แกรมมี่มึนตึ้บ ไหมไทย ซุ่มแต่งเด็กม.4 ห่าง28ปี | Sanook Music

แกรมมี่มึนตึ้บ ไหมไทย ซุ่มแต่งเด็กม.4 ห่าง28ปี

แกรมมี่มึนตึ้บ ไหมไทย ซุ่มแต่งเด็กม.4 ห่าง28ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกรมมี่ โกลด์ เรียก ไหมไทย ใจตะวัน นักร้องลูกทุ่งอีสานในสังกัด เข้ามาเคลียร์ตัวเองเป็นการด่วน หลังหอบเงิน 6 แสน ทอง 2 บาทซุ่มเงียบวิวาห์สาว ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ จ.อุดรธานี และเตรียมพาเจ้าสาวรุ่นลูกที่มีอายุห่างกันถึง 28 ปี ไปฮันนีมูนอเมริกาหลังสอบเสร็จ ซึ่งในวันงานมีชายฉกรรจ์ข่มขู่ผู้สื่อข่าวให้ลบภาพงานที่ถ่ายภาพไว้ทิ้งให้หมด ก่อนมีการขอโทษขอโพยกันจนเรื่องจบลงด้วยดี



สืบเนื่องจากกรณีที่นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง มนต์ชัย รักษาชาติ หรือที่รู้จักกัน ไหมไทย ใจตะวัน อายุ 44 ปี ได้เข้าพิธีมงคลสมรสกับ น.ส.จันทร์นภา อินทร์โสภา เรียนชั้น ม.4/2 โรงเรียนเพ็ญพิทยาคม อายุ 16 ปี บ้านนาหลวง ตำบลยวด อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี ซึ่งทั้งสองมีอายุห่างกันถึง 28 ปี โดยพิธีมงคลสมรสเป็นไปอย่างเรียบง่ายตามประเพณีชาวไทยอีสาน มีการเชิญผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายและญาติมิตรที่สนิทสนมกันมาร่วมงานเท่านั้น โดยมีชายฉกรรจ์ 5 คนเข้ามาใช้วาจาบังคับผู้สื่อข่าวที่กำลังบันทึกภาพตอนทำพิธีบายศรีสู่ขวัญลบภาพที่ถ่ายไว้ โดยอ้างว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่สามารถเผยแพร่ได้ หากไม่ลบภาพจะไม่สามารถออกจากงานได้

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 55 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง แกรมมี่ โกลด์ ค่ายเพลงลูกทุ่งในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งเป็นค่ายเพลงต้นสังกัดของไหมไทยในปัจจุบัน ได้รับการชี้แจ้งว่าทางค่ายไม่รู้เรื่องงานวิวาห์ของนักร้องในสังกัดรายนี้มาก่อนหน้านี้เลย ทราบเรื่องทั้งหมดจากผู้สื่อข่าวที่ติดต่อเข้ามาร้องเรียนว่า ในงานดังกล่าวมีกลุ่มชายฉกรรจ์ข่มขู่ทำร้ายสื่อที่บันทึกภาพ ซึ่งทางค่ายได้รีบติดต่อไปหาไหมไทย และให้รีบไปขอโทษผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวด้วยตนเอง ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็จบลงด้วยดี

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า กริช ทอมมัส นายใหญ่ของค่ายแกรมมี่ โกลด์ นั้นไม่ได้ซีเรียสอะไรกับการแต่งงานของไหมไทย ตรงกันข้าม กลับอยากแสดงความยินดีด้วย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องมงคล แต่ในเบื้องต้นได้เรียกให้นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดังเข้ามาเคลียร์ตัวเองกับทางค่าย เพื่อเปิดโอกาสให้บอกเหตุผลว่าเพราะอะไรจึงไม่บอกเรื่องจัดงานมงคลครั้งนี้ เพื่อที่ทางค่ายจะได้ส่งทีมงานไปช่วยดูแลความเรียบร้อย ไม่ต้องเกิดเรื่องกระทบกระทั่งกับสื่อจนตกเป็นข่าว แต่ยังไม่สามารถระบุวันได้ว่าไหมไทยจะเข้ามาเคลียร์กับผู้ใหญ่วันไหน เนื่องจากวงดนตรีไหมไทยมีคิวเดินสายแสดงคอนเสิร์ตทุกวัน

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า ก่อนมีพิธีวิวาห์แบบเงียบๆ ครั้งนี้พ่อ-แม่ของเจ้าสาวมีความชื่นชอบในผลงาน และตัวของไหมไทยมาก ไม่ว่าจะเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ไหนมักเดินทางไปชมด้วยแทบทุกครั้ง รวมทั้งมีเด็กสาวในหมู่บ้าน 5 คนซึ่งเป็นญาติมีความสนิทสนมกับเจ้าสาวเป็นหางเครื่องในวงดนตรีของไหมไทย ทำให้เวลาไปดูคอนเสิร์ตสามารถเข้าใกล้ชิดกับไหมไทยได้จนเกิดความชอบพอกัน และตกลงปลงใจแต่งงานกันในที่สุด โดยสินสอดที่ไหมไทยยกไปขอสาวต่างวัย มีเงินสดจำนวน 6 แสนบาท สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท โดยหลังจากเจ้าสาวสอบเสร็จแล้วนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดังเตรียมพาไปฮันนีมูนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับ ไหมไทย ใจตะวัน หรือในอดีตที่อยู่วงดนตรีเสียงอิสาน คือ ไหมไทย อุไรพร มีชื่อจริงว่า มนต์ชัย รักษาชาติ เกิด 26 มกราคม ภูมิลำเนาเดิม บ้านดอนสั้น ตำบลดอนมัน อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรของ นายมี และ นางจูม รักษาชาติ ปัจจุบันอยู่บ้าน บ.หัวแฮด ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้ชักนำเข้าวงการคือ อาจารย์ดอย อินทนนท์ โดยมีผลงานบันทึกเสียงครั้งแรกเพลงหยุดเสียใจเถิดน้อง

เคยสังกัดคณะหมอลำมามากมาย ได้แก่ อังคารแก้ววิเศษศิลป์, ก้องสยาม, นกยูงทอง, อุดรมิตรนิยม, หมอลำซิ่ง, เสียงอิสาน เมื่อแยกตัวจากเสียงอิสานได้เข้ามาเป็นนักร้องในสังกัดค่ายแกรมมี่ โกลด์ มีอัลบั้ม นักสู้หัวใจเซิ้ง, บ่าวพันธุ์พื้นเมือง และเวลคัมทูทำนา ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ไหมไทยเคยสมรสกับ มณีจันทร์ คำพิมูล มีพยานรัก 1 คน และหย่าร้างกันไป ก่อนมาจดทะเบียนสมรสกับ วราพร เมืองนะศรี แต่ภายหลังวราพรได้เสียชีวิตลงหลังจากคบกันมาเป็นเวลากว่า 2 ปี สร้างความโศกเศร้าให้กับนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดังอย่างมาก จนกระทั่งมาวิวาห์กับเจ้าสาวต่างวัยชาว จ.อุดรธานี รายล่าสุด เพราะมีหน้าตาคล้ายกับ วราพร ภรรยาคนที่ 2 ที่เสียชีวิตไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook