นิชคุณ เดือด!! ตำหนิ Block B เหตุพูดจาล้อเล่นกับเหตุการณ์น้ำท่วมไทย | Sanook Music

นิชคุณ เดือด!! ตำหนิ Block B เหตุพูดจาล้อเล่นกับเหตุการณ์น้ำท่วมไทย

นิชคุณ เดือด!! ตำหนิ Block B เหตุพูดจาล้อเล่นกับเหตุการณ์น้ำท่วมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คำพูดระหว่างให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ภัยธรรมชาติในเมืองไทย จากปากของกลุ่มบอยแบนด์ Block B ที่หยิบเอาเรื่องน้ำท่วมมาพูดตลก ได้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเพลงไทยเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับหนุ่ม นิชคุณ และเพื่อน ๆ จากวง 2PM ไม่พอใจ ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นตำหนิต่อถ้อยคำดังกล่าวเช่นเดียวกัน


Block B

ในการให้สัมภาษณ์เกิดขึ้นระหว่างที่ วง Block B ได้เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย และได้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตที่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เพราะสมาชิกในวงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้กลุ่มนี้ ได้พูดจาล้อเล่นกับเหตุการณ์น้ำท่วม ที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากมายในเมืองไทย เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เพราะในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ เมื่อมีการอ้างถึงเหตุการณ์น้ำท่วม หนุ่มลีดเดอร์ของ Block B ที่ชื่อว่า Zico ได้กล่าวแสดงความเห็นว่า ... ผมรู้ครับว่ามีผู้คนที่ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก จากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้มากมาย ซึ่งด้วยเงินบริจาคก้อนนี้ ผมหวังว่าพวกคุณจะรู้สึกดีขึ้น

อย่างไรก็ตามเมื่อสมาชิกอีกคนถามออกไปถึงเรื่องจำนวนเงินที่ Block B เตรียมไว้สำหรับการบริจาค Zico กลับตอบออกไปว่า ......ประมาณ 7,000 วอน (190 บาท) ได้ครับ ซึ่งหนุ่ม ๆ ก็หัวเราะชอบใจกับมุกตลกดังกล่าว และบทสัมภาษณ์ครั้งนี้ได้ถูกอัพโหลดลงไปใน Youtube และได้มีผู้เข้าชมคลิป จำนวนมากภายในเวลาอันสั้น จึงได้เกิดเสียงวิจารณ์ในแง่ลบมากมาย ในการแสดงท่าทีล้อเล่นพูดตลกเกี่ยวกับเหตุการณ์ร้ายแรงเช่นนี้ พร้อมมองว่าท่าทีที่เป็นการไม่ให้เกียรติต่อเมืองไทย และยังหยาบคายเป็นอย่างยิ่งด้วย


นิชคุณ


2PM

นอกเหนือจากเหล่าชาวไทยที่วิจารณ์พฤติกรรมของ Block B อย่างเผ็ดร้อน หนุ่ม นิชคุณ แห่งวง 2PM ก็แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ด้วย โดยเขาเขียนข้อความแสดงความเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ....ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกไม่สบายใจกับคำพูดของคนที่กล่าวถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในเมืองไทยโดยไม่ไตร่ตรองอะไรให้ดีก่อน ซึ่งแทนที่จะมาเมืองไทยแล้วทำตัวแบบนี้ ก็ช่วยเคารพประเพณีปฏิบัติของที่นี่ และช่วยทำตัวให้ดีขึ้นด้วย

ซึ่งก็ไม่ใช่เพียง นิชคุณ เท่านั้นที่แสดงความไม่พอใจออกมาอย่างชัดเจน แต่ทั้งสมาชิกวง 2PM อย่าง จุนโฮ และ ชานซอง ก็แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยมี จุนโฮ ถึงกับบอกว่าการปฏิบัติตัวของ Block B ทำให้ชาวเกาหลีใต้คนอื่นต้องอับอายไปด้วย ส่วน ชานซอง เองก็กล่าวว่าการกระทำของเพื่อนร่วนชาตินั้นมันน่าละอายใจสิ้นดี นอกจากนั้นยังมีศิลปินอย่าง Tiger JK ที่สนับสนุนข้อความของ นิชคุณ ด้วย ซึ่งหลังเหตุการณ์กลายเป็นเรื่องบานปลายสมาชิกของ Block B จึงได้เอ่ยปากขอโทษ แสดงความเสียใจ ยอมรับว่าสิ่งที่พวกเขาทำไปเป็นเรื่องผิดพลาด และจะไม่ทำเช่นนี้อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook