การกลับมาอีกครั้งบนเส้นทางดนตรีกับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ | Sanook Music

การกลับมาอีกครั้งบนเส้นทางดนตรีกับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ

การกลับมาอีกครั้งบนเส้นทางดนตรีกับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การกลับมาอีกครั้งบนเส้นทางดนตรีกับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ในฐานะศิลปินจากค่ายเพลง Believe Recordsในแนว ‘โฟล์คซอง’ กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ไก่



เป้ อารักษ์ นักดนตรีแนวโฟล์คซองผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับความกล้าที่จะนำเสนอเรื่องราวของเหตุการณ์และสิ่งต่างๆ รอบกายผ่านบทเพลง ด้วยเนื้อหามุมมองการใช้ชีวิตที่สะท้อนถึงความเป็นไปบนโลกใบนี้ด้วยอารมณ์ขัน แต่สามารถดึงดูดคนฟังได้ด้วยแง่คิดที่คนทั่วไปมักจะมองข้ามและไม่ใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคน สัตว์ สิ่งของ สังคม และการใช้ชีวิต ไปจนถึงเรื่องของความสัมพันธ์ในแง่ต่างๆ ซึ่งเมื่อนำเสนอรวมกับดนตรีแนวโฟล์คซองที่เขาชื่นชอบ ก็ทำให้เกิดเป็นผลงานเพลงที่โดดเด่นต่างจากเพลงทั่วไปที่ได้ยินกันในปัจจุบัน เช่น มาเลเซีย, ซาดิสม์, ชิซูกะ ฯลฯ

การทำเพลงของ “เป้” กับค่ายใหม่ในครั้งนี้ จัดเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในฐานะนักดนตรีของเขา แต่ก็ไม่ได้ทำให้จุดยืนในเรื่องการทำดนตรีของ “เป้” เปลี่ยนไป เขายังคงยืนยันที่จะ นำเสนอผลงานเพลงในแนวโฟล์คซองที่เขารัก และมองหาเรื่องราวแปลกใหม่มาถ่ายทอดให้เราได้อมยิ้มอยู่ในโลกที่บิดเบี้ยวใบนี้ต่อไป

ซึ่งการกลับมาในอัลบั้มใหม่ของเป้ เข้าไม่ได้กลับมาเพียงคนเดียว แต่ยังมาพร้อมกับวงดนตรี ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้ใจอย่าง เนม-สุธัช นฤนาทวานิช (Double Bass) และ อัด-วงศ์วริศ อาริยวัฒน์ (Banjo) โปรดิวเซอร์ในอัลบั้มใหม่ของเป้ ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมงานกันมา ตั้งแต่อัลบั้มแรกอีกด้วย

ซิงเกิ้ลที่ 1 “ไก่” เป็นเพลงที่แต่งขึ้นจากการตีความมุมมองการมองโลกในแบบของ “ไก่” ที่ “เป้” ได้แต่งขึ้นจากเรื่องจริงที่ได้เจอมากับตัวเอง จากการที่มีโอกาสได้เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ และพบว่าคนส่วนมากมักจะเลี้ยง “ไก่” ไว้เพื่อกิน “ไข่” โดยให้เหตุผลว่ามันประหยัด ! แต่เมื่อวันหนึ่งที่ “ไก่” ตัวนั้นไม่สามารถออกไข่ได้แล้วคนเลี้ยงจะทำอย่างไรกับมัน ? และคำตอบที่ “เป้” ได้รับจากคนเลี้ยงไก่นี้เองก็เป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง “ไก่” และนอกจากเนื้อหากับมุมมองในแบบไก่ๆ เขายังใส่ลูกเล่นเป็นเสียงร้องของไก่ให้เข้ากับจังหวะริฟกีต้าร์เพื่อเพิ่มความสนุกสนานเฮฮาให้กับเพลงอีกด้วย สุดท้ายแล้วจุดจบของ “ไก่” ที่ออกไข่ไม่ได้จะเป็นอย่างไร ติดตามฟังได้แล้ววันนี้ Premier ครั้งแรกทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 17.00 น.!

คลิกฟังเพลง ไก่- เป้ อารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook