รูดม่านความประทับใจ Byrd & Heart คอนเสิร์ต 25 ปี แห่งความคิดถึง | Sanook Music

รูดม่านความประทับใจ Byrd & Heart คอนเสิร์ต 25 ปี แห่งความคิดถึง

รูดม่านความประทับใจ Byrd & Heart  คอนเสิร์ต 25 ปี แห่งความคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปิดฉากไปอย่างสวยงาม สำหรับ Byrd & Heart Together Concert คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึง ครบรอบ 25 ปี ของสองตำนานเพลงรักแห่งวงการเพลง เบิร์ด กะ ฮาร์ท ศิลปินสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ (Spicy Disc) ซึ่งการกลับมาของพวกเขา ในคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ทำเอาแฟนเพลงต่างตื่นเต้นไปตามๆ กัน เพราะด้วยบทเพลงที่พวกเขาขนขึ้นมาขับร้องบนเวทีครั้งนี้ ล้วนแต่เป็นเพลงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานเพลงรักของวงการเพลงเมืองไทยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพลง ฝน, ลืม, ไม่ลืม, รอรัก, เพ้อ, Susan Joan, ห่างไกล, เพื่อนกัน และเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยเฉพาะ คือเพลง เพลงรักที่ยังไม่ลืม เป็นต้น



Byrd & Heart Together Concert เริ่มต้นด้วยภาพที่บรรดาแฟนเพลงตั้งตารอมานานกว่า 5 ปี เบิร์ด กะ อาร์ท ได้แหวกม่านเดินออกมาจากหลังเวที ด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เหมือนได้กลับมาเจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมาแรมปี และเพลงแรกที่พวกเขาได้นำมาเป็นเพลงเปิดตัวคอนเสิร์ตแห่งความประทับใจนี้ก็คือ เพลง More n More ซึ่งเพลงนี้ ถือเป็นเพลงพิเศษอีกเพลงหนึ่ง ที่น้องชายสุดที่รักอย่าง แชมป์ – ศุภวัฒน์ พีรานนท์ เขียนให้เพื่อพูดถึงความรู้สึกที่มีต่อ เบิร์ด กะ ฮาร์ท หลังจากเพลงแรกจบไป ก็ถึงเวลาของเพลงเก่า ที่ฟังเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่ออีกเพลงหนึ่ง Susan Joan สำหรับเพลงนี้ แค่ได้ยินเสียงดนตรี ก็ทำเอาแฟนเพลงต่างขนลุกไปตามๆ กัน เพราะเพลงนี้เหมือนเป็นประวัติศาสตร์เพลงรักของพวกเขาเลยก็ได้



พอจบจากเพลง Susan Joan ก็มาถึงคิวของเพลงรักในตำนานอย่าง ห่างไกล และ Once again เพลงสองเพลงนี้ ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ได้ยินเมื่อไหร่ ก็ต้องนึกถึงภาพบรรยากาศเก่าๆ ของ เบิร์ด กะ ฮาร์ท ลอยขึ้นมาอย่างประหลาดใจ เพราะทั้งเนื้อร้อง และทำนองได้บ่งบอกถึงความเป็น เบิร์ด กะ ฮาร์ท อย่างแท้จริง ต่อจากนั้นก็มาถึงคิวของแขกรับเชิญคนแรก!!! แชมป์ – ศุภวัฒน์ พีรานนท์ แชมป์มาช่วยสร้างสีสัน ให้กันเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยบทเพลงที่มีชื่อว่า รักสีส้ม และเพลง I Trust in You ซึ่งสองเพลงนี้ แชมป์ ได้ขึ้นร้องพร้อมกับเจ้าของคอนเสิร์ต เบิร์ด กะ ฮาร์ท

ซึ่งบรรยากาศตอนนั้น อัดแน่นไปด้วยความสุข และอารมณ์อิ่มใจของแฟนเพลง ที่ได้กลับมาฟังเพลงของไอดอลกันอีกครั้ง ด้วยลีลาการเอ็นเตอร์เทนของทั้งสามคน ทำเอาแฟนเพลงนั่งไม่ติดเลยทีเดียว ถัดจากแชมป์ ก็มาถึงแขกรับเชิญคนที่สอง โอ – วรต มโนสิทธิศักดิ์ หรือเรียกสั้นๆว่า หมอโอ เจ้าของเพลง ประกอบรัก และนี่ก็ถือเป็นครั้งแรก ที่เข้าได้ร่วมงานกับไอดอลของเขา เบิร์ด กะ ฮาร์ท สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ เขาได้ร้องเพลงประจำตัวของเขา นั้นก็คือ เพลง ประกอบรัก นั้นเอง

คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึงยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ก็ยังได้วงดนตรีชั้นนำระดับประเทศ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ อย่าง วงกาเนชา มาร่วมเป็นวงดนตรีแบ็คอัพรังสรรค์เสียงดนตรีให้ตลอดทั้งคอนเสิร์ต เท่านั้นยังไม่พอ นักร้องนำของวง บอม กาเนชา ก็ได้กระโดดขึ้นโชว์พลังเสียง ในบทเพลง You และยังมีอีกสองเพลง ที่เขาได้ร้องร่วมกัน เบิร์ด กะ ฮาร์ท ก็คือเพลง Little arrows และเพลง Wedding Road ต่อจากนั้นก็เป็นคิวของแขกรับเชิญที่ได้ชื่อว่าเป็น เจ้าพอเพลงดิสโก้เมืองไทย อย่าง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ โดยในคอนเสิร์ตนี้ บุรินทร์ได้ร้องเพลงที่ถือว่าเป็นตำนานเพลงรักหน้าหนึ่งของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เพลงที่พูดถึงนั้น ก็คือเพลง ฝน ซึ่งเพลงนี้ บุรินทร์ได้ร้องคู่กับ พี่เบิร์ด และช่วงเวลาที่เขาทั้งคู่ยืนอยู่บนเวทีร่วมกัน ชั่งเป็นภาพแห่งความประทับใจจริงๆ ที่พี่น้องร่วมสังกัดอย่างเขาทั้งสองคน ได้มาร้องเพลงรักในตำนานร่วมกัน

หลังจากนั้นบุรินท์ยังได้ขอร้องเพลงของตัวเองเพลง เกือบ และกลับมาร้องเพลง ลืม คู่กับ พี่ฮาร์ท พี่ชายที่เป็นไอดอล มาตลอด 25 ปี ของเขาอีกคนด้วย มาถึงตอนนี้ Byrd & Heart Together Concert ก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว โดยบรรยากาศในธันเดอร์โดมในตอนนั้น ดูเหมือนทุกคนถูกมนต์สะกด ให้หยุดนึ่งไปกันบทเพลงแห่งความคิดถึง ที่พวกเขาได้เลือกสรรค์ มาร้องให้แฟนเพลงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดย เบิร์ด กะ ฮาร์ท ได้เตรียมเพลง รอรัก, เพ้อ และจากกันด้วยดี มาร้องให้แฟนเพลงได้ฟังกันให้หายคิดถึงกันไปเลย และถึงเวลาเอาคืนของบุรินทร์ หลังที่โดนแซวมาเยอะ

ก็เลยลาก บัวขาว ป. ประมุก มาแก้แค้น โดยบัวขาว ได้ยืนไปแซว เบิร์ด กะ ฮาร์ท ถึงบนเวที งานนี้ ทำเอาบุรินทร์ยิ้มไม่หุบเลยที่เดียว ที่ได้บัวขาวมาช่วยเอาคืนในช่วงสุดท้าย หลังจากนั้นก็เป็นคิวของแขกรับเชิญคนสุดท้าย บอย – ตรัย ภูมิรัตน หรือ บอย ฟรายเดย์ ครั้งนี้บอยยังรับหน้าที่เป็นคนแต่งเพลงพิเศษ เพลงรักที่ยังไม่ลืม เพลงนี้เปรียบกับเพลงแห่งความคิดถึงของพวกเขา ที่มอบให้กับแฟนเพลง โดยบอยได้นำชื่อเพลงเก่าๆ ของ เบิร์ด กะ ฮาร์ท มาร้อยเป็นเนื้อเพลงใหม่ ให้เกิดเป็นเพลงพิเศษเพลงนี้ขึ้นมา

และคอนเสิร์ตครั้งนี้ บอย ยังได้นำเพลง กลับมา ขึ้นมาร้องมาร้องด้วยน้ำเสียงที่นุ่มลึก และเป็นเอกลักษณ์ของเขา จึงทำให้เขาร้องเพลงนี้ออกมาได้แตกต่างจากต้นฉบับ แต่มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน ก็คือความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมานั้นเอง หลังจากนั้นบอยยังได้ควง พี่เบิร์ดขึ้นเวทีอีกครั้ง เพื่อร้องเพลง ลืม ร่วมกัน และนี่ก็คือแขกรับเชิญคนสุดท้าย ที่ขึ้นโชว์พลังเสียงบนเวทีคอนเสิร์ต Byrd & Heart Together Concert คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึงในครั้งนี้ ความสนุกยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เบิร์ด กะ ฮาร์ท ยังเอาใจแฟนเพลง โดยการนำเพลงแห่งความคิดถึงของพวกเขาอีกสองเพลง คือเพลง ไม่ลืม และ เพื่อนกัน

เมื่อทั้งคู่ยืนอยู่บนเวที ทรามกลางแสงไฟที่สาดส่องลงมาบน บรรยากาศตอนนั้นทำให้รู้สึกเหมือนได้กลับไปตอน 25 ปี ที่แล้วไม่มีผิด และบทเพลงทั้งสองนั้น นับว่าเป็นเพลงที่เมื่อได้ฟังกี่ครั้ง ก็ยังเพราะ ตรึงใจแฟนเพลงมาจวบจนทุกวันนี้ และก็มาถึงพระเอกในงานวันนี้ นั้นก็คือบทเพลงพิเศษแห่งความคิดถึงของ เบิร์ด กะ ฮาร์ท คือเพลง เพลงรักที่ยังไม่ลืม ซึ่งเพลงนี้ เป็นเพลงที่แต่ขึ้น เพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยเฉพาะ และก็ใช้เป็นเพลงปิด Byrd & Heart Together Concert คอนเสิร์ตแห่งความคิดถึง เบิร์ด กะ ฮาร์ท สุดท้าย เบิร์ด กะ ฮาร์ท ได้ชวนแขกรับเชิญทุกท่าน ขึ้นร้องเพลงนี้ด้วยกัน และภาพที่เราเห็น เรียกได้ว่าเป็นภาพแห่งความประทับใจอย่างแท้จริง เพราะนานๆ ทีจะรวมตัวเจ้าพ่อเพลงรักแห่งวงการเพลง มาร้องเพลงร่วมกันได้มากขนาดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

และงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา Byrd & Heart Together Concert คอนเสิร์ต 25 แห่งความคิดถึง ของสองตำนานเพลง เบิร์ด กะ ฮาร์ต ก็ได้จบลงอย่างสมบูรณ์ พร้อมภาพความประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลือนโดย เบิร์ด กะ ฮาร์ท ได้กล่าวถึงคอนเสิร์ตของพวกเขาไว้ว่า ......ต้องขอบอก่อนเลยนะครับว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้พวกเราฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อจะทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ออกมาให้ดีที่สุด และเราก็ต้องการให้แฟนเพลงของเราได้ซึมซาบความรู้สึกดีๆ ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ให้มากที่สุด สำหรับแฟนเพลงที่ได้มีโอกาสเข้ามาชมคอนเสิร์ตของพวกเราในครั้งที่ ก็ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์เลยนะครับ เพราะคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของพวกเราก็ผ่านมานานกว่า 5 ปี ซึ่งความรู้สึกนั้นถือว่าผ่านมานานแล้ว แต่ครั้งนี้เราจะกลับมาสร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงอีกครั้งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ และสุดท้ายก็อยากฝากให้ฝากให้แฟนเพลงของพวกเรา ฟังเพลงใหม่ล่าสุด เพลงรักที่ยังไม่ลืม ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่น้องชายสุดที่รักของเรา บอย – ตรัย ภูมิรัตน เป็นคนแต่งเนื้อร้องให้ ก็อยากให้ทุกคนลองฟังกันครับ


อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ รูดม่านความประทับใจ Byrd & Heart คอนเสิร์ต 25 ปี แห่งความคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook