มด หมั่นเข้าวัด!!! ปัดงานหด | Sanook Music

มด หมั่นเข้าวัด!!! ปัดงานหด

มด หมั่นเข้าวัด!!! ปัดงานหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะมีคนเห็นศิลปินสาว มด ณ ปภัช วัฒนกมลวุฒิ หนึ่งในสมาชิกสาว โฟร์-มด เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดท่าไม้ สมุทรสงครามอยู่บ่อยๆ ทำให้หลายๆ คนต่างคนต่างสงสัย ว่า...ทำไมสาวมดติดอกติดใจการไปทำบุณจนทำเป็นกิจวัตรขนาดนี้ รวมถึง ณ เวลานี้ทั้งสองสาวควรจะอยู่ในช่วงโปรโมตผลงานเพลงใหม่ล่าสุด!!! เปล่าเจ้าชู้ จากอัลบั้ม ไอ แอม โฟร์-มด (I AM FOUR-MOD) อยู่ไม่ใช่เหรอ ???



.....คือ มดจะตามคุณแม่ไปวัดตลอดตั้งแต่มดเด็กๆ แล้วค่ะ ซึ่งเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี่แหล่ะ ที่ตัวมดเองเริ่มจริงจังกับการไปวัดมากขึ้น เพราะเมื่อก่อนคิดกับตัวเองตลอดมาว่า เราจะบวชได้เหรอ ??? เพราะเราเป็นคนสมาธิสั้น-ไฮเปอร์ แต่พอมดมีโอกาสได้ไปลองเรียนรู้ และตั้งใจไปปฎิบัติธรรม เราก็ค้นพบกับตัวเองว่า เรารู้สึกสบายใจ ร่มรื่นหัวใจ และการไปวัดก็ทำให้เจอหลวงพี่ที่ให้ข้อคิดดีๆ กับมดในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงานหลายๆ อย่าง ทำให้มดรู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้มาวัด ก็เลยจะหาเวลาว่างจากเรียน-งาน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ มาถวายอาหารเพล ถือศีล บำเพ็ญประโยชน์ตลอดค่ะ

......มดก็ยังรับผิดชอบเรื่องเรียนและเรื่องงานเหมือนเดิมค่ะ เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา การมาทำบุญ นั่งสมาธิ ไม่จำเป็นว่าเราต้องทิ้งเรื่องเรียนหรืองานมา เพราะมดยังทำชีวิตทุกอย่างเป็นปกติ แต่มีเวลาว่างมากขึ้นก็จะทำอะไรที่เป็นประโยชน์มากขึ้น กลับบ้านเร็วหน่อย ก็จะสวดมนต์ นั่งสมาธิเลย ถึงมดจะเป็นนักร้อง แต่มดก็เด็กธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งด้วยช่วงอายุที่โตขึ้นมาแล้วด้วย ความคิดอะไรก็เริ่มนิ่งขึ้นแล้วประมาณหนึ่งค่ะ มด กล่าวตอบอย่างอารมณ์ดี


คลิกฟังเพลง เปล่าเจ้าชู้ - โฟร์-มด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook