เป้ อารักษ์ บอกเล่าเรื่องราวความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ม.2 | Sanook Music

เป้ อารักษ์ บอกเล่าเรื่องราวความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ม.2

เป้ อารักษ์ บอกเล่าเรื่องราวความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ม.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมศรี ซิงเกิ้ลที่ 2 ของ เป้ อารักษ์ ในฐานะศิลปินค่ายเพลงบีลีฟเรคคอร์ด อีกหนึ่งผลงานเพลงที่จะกลายเป็น Talk Of The Town กับเรื่องราวความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ม.2



ซิงเกิ้ล สมศรี จัดว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงของ เป้ ที่ต้องการสะท้อนให้เราได้เห็นถึงปัญหาของสังคมไทยเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นในวัยเรียน ที่อยู่ในช่วงอยากรู้อยากลอง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้พูดคุยกับ คุณพ่อ ของมือดับเบิ้ลเบส (Double Bass)จากวง เดอะปีศาจแบนด์ อย่าง เนม-สุธัช นฤนาทวานิช ก่อนที่ เป้ จะเริ่มค้นคว้าข้อมูลด้วยตัวเองและพบว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นปัญหาร้ายแรงที่เกิดขึ้นและมีสถิติเยอะขึ้นตามลำดับ ซึ่งในครั้งนี้ เป้ ได้มอบหมายให้ สมศรี เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ที่เกิดพลาดพลั้งไปมีเพศสัมพันธ์กับรุ่นพี่ชั้น ม.3 ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จนเกิดเรื่องไม่คาดคิด เป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่องราวตีแผ่สังคม และอยากให้เรื่องของ สมศรี ได้เป็นกรณีศึกษาให้กับเด็กและวัยรุ่นไทยในปัจจุบันเกี่ยวกับเรื่องการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

สมศรี แม้จะมีเนื้อหาโจ่งแจ้ง หนักหน่วง เป้ ก็ยังเลือกใส่สีสันสดใสให้กับซิงเกิ้ลเพลงนี้ด้วยจังหวะดีๆ ที่ประกอบไปด้วยกีต้าร์โปร่ง, ฮาร์โมนิก้า และ กระเดื่อง ที่เขาเล่นเอง พร้อมกับไลน์ดับเบิ้ลเบสเท่ห์ๆ โดย เนม-สุธัช นฤนาทวานิช (Double Bass) กับเสียงแบนโจที่เพิ่มความสนุกสนานโดย อัด-วงศ์วริศ อาริยวัฒน์ (Banjo) จากวง เดอะปีศาจแบนด์ มาช่วยทำให้เพลงที่ตั้งใจแต่งขึ้นมาเพื่อเตือนสติวัยรุ่นไทยนี้สามารถเข้าถึงคนฟังได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


ฟังเพลง สมศรี - เป้ อารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook