แอมป์เดอะสตาร์ ติดใจแสดงซิทคอม เปรยอยากลองแต่งเพลง | Sanook Music

แอมป์เดอะสตาร์ ติดใจแสดงซิทคอม เปรยอยากลองแต่งเพลง

แอมป์เดอะสตาร์ ติดใจแสดงซิทคอม เปรยอยากลองแต่งเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หายหน้าหายตาเป็นพักๆ สำหรับหนุ่ม แอมป์-สิริพงศ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล หรือที่รู้จักกันใน แอมป์ เดอะสตาร์ 7 พอได้มาเจอ แอมป์ ในงาน Beauty Surprises by Tesco Lotus ที่ ลานกิจกรรม เทสโก้ โลตัส เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา จึงได้เข้าไปสอบถามว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ ซึ่ง แอมป์ ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ก็จะมีซิทคอมเรื่อง บ้านนี้มีรัก ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ทางช่องเก้า เขาเรียกว่ารับเชิญไปเรื่อยๆ ตลอดเวลา(หัวเราะ) ฟีดแบคก็โอเคนะครับ ทุกคนก็ให้การตอบรับดี ในละคร บ้านนี้มีรัก ก็ไปร้องเพลงเป็นส่วนมาก จะมีพี่เนส พี่ดิว แล้วก็แอมป์ เป็นพนักงานที่เข้ามาใหม่ในร้าน ก็ไปช่วยสร้างสีสันในเรื่องของเสียงเพลงมากกว่า



แสดงซิทคอมยากไหม
.....ถือว่ายากเลยทีเดียว เพราะว่าซิสคอมเนี่ยมันต้องมีจังหวะ ต้องเล่นเต็มด้วย แล้วก็ต้องมีมุขมีอะไรแบบนี้ บวกกับเพลงที่ร้องสามคนก็จะร้องเดี่ยวไมได้ ต้องร้องเป็นเสียงประสาน ทำให้มันยากขึ้นไปอีก คือพอไปถึงที่ฉากปุ๊บนี่ไม่ต้องทำอะไร ต้องหาเสียงก่อน หาเสียงนี่ไม่ใช่นักการเมืองนะครับ(หัวเราะ) หาเสียงว่าคู่สามคู่ห้าเป็นยังไง ร้องยังไง แล้วก็ต้องจำเสียงด้วย

ยากแบบนี้กดดันหรือเปล่า
.....ตอนแรกก็กดดันนะครับ แต่ว่าพอเข้าฉากไปเรื่อยๆ แอมป์จะอยู่ฉากมินิมาร์ทก็จะไม่ได้เจอพี่กัปตันมาก แต่ว่าจะได้เจอพี่จั๊กกะบุ๋ม พี่ลูกโป่ง เขาจะเป็นตัวฮาอยู่แล้ว เขาก็จะสอนเรื่องจังหวะและการแสดงด้วยครับ ก็เลยทำให้ไม่ค่อยกดดันเท่าที่ควร ก็มีหลุดขำบ้างนะ แต่ผู้กำกับเขาก็บอกว่ามันคือคนๆ หนึ่งในละคร มันตลกก็ขำได้ เพราะเราก็เหมือนพนักงานใหม่คนหนึ่งที่เข้าไป ก็ให้มันเป็นธรรมชาติมากที่สุดครับ



คิดว่าแสดงซิทคอมเป็นยังไง
.....ก็สนุกดีนะครับ ก็เป็นสิ่งที่ทำแล้วโอเค มีความสุขดีครับ แล้วก็อยากจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ครับ ด้านละครนี่ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้มาครับ ถามว่าอยากลองไหมก็อยากลองนะ ส่วนด้านเพลงก็อยากจะให้รอไปอีกซักพักหนึ่งก็แล้วกัน เพราะเรื่องเตรียมความพร้อมนี่ต้องลองถามผู้ใหญ่ดู

ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้าง
....ก็ยังไม่ได้คุยอย่างจริงจังครับ เขาก็บอกตั้งแต่แรกแล้วคือจริงๆ อยากให้ร้องเพลงมากกว่า แล้วก็จริงๆ แอมป์อยากแต่งเพลงด้วย(หัวเราะ) ก็ลองฝึกดูครับผม ต้องบอกเลยว่าการแต่งเพลงเนี่ย เหมือนเริ่มจากศูนย์ เรายังไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้และยังไม่เคยทำเลย แต่เรามานั่งคิดดูว่าถ้าเราแต่งเพลงได้มันจะเป็นยังไง ก็ลองฮัมเพลงไป แต่ยังไมได้เสนอเลยครับ อยู่ในช่วงลองผิดลองถูกมากกว่าครับ ยังไม่เคยร้องให้ใครฟังครับ ยังไม่ได้จริงจังขนาดนั้น(หัวเราะ) แต่อยากจะลองผิดลองถูกมากกว่าครับ

จะฝากบอกอะไรไหม
.......ขอฝากละครซิทคอมนะครับเรื่อง บ้านนี้มีรัก ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ทางช่องเก้า เวลาหกโมงเย็น แอมป์ พี่เนส พี่ดิว จะอยู่หน้าจอบ้าง ไม่อยู่บ้าง ยังรับเชิญอยู่เรื่อยๆ ครับ ก็ขอให้ติดตามชมด้วยแล้วกันครับ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook