Dream Theater มันช่างอลังการ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่!! | Sanook Music

Dream Theater มันช่างอลังการ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่!!

Dream Theater มันช่างอลังการ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
และแล้วพวกเขาก็กลับมาตอกย้ำความยิ่งใหญ่ได้อย่างแท้จริงและไม่ขัดเขิน Dream Theater : a dramatic tour of events ที่สุดของการแสดงสดที่ จัดมาเต็มๆ ที่ได้รับเสียงปรบมือและดอกไม้ ปะทุความหนักแน่นและยิ่งใหญ่ไปเมื่อค่ำวันที่ 8 พฤษภาคม 2555 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ที่นอกจากสมาชิกหลักที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา John Petrucci มือกีตาร์หัวหอกและเสมือนเครื่องหมายการค้าของวง James LaBrie แหกปากฐานะนักร้องนำที่ไม่เคยบกพร่องต่อหน้าที่ John Myung มือเบสเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้ใครหลายๆ คนต้องอิจฉา Jordan Rudess มือคีย์บอร์ดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีทางดนตรีใหม่ๆ ให้ได้ตื่นตาตื่นใจเสมอ และ Mike Mangini ผู้มาสวมบทบาทมือกลองแทนที่ Mike Portnoy ในตำนานได้อย่างไม่ทำให้ใครต่อใครผิดหวัง ถึงนาทีนี้ Dream Theater ก็ยังคงสถานะวงร็อกระดับซูเปอร์ดรีมทีมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น



ทันทีที่ประตูเปิดและทุกลมหายใจชาวร็อกทยอยอัดแน่นเกือบทุกตารางนิ้วของธันเดอร์โดม Andy McKee พ่อมด อคูสติก กีตาร์ผู้เลื่องลือ ก็กว้านทุกสายตาให้จดจ่อไปกับทุกอิริยาบทการร่ายรำเพลงนิ้วบนคอกีตาร์ผ่านเสียงเพลงกล่อมโสตที่ถ้าจะถามว่าความไพเราะในเสียงดนตรีผ่านอคูสติกกีตาร์คืออะไร สิ่งนี้คือคำตอบแน่นอน ถึง Andy McKee จะเป็นเพียง Open Act ในระยะเวลา 30 นาที แต่ก็สร้างความประทับใจและเรียกน้ำย่อยจากคอร็อคได้มากโข และทันทีที่จบเสียงเพลง Intelude อันเร่าร้อน Dream Theater กระทั้นความหนักหน่วงทักทายแฟนเพลงให้ได้รุ่มร้อนกับดนตรีที่ซับซ้อนอยู่ในที Bridges in the sky ที่ร่ายยาวกว่า 10 นาทีแต่อัดแน่นด้วย ฝีมือ และ อารมณ์



ตามต่อด้วย Build me up,Break me down และ surrounded สลับกับการทักทายแฟนเพลงแบบพูดน้อยแต่ต่อยหนักตามต่อด้วย The root of all evil และ Drum solo ที่ถือว่าเป็นการเปิดตัว Mike Mangini ผู้มารับหน้าที่มือกลองและโชว์ว่าหมอมี กึ๋น ระดับไหน ตามต่อด้วยอีกหลายบทเพลง อย่าง A fortune in lies, outcry, The silent man, Beneath the surface, On the backs of the angels, War inside my head, The test that stumped them all, The spirit carries on, Breaking all illusions ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงสุดฮิตอย่าง Pull me under ที่เรียกอารมณ์ร่วมได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมเสียงร้องของแฟนเพลงแทบโดมแตก!!!

ในบทสรุปของเวลากว่า 2 ชั่วโมง สมาชิกทุกคนแสดงสปิริตในฐานะของ ศิลปิน และฝีไม้ลายมือออกมาแบบไม่มีกั๊ก ทำให้ Dream Theater : a dramatic tour of events เป็นโชว์ของบรรดายอดฝีมือที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผ่านสื่อวีดีโอและแสงสีที่สมราคา รวมถึงระบบเสียงที่ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง สมแล้วที่จะถูกจัดเป็นหนึ่งในวงโปรเกรสซีฟร็อคที่แสดงสดยอดเยี่ยมที่สุดในโลกวงหนึ่งเลยทีเดียว


อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Dream Theater มันช่างอลังการ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook