แบล็คแจ็ค ห่วง ปากท้องคนงาน ไม่หวั่นธุรกิจสะดุด | Sanook Music

แบล็คแจ็ค ห่วง ปากท้องคนงาน ไม่หวั่นธุรกิจสะดุด

แบล็คแจ็ค ห่วง ปากท้องคนงาน ไม่หวั่นธุรกิจสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังสู้ภัยวิกฤตน้ำท่วมโรงงานย่านปทุมธานีของครอบครัวจนรอด แบล็คแจ็ค - จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก็เจอกับปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น พร้อมปรับทิศทางธุรกิจโรงงาน เพิ่มค่าแรงตามมาตราฐานของรัฐบาลที่กำหนดไว้ โดยไม่หวั่นว่าจะได้รับผลกระทบ เพราะห่วงเรื่องความเป็นอยู่ของคนงานมากกว่า



......ผมเข้ามาช่วยครอบครัวดูแลธุรกิจ ได้ประมาณ 2-3 ปี รู้สึกว่าการบริหารคนเป็นสิ่งที่สำคัญ จะทำยังไงให้พนักงานเข้าใจถึงนโยบายของธุรกิจเรา สิ่งเหล่านี้เราอยากให้พนักงานพยายามปรับตัวและเข้าใจ ถึงจะเดินไปด้วยกันได้ดี แต่เราก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ทำความเข้าใจว่าคนงานต้องการอะไร อะไรคือสิ่งจำเป็นสำหรับเค้า

....เค้าเดือดร้อน ผมก็ไม่สบายใจ ทุกวันนี้ ค่าครองชีพสูงขึ้นมาก ข้าวหนึ่งจาน 30-40 บาท ผมว่าหนักเกินไป เลยปรึกษากับครอบครัวว่า ควรปรับขึ้นค่าแรง ซึ่งเป็นไปตามกลไกการตั้งมาตรฐานของรัฐบาลที่ประกาศออกมา หากผู้ประกอบการคิดแบบนี้ได้ ผมมองว่าธุรกิจจะไม่สะดุด และประคับประคองไปได้ อยากฝากให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือเรื่องการส่งออกด้วย ยังไงขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ใช้แรงงาน พนักงาน รวมถึงผู้ประกอบการทุกคนด้วยนะครับ แจ็คกล่าว


คลิกฟังเพลง เธอไม่ขอก็จะรัก Feat. T.J. 3.2.1 - แบล็คแจ็ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook