12 ศิลปินคุณภาพ ร่วมถ่ายทอดเรื่องจริงสู่บทเพลงบนเวทีครั้งแรก!! | Sanook Music

12 ศิลปินคุณภาพ ร่วมถ่ายทอดเรื่องจริงสู่บทเพลงบนเวทีครั้งแรก!!

12 ศิลปินคุณภาพ ร่วมถ่ายทอดเรื่องจริงสู่บทเพลงบนเวทีครั้งแรก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แถลงข่าวจบลงแล้วสำหรับคอนเสิร์ตที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ของวงการด้วยการนำหลายร้อยเรื่องจริงจากช่วงสุดฮิต Club Friday ของคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม มาถ่ายทอดเป็นบทเพลง บนเวทีคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรก!! บนเวทีที่ทุกคนรอคอย Green Concert # 15 Club Friday Based on true story ถ่ายทอดโดยศิลปินตัวจริง อ๊อฟ ปองศักดิ์ / ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ / กัน นภัทร / เป้ วงมายด์ / ป๊อป ปองกูล /นิว นภัสสร / จิ๋ว ปิยนุช /หนูนา หนึ่งธิดา / แอน ธิติมา / ดีเจเอกกี้ /เอิ้น พิยะดา / ป๊อด ธนชัย โดยมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา





เปิดงานแถลงข่าวด้วยโชว์เรียกน้ำย่อย จากทั้งเหล่าศิลปินพร้อมภาพมิวสิควีดีโอที่สร้างมาจากเรื่องจริงและสร้างกระแสมาอย่างต่อเนื่องทุกเพลง อาทิ อ๊อฟ ในเพลง เจ็บแต่จบ ต่อด้วยโชว์เพลง คนไม่น่าสงสาร ของ แอน ธิติมา กับเสียงใสๆกินใจ เท่านั้นไม่พอบิ้วอารมณ์แบบต่อเนื่องโดย ดีเจเอกกี้ ในเพลง คนที่เธอ ไม่ยอมรับ ตามด้วย หยุดบอกเลิกกันเสียที ของดูโอเสียงดี นิว-จิ๋ว ส่วนเพลงใหม่ล่าสุดของ ฉันรักเธอไม่พอหรือเธอขอมากไป ที่ กัน นภัทร ร้องสดๆให้ฟังกันเป็นที่แรก ก่อนส่งไม้ต่อให้เจ้าหญิงอาร์แอนบี อย่าง ลีเดีย ในเพลง เธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป แล้วเอาใจคนขี้เหงากันบ้างในเพลง จดหมายจากความเหงา ของ ป๊อด พร้อมด้วยศิลปินทุกคนที่ช่วยกันประสานเสียงร้องได้อย่างประทับใจ และในวันนี้ถึงแม้ หนูนา หนึ่งในศิลปินที่ร่วมขึ้นคอนเสิร์ตติดภารกิจสำคัญไม่สามารถมาร่วมงานแถลงข่าวได้ แต่ฝากบอกว่าวันจริงเต็มที่แน่นอน

ถึงคิวสัมภาษณ์ พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หัวเรือใหญ่ เอ-ไทม์ มีเดีย พร้อมด้วยศิลปินเกี่ยวกับคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นงานนี้ พี่ฉอด กล่าวว่า .....กรีนคอนเสิร์ตถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปี ของกรีนเวฟค่ะ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงในช่วง Club Friday ที่ตอนนี้หลายๆคนกำลังสงสัยกันว่าคอนเสิร์ตที่เป็น Based on true story จะเป็นอย่างไร บอกได้เลยว่ามันจะเป็นคอนเสิร์ตแน่นอน แต่เป็น Based on true story ครั้งแรก ที่อยากให้มาลองดูกันนะคะว่าจะเป็นยังไง ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาพิสูจแล้วว่า Club Friday ไม่ใช่เป็นแค่ช่วงหนึ่งของรายการ แต่เริ่มมีชีวิต มีความผูกพันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญ ในแต่ละปีที่พวกเราคิดโจทย์ของกรีนคอนเสิร์ตกันไม่ใช่เรื่องง่าย มีหลายต่อหลายครั้งที่คนฟังเพลงแล้วก็อุทานขึ้นมา นึกขึ้นมาได้ว่า แหม เพลงนี้ของชั้น เพลงนี้ชีวิตฉันเลย ใครเอาชีวิตฉันไปแต่เพลงเนี่ย และยังมีอีกหลายคนที่เมื่อมีความสุขก็จะนึกถึงเพลงไหนสักเพลงและเมื่อเสียใจ ผิดหวัง ร้องไห้ ก็จะมีเพลงบางเพลงก้องอยู่ในหัว เพลงบางเพลงก็จะเป็นตัวแทนเหตุการณ์นั้นๆ จึงเป็นที่มาที่ทำให้เราอยากจะทำคอนเสิร์ตที่มีชีวิต มีเรื่องราวๆ ของคนจริง ๆ ที่อยู่บนเวทีกันสักครั้ง





ซึ่งคงต้องยกประโยชน์ให้กับอัลบั้ม CLUB FRIDAY ว่าเพลงทุกเพลงโดนใจหลายต่อหลายคน รวมถึงมิวสิควีดีโอที่มีเรื่องราวชีวิตจริงอยู่ในนั้น ซึ่งทำให้มียอดการวิวเป็นหลักล้านในทุกมิวสิควีดีโอ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะชวนกันไปร้องไห้ ฟูมฟาย น้ำตาไหลกันอย่างเดียวนะคะ ทุกเพลงบนเวทีนี้ มีเรื่องจริง ชีวิตจริงอยู่ในนั้น ชีวิตเราคงไม่ได้มีแต่เรื่องเศร้ากันทั้งหมด ช่วงเวลาดี ๆ ช่วงเวลาความสุขใจ ช่วงเวลาของเสียงหัวเราะ ช่วงเวลาที่ทำให้เรานั่งอมยิ้มเวลานึกถึง ก็เป็นอีกหลาย ๆ บทเพลงที่เราจะได้เจอกัน ในวันนั้นคะ และนอกจาก 12 ศิลปินจากอัลบั้มชุดนี้แล้ว ยังมีแขกรับเชิญที่มาจากชีวิตจริงๆของศิลปินแต่ละคน นักแสดงจากมิวสิควีดีโอก็จะมาร่วมงานกับเราด้วย และเช่นเคยค่ะเรายังได้ทำบุญร่วมกันโดยมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อช่วยเยียวยาชีวิตบอบช้ำของผู้ป่วยจิตเวชอีกด้วยค่ะ ส่งท้ายงานแถลงข่าวด้วยความประทับใจกับเพลง ปาฎิหารย์ที่รอคอย โดย ป๊อบ ปองกูล และ เป้ วงมายด์ ที่ร่วมกันถ่ายทอดอารมณ์พร้อมภาพประกอบที่บอกเล่าเรื่องราวของมูลนิธิฯ





Green Concert # 15 Club Friday Based on true story เปิดแสดง ในวันเสาร์ 25 และวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,200 /1,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-2623456 www.thaiticketmajor.com และ www.greenwave.fm โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาล ศรีธัญญา เพื่อนำไปช่วยเยียวยาชีวิตอันบอบช้ำของผู้ป่วยจิตเวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook