โดม ปล่อยเพลงแสงของหัวใจ ช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/14/72717/22026_002.jpgโดม ปล่อยเพลงแสงของหัวใจ ช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว

    โดม ปล่อยเพลงแสงของหัวใจ ช่วยเหลือเด็กลิ้นหัวใจรั่ว

    2012-09-07T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    โดม ปกรณ์ ลัม ส่งเพลงประกอบละครตะวันทอแสง ชื่อเพลงแสงของหัวใจ ที่ทำขึ้นมาภายใต้ค่ายเพลงไอคอนิค เรคคอร์ด ของโดมเอง ให้แฟนๆได้ฟังกัน 12 กันยายนนี้ นอกจากจะเป็นเพลงประกอบละครที่เจ้าตัวรับบทพระเอก และอินกับบทนี้มากๆแล้ว โดมทำโปรเจ็คพิเศษเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว แสงของหัวใจ ทอแสงชีวิตใหม่ให้น้อง กับสโลแกนที่ว่า ในความมือมิด แสงสว่างเพียงน้อยนิด ก็สามารถเปลี่ยนโลกให้มีความหวัง



    โดยโดม เผยว่า....สำหรับอัลบั้มเพลงประกอบละครชุดนี้ จะมีด้วยกัน 4 เพลง คือ แสงของหัวใจ และ เหตุเกิดจากความรัก เป็นเพลงที่โดมร้องเอง เพลงที่ 3 คือ ชีวิตที่ขาดเธอ ก็จะเป็นคุณโอ๋ นักร้องในค่ายโดมเป็นคนร้อง และเพลงที่ 4 ก็จะเป็นน้องในค่ายอีกคนร้อง ซึ่งโชคดีมากครับที่ได้รับโอกาสจากทางคุณนิด อรพรรณ ให้โดมดูแลงานผลิตทั้งหมด เพลงแสงของหัวใจโดมก็ตีโจทย์และคุยกับนักแต่งเพลงคือพี่ฟองเบียร์ ซึ่งใครๆก็จะรู้จักกันดี ในละครเรื่องตะวันทอแสง โดมจะรับบทเป็นพระเอก ภัคพงศ์ ซึ่งในตัวมีแต่ความเกลียดชัง มีแต่มุมมืดของชีวิต เล่นแล้วอินมาก ก็เลยคิดว่าเพลงที่จะแต่งจะทำออกมาอยากเสนอในด้านสว่าง เหมือนให้โอกาสเปลี่ยนทัศนคติ และมีแรงบันดาลใจ คุณค่าของสิ่งๆ หนึ่ง ไปอยู่ในที่ที่ไม่ถูกไม่ควรไม่ถูกเวลา มันก็จะไร้ค่า แสงสว่างอาจจะเป็นตัวช่วยให้มันชัดเจนและมีคุณค่ามากขึ้นได้



    หลักๆ เนื้อหาเพลงก็จะประมาณนี้ ส่วนในเรื่องของดนตรี เราเลือกใช้ออเคสต้า 12 ชิ้น ได้นักดนตรีระดับครูอาจารย์จากศิลปากร มหิดล รังสิต มาช่วยทำให้เกิดเสียงที่สวยงามและเพราะมากครับ โดยมีพี่โอ๋ ซีเปีย มาดูแลให้ด้วย ส่วนโดมก็ต้องฟิตร่างกาย ออกกำลังกาย เล่นโยคะ ฟิตเนส ดูแลตัวเองมากขึ้นระหว่างทำเพลงชุดนี้ และที่สำคัญไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเติมด้วย เพราะอุตส่าห์ได้ระดับอาจารย์ระดับเซียน มืออาชีพของวงการเพลงมาช่วยกันทำงานเพลงนี้ โดมก็ไม่อยากให้ตัวเองเป็นจุดอ่อนของงานชิ้นนี้ทุ่มเทมากทั้งฝึกทั้งซ้อม ทั้งฟิตร่างกาย และเรียนเพิ่ม

    ......ซึ่งรู้เลยว่าระดับเสียงของเราดีขึ้นพร้อมที่จะทำงานให้ออกมามีคุณภาพสำหรับเพลงแสงของหัวใจนี้ โดมต้องการให้มันเป็นเพลงที่พิเศษจริงๆ อยากให้เพลงนี้มีประโยชน์มากกว่าฟังแล้วเพราะแล้วก็ลืมมันไป อยากเพิ่มคุณค่าให้กับเพลงและต่อยอดชีวิตให้กับคนอื่นที่รอโอกาสอยู่โดมเลยตั้งโปรเจ็คชื่อว่า แสงของหัวใจ ทอแสงชีวิตใหม่ให้น้อง เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวรั่ว ให้ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ ด้วยการดาวน์โหลดเพลงแสงของหัวใจ ทุกๆ ดาวน์โหลด เราจะตัดยอด 1 บาทเพื่อสมทบทุน เป็นแสงสว่างของอีก 1 ชีวิตให้มีความหวังมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มดาวน์โหลดได้ เช้าตรู่ วันที่ 12 กันยายนนี้ พร้อมๆ กับที่เพลงเริ่มออนแอร์ ก็เลยอยากจะเชิญชวนมาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ไม่อยากให้เพลงที่เราตั้งใจทำ ได้แค่เปิดฟังแล้วก็ลืม มันต้องทำประโยชน์ได้มากกว่านั้นครับ โดมเผย