กระแต อาร์สยาม งานเข้า!ถูกเจ้าของลิขสิทธิ์ เพลงหม้ายขันหมาก ฟ้อง | Sanook Music

กระแต อาร์สยาม งานเข้า!ถูกเจ้าของลิขสิทธิ์ เพลงหม้ายขันหมาก ฟ้อง

กระแต อาร์สยาม งานเข้า!ถูกเจ้าของลิขสิทธิ์ เพลงหม้ายขันหมาก ฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้องสาวลูกทุ่ง กระแต-นิภาพร แปงอ้วน งานเข้า!! จู่ๆก็โดนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง หม้ายขันหมาก ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ฟ้องยกเซท หลังนำเพลงขึ้นไปร้องในรายการเวทีไท โดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งคู่กรณีเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินหลักแสน แต่อย่างไรก็ดีทางผู้ใหญ่ก็กำลังเดินหน้าไกล่เกลี่ยอยู่ เจอลูกทุ่งสาวในงานเปิดตัวกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ เจ้าตัวชี้แจงถึงประเด็นนี้ให้ฟังว่า



ข่าวว่าแกรมมี่โกลด์จะฟ้องที่เราเอาเพลงของพุ่มพวงไปร้อง
.....ไม่ใช่ค่ายแกรมมี่นะคะ จริงๆเป็นลิขสิทธิ์ของอาจารย์ท่านหนึ่งที่แต่ง เพลงหม้ายขันหมาก ค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่หนูไปร่วมกับ รายการเวทีไท เขาให้ร้องเพลงของแม่ผึ้งค่ะ เราก็ชอบเพลงนี้ก็เลยเอาไปร้อง ทางลิขสิทธิ์เพลงนี้เขาก็เลยฟ้องทั้งช่อง 5 ทางรายการเวทีไท อาร์เอสแล้วก็ฟ้องทั้งศิลปินด้วยค่ะ

ตอนที่เอาไปร้องได้ขออนุญาตเจ้าของลิขสิทธิ์ไหม
......เอาจริงๆเราก็ไม่ได้มีการขอ เพราะเราเป็นศิลปิน เราก็ไปร่วมงาน คนที่รับผิดชอบต้องเป็นรายการที่ต้องเป็นคนขออนุญาตหรือเปล่า แต่เบื้องต้นก็พูดอะไรมากไม่ได้เพราะยังเป็นเรื่องของคดีความค่ะ ตอนนี้ผู้ใหญ่ทางอาร์เอสก็มาไกล่เกลี่ยให้อยู่ว่าจะยังไง ก็ต้องนัดกันอีกทีนึงค่ะ

เราเองก็น่าจะรู้นะว่าร้องไม่สามารถร้องเพลงของค่ายอื่นได้
.....มันเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ค่ะ แต่เขาให้เราไปร่วมร้องค่ะ จะให้เราทำเรื่องไปขออนุญาตเองมันก็ไม่ใช่ รายการต้องทำหรือเปล่า



ไม่ได้ร้องเพื่อการค้า?
......ไปฟรีอยู่แล้วค่ะ สัญญาก็มีค่ะ ทุกอย่างบอกเลยว่าไปร่วมร้องไม่มีค่าใช่จ่ายใดทั้งสิ้นอยู่แล้ว

ส่วนตัวตกใจไหม
........จริงๆฟ้องกันมาตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่มีใครไปรับผิดชอบให้ค่าเสียหายเขาก็เลยฟ้องจริงจังเลยค่ะ จริงๆหนูเองก็รู้จักกับลูกสาวของ อาจิ๋ว-พิจิตร ผู้คนที่แต่งเพลงนี้อยู่แล้ว ตอนนี้ อาเสรี อายิ่งยง ก็ช่วยๆกันคุยอยู่ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากค่ะ

นัดตกลงกันวันไหน
........ยังไม่ทราบวันเลยค่ะ แต่ทางอาร์เอสก็กำลังดูคิวอยู่ว่าทางนั้นเขาจะประนีประนอมไหม

เรียกค่าเสียหายเท่าไหร่
......ยังไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่ก็เป็นแสนค่ะ

ต่อไปจะระวังมากขึ้นไหม
.....ระวังอย่างแรงเลยค่ะ จริงๆหนูรักเพลงแม่ผึ้ง เราเป็นนักร้องลูกทุ่งคนนึง ใครก็อยากร้องเพลงของแม่ผึ้งอยู่แล้ว เราก็ไม่คิดว่าการที่เราไปร้องเพลงแม่ผึ้งต้องมาไล่ขออนุญาตทุกเวที แต่เข้าใจว่าลิขสิทธิ์เพลงก็เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ จริงๆเขาก็ไม่อยากจะฟ้องเราหรอกค่ะ แต่ไม่มีใครไปรับผิดชอบเขา อีกอย่างหนึ่งคือทางรายการขึ้นชื่อคนแต่งผิดด้วยเป็นชื่อของ พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ แต่ยังไม่ได้ถามว่าเขาเคืองหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook