แสตมป์ แต่งเพลง สบู่ เรียกความรู้สึกคนที่กำลังเศร้าสุด ๆ | Sanook Music

แสตมป์ แต่งเพลง สบู่ เรียกความรู้สึกคนที่กำลังเศร้าสุด ๆ

แสตมป์ แต่งเพลง สบู่ เรียกความรู้สึกคนที่กำลังเศร้าสุด ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลิฟอิส และ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ภูมิใจมากที่จะนำเสนอผลงานเพลงที่ดราม่า ที่สุดของปี 2012 สบู่ จากเพลง ชายกลาง ที่ แสตมป์ อยากสร้างมุมมองของผู้หญิงในปัจจุบันเสียใหม่ เปลี่ยนทรรศนะคติในการเลือกใครสักคน จนกลายเป็นกระแสให้ผู้หญิง หันมาสนใจผู้ชายในแบบชายกลาง กันบ้าง และกลายเป็นเพลงฮิตติดหู ล่าสุด สบู่ เป็นเพลงใหม่ที่ทุกคนที่ได้ฟังแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวว่าดราม่าที่สุดตั้งแต่เคยฟังมา




เป็นเพลงเศร้าที่สุด เพราะที่ผ่านมา ผมแต่งแต่เพลงสนุก ๆ รักสมหวังน่ารัก แต่สำหรับเพลงนี้อยากแต่งให้กับคนที่ไม่สมหวังในเรื่องความรักบ้าง ซึ่งผมก็ได้เรื่องราวจากเพื่อนผมเอง ที่กำลังสร้างเรือนหอ แล้วไม่มีโอกาสได้แต่งงานกัน ต้องเลิกรากันไป ของใช้ต่าง ๆ ที่ซื้อมาด้วยกัน เพื่อนผมก็ต้องใช้คนเดียว มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก สบู่ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเขาซื้อด้วยกัน แล้วต้องใช้ด้วยกัน ผมมองว่าสบู่เป็นตัวแทนความเซ็กซี่ได้ดีทีเดียวครับ และก็เป็นเพลงจังหวะช้า ผมไม่ได้ร้องเพลงช้ามานานแล้ว ลองฟังนะครับ

เนื้อหาเพลงอาจไม่ได้ให้กำลังใจคนที่ผิดหวังความรัก แต่มีมุมมองอีกด้านหนึ่งที่อยากจะให้คิดคือไม่อยากให้จมอยู่ในอดีตที่เลวร้าย เพราะมันจะมาทำร้ายตัวเอง สิ่งของที่สร้างร่วมกัน มันคือตัวแทนของความรู้สึกดี ๆ ที่ครั้งหนึ่งเรามีด้วยกัน เป็นความทรงจำในห้วงความคิดหนึ่ง แค่นึกหรือได้ใช้สิ่งของนั้น แม้จะเศร้าจนทำให้เราเกือบตายก็ตามครับ" แสตมป์ กล่าว

สำหรับเพลง สบู่ สามารถฟังได้แล้วทางคลื่นวิทยุทั่วไป ดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่เบอร์ *4965 กด 50 และติดตามผลงานต่าง ๆ ของแสตมป์และศิลปินเลิฟอิสได้ที่ twitter.com/Loveis_News , facebook.com/LoveisFanPage และ youtube.com/LoveisChannel

คลิกฟังเพลง สบู่ - แสตมป์ อภิวัชร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook