจออะไร แต่ก็ยังเตือนว่าคนไข้มีอาการ

เช่นนี้อีกให้รีบพาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งเมื่อสามีมีอาการอีกครั้งตนจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีแต่ก็ไม่ทันเวลา โดยแพทย์เจ้าของไข้ได้ระบุว่าก่อนถึงมือหมอหัวใจได้ตายไปประมาณ 70% ที่ทำงานได้แค่ 30% เท่านั้น อีกทั้งยังมีลิ่มเลือดไปอุดเส้นเลือดทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน ทั้งนี้ นางกานดาสนิท ยังได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องการจัดพิธีศพของสามีว่าจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่ ศาลา 6 วัดลาดพร้าว โดยจะสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 21 ก.ย. 55 จากนั้นจะฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. 55 เวลา 15.00 น.



ประวัติ วง รอยัลสไปรท์ส (Royal Sprites)
สำหรับวง รอยัลสไปรท์ส (Royal Sprites) เป็นกลุ่มดนตรีสตริงคอมโบสัญชาติไทย มีชื่อเสียงในช่วง พ.ศ. 2522-2530 มีสมาชิก 9 คน มีหัวหน้าวงคือ อำนาจ ศรีมา ตำแหน่งมือกีตาร์ ขณะที่นักร้องนำคือ สุนทร สุจริตฉันท์ โดย รอยัลสไปรท์ มีผลงานทั้งในแนวป็อป ร็อก ดิสโก และลูกทุ่ง โดยนิยมนำทำนองเพลงฮิตจากต่างประเทศมาใส่เนื้อเพลงภาษาไทย

โดยผลงานที่โด่งดังจนเป็นที่รู้จัก อาทิ เพลงเจงกิสข่าน, จีบจู๋จี๋, น่าอาย และอาลีบาบา เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีผลงานเป็นแนวเพลงลูกทุ่งมีเพลงดังเช่น รักสิบล้อต้องรอสิบโมง ร้องโดย ไพรเวศ วงศ์ธนบัตร สมาชิกวงที่เพิ่งเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม รอยัลสไปรท์ ได้แยกวงไปทำงานส่วนตัว เมื่อราว พ.ศ. 2530 และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี พ.ศ. 2548 มีผลงานล่าสุดชื่อชุด คนเก่งของฉัน

ทีมงานสนุกมิวสิค ขอร่วมไว้อาลัย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook