อาลัย!! โรบิน กิ๊บบ์ ศิลปินดังวง Bee Gees เสียชีวิตด้วยมะเร็ง | Sanook Music

อาลัย!! โรบิน กิ๊บบ์ ศิลปินดังวง Bee Gees เสียชีวิตด้วยมะเร็ง

อาลัย!! โรบิน กิ๊บบ์ ศิลปินดังวง Bee Gees เสียชีวิตด้วยมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สิ้นแล้วเสียงสวรรค์ โรบิน กิ๊บบ์ หนึ่งในสมาชิกตำนานแห่งวงการเพลง Bee Gees เจ้าของเพลงดัง How Deep Is Your Love และ Night Fever เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 62 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลานาน ครอบครัวของนักร้องดังแห่งวง Bee Gees ออกมาเปิดเผยถึงการจากไปของ โรบิน กิ๊บบ์ หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเกือบ 1 ปี และการออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ของ โรบิน กิ๊บบ์ ครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วเพื่อโปรโมทเพลงในวันป็อบปี้เดย์ ซึ่งเขาก็พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนๆ ว่าเขานั่นยังสุขภาพแข็งแรง และมุ่งมั่นต่อสู้กับโรคร้ายครั้งนี้





โดยนาง ดวิน่า กิ๊บบ์ ภรรยาของโรบิน กิ๊บบ์ เปิดเผยว่า ....เขาได้รับกำลังใจทั้งจากแฟนแพลงและเพื่อนๆ โดยเฉพาะครอบครัวที่ในช่วง 10 วันสุดท้ายได้เล่นบทเพลงที่กิ๊บส์ชอบทุกวัน จนเธอถามเขาว่าอยากฟังเพลงอะไรอีกมั้ย? เขาบอกว่า ....ไม่ต้องแล้ว หนังสือพิมพ์เดอะ เมลล์ เปิดเผยว่าเจ้าของเสียงร้องอมตะในเพลง I Started a Joke เพิ่งถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากมีการโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วน 999 จากบ้านของเขาในเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ

หลังจากเข้ารับการรักษาอยู่ราว 5 ชั่วโมง โรบิน ได้รับอนุญาตกลับมารักษาตัวที่คฤหาสน์ราคา 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ของเขา ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของดวิน่า ภรรยา, บาร์บาร่า แม่วัย 91 ปีของเขา และแบร์รี่ พี่ชายมือกีตาร์ประจำของ Bee Gees ที่เพิ่งบินมาจากสหรัฐฯ เพื่อให้กำลังใจน้องชายที่อาการทรุดหนักอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อกลางเดือนตุลาคม เขาเพิ่งถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการลำไส้อักเสบรอบหนึ่งแล้ว

สำหรับวงดนตรีพี่น้องบีจีส์ประกอบด้วย โรบิน, มอริส และ แบร์รี กิ๊บบ์ โด่งดังในยุคดิสโกปี 1970 โดยมีเพลงฮิตคือ Stayin Alive, How Deep Is Your Love และ Massachusetts โดยอัลบั้มซาวน์แทร็กจากภาพยนตร์เรื่อง Saturday Night Fever กลายเป็นหนึ่งอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในยุค 1970 และทำให้วงได้รับรางวัลแกรมมี่ถึง 7 ตัว





ประวัติ โรบิน ฮิวจ์ กิ๊บบ์

โรบิน ฮิวจ์ กิ๊บบ์ ซีบีอี นักร้อง นักแต่งเพลง นักกีตาร์ชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในสามพี่น้องกิ๊บบ์ ที่เป็นสมาชิกวงบีจีส์ วงดนตรีป็อปวงหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุด มียอดขายมากกว่า 100 ล้านแผ่น โรบินเป็นคู่แฝดกับมอริซ กิ๊บบ์ เป็นน้องชายของแบร์รี กิ๊บบ์ และเป็นพี่ชายของแอนดี กิ๊บบ์ โรบิน กิบบ์ เป็นนักแต่งเพลงชาวอังกฤษที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นอันดับ 6 บนชาร์ตของอังกฤษ

โรบิน กิ๊บบ์ เกิดที่เกาะแมน ประเทศอังกฤษ ต่อมาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่แมนเชสเตอร์ และย้ายไปอาศัยที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลียในปี ค.ศ. 1958 โรบินร่วมกับแบร์รีและมอริซ ได้เริ่มร้องเพลงและบันทึกเสียงในชื่อ "บีจีส์" ก่อนจะย้ายกลับประเทศอังกฤษในปี 1967 และได้เซ็นสัญญาออกแผ่นเสียงในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ต่อมาพี่น้องกิบบ์ได้ย้ายไปอาศัยที่ไมอามี ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1975 จนถึงปัจจุบัน

ภายหลังการเสียชีวิตของมอริซในปี 2003 โรบินและแบร์รีได้ประกาศว่าจะหยุดการแสดงโดยใช้ชื่อ บีจีส์ ต่อมาในปี 2009 ทั้งคู่ได้ประกาศว่าจะกลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง โรบิน กิ๊บบ์ โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีในสมาชิกวงบีจีส์ และศิลปินเดี่ยวมายาวนาน ทั้งยังทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ และแต่งเพลงให้ศิลปินอีกเป็นจำนวนมาก การปรากฎตัวเมื่อไม่นานมานี้ บ่งชี้ว่าเขากำลังป่วยอย่างหนัก และต้องยกเลิกหลายงาน เนื่องจากอาการย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ เขาต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อปีที่แล้วเพราะปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหารและลำไส้ และต้องเข้ารับการผ่าตัดลำไส้เมื่อช่วงต้นปีนี้ จนกระทั่งโรบิน ฮิวจ์ กิ๊บบ์ ได้เสียชีวิตลง นับว่าสูญเสียคนในวงการเพลงไปอย่างน่าเสียดายยิ่งนัก

S!Music ขอแสดงความอาลัย



ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook