นิชคุณ เปิดใจถึงความรู้สึกกับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รัก 7 ปี ดี 7 หน | Sanook Music

นิชคุณ เปิดใจถึงความรู้สึกกับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รัก 7 ปี ดี 7 หน

นิชคุณ เปิดใจถึงความรู้สึกกับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก รัก 7 ปี ดี 7 หน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ค่ายหนังอารมณ์ดี จีทีเอช ลงทุนคว้านักร้องหนุ่มจากวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี 2PM แต่สายเลือดไทย อย่าง นิชคุณ หรเวช มาร่วมงานในภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน โอกาสฉลองครอบรอบ 7 ปี จีทีเอช ทั้งนี้นักร้องหนุ่มเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกว่า ...มีโอกาสได้ทีเซอร์ดูแล้วครับ ตื่นเต้นครับ (หัวเราะ) เพราะหนังเรื่องแรกด้วย รู้สึกว่าแฟนคลับและหลายคนจะให้ความคาดหวังไว้มากเหมือนกัน ไม่ทรายว่าจะออกมาถูกใจคนดูหรือไม่ยังไง ฝีมือการแสดงอาจจะยังไม่เป๊ะขนาดนั้น แล้วเรื่องนี้เป็นหนังที่มีความหมายสำหรับผม เชื่อว่ามีความหมายสำหรับพี่เก้ง ผู้กำกับ,พี่สู่ขวัญและบริษัทจีทีเอช ขอให้ทุกคนดูเรื่องนี้อย่างสนุกและได้ข้อคิด แรงบันดาลใจกลับไปก็น่าจะดีครับ



ดูทีเซอร์แล้วชอบตัวเองไหม
......ไม่รู้จะพูดยังไง ก็ดีครับ หล่อดีครับ (หัวเราะ) ขอโทษทีครับ

เต็ม 100 ให้คะแนนการแสดงตัวเองเท่าไหร่
....ผมไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะให้คะแนนตัวเองได้ ให้คนดูเป็นคนให้คะแนนดีกว่า

แต่ละครคู่ในเรื่องก็จะมีมุมมองความรักแตกต่างกันไป แล้วคู่ของเราเป็นแบบนี้
....คู่ของผมจะเป็นรักแบบผู้ใหญ่ เป็นแรงบันดาลใจให้กันและกัน มันจะมีมุมมองที่ว่าความรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องจับมือหรือกอดกัน ความรักคือการให้กันและกัน โดยที่เราให้กำลังอยู่ข้างๆกันก็พอครับ





คู่ของเราเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรักต่างวัย เรายอมรับได้มากน้อยแค่ไหน
....ผมว่าอายุมันเป็นแค่ตัวเลขนะครับ ไม่ควรเอาอายุมาปิดโอกาสของตัวเอง เราอาจะเจอคนที่เหมาะกับเรา แม้ว่าเขาจะอายุต่างจากเรา 10-20 ปี อายุไม่ควรจะเป็นกำแพงกั้นความรักของคนเรา

ร่วมงานกับ พี่สู่ขวัญ เป็นอย่างไรบ้าง
.....พี่สู่ขวัญเป็นคนน่ารักมากครับ ถ้าไม่ทราบมาก่อนว่าพี่เขาเป็นผู้ประกาศข่าวมาก่อน คงคิดว่าพี่เขาเป็นนักแสดงจริงๆ เพราะแสดงได้เก่งมาก เข้าฉากกันพี่เขาก็ช่วยดึงอารมณ์คุณ ทำให้อินกับบทนี้มากขึ้น เหมือนเป็นพี่สาวคนนึงเลยครับ สนุกสนาน ดีใจที่ได้เจอและร่วมงานกับพี่สู่ขวัญครับ

เล่นหนังเรื่องแรกตื่นเต้นไหม
.....ตื่นเต้นมากครับ พยายามเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่มาก ตั้งใจแสดงมากเกินไป จนผกก.บอกว่าเลิกตั้งใจได้แล้ว ทำให้สบายๆกว่านี้ เพราะธรรมดาเวลาเราขึ้นคอนเสิร์ตต้องเป๊ะ เข้ากันให้เป็นจังหวะ แต่การแสดงมันคือเรื่องจริง ฉะนั้นเราก็ต้องทำให้เหมือนจริง

ชอบการแสดงมากขึ้นไหม
......ชอบครับ ชอบตั้งแต่แรกนะครับ อยากแสดงมานานแล้ว อยากแสดงหนังที่เมืองไทยเป็นเรื่องแรก รอมานานแล้ว ก็ได้รับโอกาสนี้จากจีทีเอช พอได้แสดงก็รู้สึกว่าเสน่ห์ของการแสดงมีอยู่มาก น่าค้นหา อยากเรียนรู้แลกเก่งมากกว่านี้ หวังว่าอนาคตจะมีโอกาสได้แสดงมากกว่านี้ครับ

เรียกว่าติดใจการแสดงหรือเปล่า
.....ติดใจมากครับ ถ้าได้ถ่ายอีกรอบนึงน่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ หวังว่ารอบหน้าพี่เก้งจะรับคุณมาร่วมงานอีกครั้ง

ร่วมงานกับทีมงานไทยและเกาหลีต่างกันอย่างไร
.....ยังไม่เคยแสดงที่เกาหลีแบบจริงๆจัง แต่การแสดงที่เมืองไทยคุณรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในกลุ่มพี่น้อง สบายใจครับ ภาษาไทยก็เป็นภาษาที่คุณคล่องกว่าภาษาเกาหลี

หนังเรื่องนี้มีโอกาสที่จะได้ไปฉายที่เกาหลีไหม
.....แฟนคลับเกาหลีก็ถามมาเหมือนกัน แต่ยังไม่แน่ใจต้องรอดูฟีดแบ็กจากทางเมืองไทยก่อนว่าเป็นยังไง อาจจะมีผู้สนใจจากทางเกาหลีหรือประเทศอื่นติดต่อขอซื้อ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ครับ

เพื่อนๆในวง 2PM อยากดูการแสดงของเราไหม
.....อยากดูมากครับ เขาก็ถามอยู่นั่นแหละว่าเมื่อไหร่จะเอามาฉายที่เหลี มีซับไตเติ้ลหรือเปล่า หรือว่าเป็นภาษาอะไรบ้าง เขาก็สนใจอยากจะดูเพราะเป็นหนังเรื่องแรกของวงเลยก็ว่าได้ ไว้ดีวีดีออกเมื่อไหร่จะซื้อไปให้ดูครับ

สื่อฯที่นู่นให้ความสนใจมากไหม
.....สื่อฯที่นู่นให้ความสนใจมากครับ แฟนคลับก็อยากจะดูมาก ถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะมาฉายที่เกาหลีบ้าง รู้สึกว่าจะมีสื่อฯจากญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ติดต่อเข้ามาด้วย หวังว่าหนังเรื่องนี้ได้ไปฉายในหลายประเทศ

เห็นว่ามีรอบสำหรับแฟนคลับที่ปิดโรงหนังดูเลย
.....ผมก็คุยกับคุณแม่และทางจีทีเอชอยู่ ว่าอยากทำอะไรพิเศษให้กับแฟนคลับเพราะหนังเรื่องแรกของผม คุณแม่ก็มีของขวัญเล็กๆน้อยๆพิเศษมาร่วมกับทางจีทีเอชครับเพื่อให้แฟนคลับ

มีโอกาสจะได้เห็นการแสดงที่เกาหลีไหม
....ปีนี้รู้สึกคิวจะเต็มนะครับ (ยิ้ม) แต่คงมีโอกาส มีเวลาเมื่อไหร่ก็จะพยายามคว้าการแสดงเอาไว้ด้วย ต้องทำมาหากินในอนาคตด้วย จะร้องเต้นจนแก่ก็คงไม่ไหว การแสดงก็น่าจะเป็นอีกอาชีพนึงที่น่าสนุกครับผม

มีคนแซวว่าเราพูดไม่ชัด
....พูดไม่ชัดจริงๆครับ (หัวเราะ) ไม่ซีเรียสเพราะมันแก้ไขไม่ได้ ก็พยายามเต็มที่แล้วเหมือนกัน คือผมก็พยายามพูดภาษาไทยให้มากที่สุดนะครับ แต่ว่าไปอยู่เกาหลีถ้าเอาแต่พูดภาษาไทยก็จะลืมภาษาเกาหลีอีก ผมทำงานที่นู่นพุดแต่ภาษากาหลี บางทีก็พูดไทยเพี้ยนก็มีบ้าง แต่พยายามท่องบทให้มากที่สุด อาจจะมีหลุดก็ขอให้คนดูเข้าใจกันด้วยนะครับ

เตรียมมือกับกระแสวิจารณ์หนังเรื่องแรกของเราอย่างไรบ้าง
.......กลัวเหมือนกันว่าคำวิจารณ์จะทำให้หัวใจสลาย (หัวเราะ) ผมว่ามันเป็นเหมือนคำสอนมากกว่า ก็มีแฟนคลับหลายคนทวีตมาบอกว่า คำวิจารณ์มีทั้งแง่บวกแง่ลบ ขอให้รับมันเป็นบทเรียนไว้ ก็ซึ้งครับที่แฟนคลับคิดถึง แม้คำวิจารณ์จะทำให้ผมเสียใจหรือรู้สึกไม่ดี คนเราคิดต่างกัน ขอรับทุกคำวิจารณ์ด้วยความขอบคุณครับ

ถือว่าหนังเรื่องแรกเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองเลยหรือเปล่า
......ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้กับผมและหลายๆคนที่รอดูหนังของผมมานานแล้ว ถึงแม้ว่าการแสดงอาจจะยังไม่เป๊ะ เนื้อเรื่อง การเดินเรื่อง การตัดต่อ ผมว่าผกก.สุดยอดแล้วล่ะครับ ความคิดที่ซ่อนอยู่ในหนังเรื่องนี้และแรงบันดาลใจหลายๆอย่าง และภาพที่เห็นในหนังเรื่องนี้ ทุกคนอาจจะตกใจว่าเมืองไทยมีสถานที่สวยๆอย่างนี้ด้วยเหรอ ถ้าเราไม่ไปหาจะไม่รู้เลยว่ามันอยู่ข้างหน้าเรา อย่างเช่นสวนลุมพินี ไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าสวนลุมพินีจะสวยได้ขนาดนี้ อาจจะมีหลายๆอย่างที่คนดูหนังเรื่องนี้จะได้ข้อคิด ขอให้ทุกคนดูด้วยหัวใจด้านบวก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook