เครสเชนโด คอนทินิว....เครสเชนโด ตัวจริงเสียงจริง กับบ้านหลังใหม่ | Sanook Music

เครสเชนโด คอนทินิว....เครสเชนโด ตัวจริงเสียงจริง กับบ้านหลังใหม่

เครสเชนโด คอนทินิว....เครสเชนโด ตัวจริงเสียงจริง กับบ้านหลังใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ตัดสินใจย้ายบ้านมาอยู่ สนามหลวง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อย่างเป็นทางการ วงดนตรีระดับปรมาจารย์ขั้นเทพแนวฟังก์ ร็อก (Funk Rock) แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง เครสเชนโด (Crescendo) ก็ไม่รอช้า เดินหน้าลุยเต็มสูบ ส่งซิงเกิ้ล อ่อน หวาน ซิงเกิ้ลแรกมาประเดิมชิมลางแบบคงความเป็นตัวตนคนดนตรีตัวจริงเสียงจริง ในแนว Innovative Music หรืองานดนตรีทดลอง แบบเน้นดนตรี และแนวทางในการเรียบเรียงเสียงประสาน ที่ผสมผสานทฤษฎีจากหลากหลายมิติ หลากหลายแนว บวกกับไอเดียของวงที่คิดขึ้นมาเองตามสไตล์ของเครสเชนโด (Crescendo) ได้อย่างลงตัว



ซึ่งแนวเพลงแบบนี้จะไม่ค่อยพบในงานดนตรีทั่วไปในบ้านเรา ถือเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลงบ้านเรา นับเป็นนวัตกรรมใหม่ทางดนตรีในเมืองไทยกันเลยทีเดียว นอกจากนั้น ยังมีซิงเกิ้ลเพลงดังอื่น ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ เพลง กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม เพลงประกอบละคร เกมร้ายเกมรัก ที่ฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศ เนื้อหาโดนๆ หนักแน่นด้วยดนตรี เพราะ โดนใจมาให้ทุกคนได้ฟัง และเพลง เธอคือดวงตะวัน feat. นิ ว นภัสสร เพลงช้าเพราะๆ ตามแบบฉบับของเครสเชนโด

ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มเต็มล่าสุดนี้แล้ว โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า เครสเชนโด คอนทินิว (CRESCENDO CONTINUE) โดยได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้มอย่างเป็นทางการไปเมื่อเย็น วันก่อน ณ ร้านบีทูเอส สาขาเซ็นทรัล เวิลด์ (B2S Central World) โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารของสนามหลวง GMM GRAMMY ร่วมด้วย คุณพุทธินันท์ หนุนกลาง Shop Manager บริษัท B2S จำกัด สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า และคุณธาดา โอฬาริก ผู้บริหารของ Intensive Watch ที่ได้มามอบรางวัลให้กับเครสเชนโด ในฐานะที่เพลง กลับมาเป็นเหมือน เดิมได้ไหม ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ยาวนานในคลื่นดังทั่วประเทศ และ 40 คลื่นหลักในกรุงเทพฯ โดยมีความถี่ในการเปิดสูงถึง 1,195 Spin





โดย งานนี้ นอ – นรเทพ มาแสง มือกีตาร์เบส และหัวหน้าวงได้เปิดเผยว่า ....ก่อนจะพูดถึงอัลบั้มเครสเชนโด คอนทินิว อัลบั้มล่าสุดของพวกเราเครสเชนโดทั้ง 5 คนนี้ พวกเราขอเท้าความก่อนหน้านี้ว่า หลังจากที่พวก เราได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังใหม่ สนามหลวง แกรมมี่กันได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้มีการปล่อยซิงเกิ้ลออกมาเป็นระยะๆ ทั้งเพลงในแนวดนตรีที่เป็นตัวตนของเครสเชนโดเอง และทั้งเพลงประกอบละครที่ดังเป็นพลุแตก เริ่มแรกสุดของการย้ายมาอยู่ที่สนามหลวง แกรมมี่นี้ ก็คือพวกเราได้เข้ามาคุยรายละเอียดกับคุณฟ้าใหม่ (ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม) ได้ระยะหนึ่งแล้วครับ ซึ่งเมื่อตัดสินใจกันได้แล้ว เซ็นสัญญาอะไรให้ถูกต้องกันเสร็จสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มลุยงานกันทันทีครับ

ซิงเกิ้ลแรกมีชื่อว่า อ่อนหวาน ครับ โดยที่ขั้นตอนการผลิตการทำงานนั้น เครสเชนโดยังคงรูปแบบเดิมทุกเพลงครับ ที่เมื่อได้คอนเซ็ปต์แล้ว ก็จะเริ่มทำเพลงในแนว Innovative Music เป็นเพลงแรกกันก่อนเลยครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแนวเพลงแนวการทำงานที่แสดงความเป็นตัวตนของพวกเรา เครสเชนโด ได้ดีที่สุดครับ ผลงานใหม่นี้เราจะเน้นสีสันของ ดนตรีที่เปลี่ยนไปด้วยครับ เพราะทางวงทำงานโดยอาศัยนักดนตรีเป็นหลัก มากกว่าอาศัยเพลง เป็นการทำงานที่เรียกว่าคนเล่นอยู่เหนือเพลงครับ โดยกระบวนการผลิตเกิดขึ้นจากศิลปินเองล้วน ๆ โดยการบันทึกเสียงสด ๆ พร้อมกันทุกชิ้น ไม่มีขั้นตอนในการตัดต่อเสียง หรือใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบันทึกเสียงแต่อย่างใดครับ

สำหรับเนื้อหาของเพลงอ่อนหวานนั้น เป็นการบรรยายความรู้สึกของการขาดแคลนอารมณ์ชุ่มชื่นของชีวิตที่หายไปนาน จนรู้สึกถึงชีวิตที่แห้งผาก ถึงเวลาแล้วที่ต้องเรียกหาบางสิ่งบางอย่างที่สามารถเติมเต็มให้ชีวิตฟื้น กลับคืนมีชีวิตชีวาอีกครั้ง และสิ่งนั้นที่ตามหาอาจเป็นความรักของ เธอ ครับ และยังมีเพลง กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม เพลงประกอบละคร เกมร้ายเกมรัก ที่กล่าวไปในข้างต้น ที่ฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศ เนื้อหาโดนๆ หนักแน่นด้วยดนตรี เพราะ โดนใจมาให้ทุกคนได้ฟัง ผลงานการแต่งของคุณหนึ่ง ณรงค์วิทย์ ก็ต้องยกเครดิตให้เขาเลยครับเพลงนี้ และเพลง เธอ คือดวงตะวัน feat. นิว นภัสสร เพลงช้าเพราะๆ ตามแบบฉบับของเครสเชนโด


.....ล่าสุดกับอัลบั้มเต็มครั้งแรกกับค่ายสนาม หลวง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ของพวกเรา ใช้ชื่อว่า เครสเชนโด คอนทินิว (CRESCENDO CONTINUE) คำว่า คอนทินิว Continue ในที่นี้ เปรียบเสมือนเป็นการเริ่มต้นก้าว แรกอีกครั้ง ในบ้านหลังใหม่ และก้าวต่อไปในฐานะผู้มี ประสบการณ์ทางด้านดนตรีอย่างพวกเรา กับสไตล์เพลงแบบฟังก์ ร็อก (Funk Rock) อัลบั้มนี้แสดงความสร้างสรรค์ทาง ดนตรีอย่างเต็มที่ ทุกชิ้นดนตรีของเราเป็นของวง ทั้งหมด ทั้ง กีต้าร์ เบส กลอง และ เปอร์คัสชั่นสามารถสื่อถึงความเป็นตัว ของตัวเอง กับซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ใครได้ฟัง ก็รู้ทันทีว่าเป็นเครสเชนโด อัลบั้มล่าสุดนี้ยังคงสร้างสรรค์งานออกมา อย่างต่อเนื่อง ความตั้งใจของพวกเราในการทำงานตั้งแต่ชุดแรกจนชุดนี้ยังเหมือนเดิม ทำงานโดยอาศัยนักดนตรีเป็นหลัก เป็นการทำงานที่เรียกว่า คน เล่นอยู่เหนือเพลง การทำเพลงทุกกระบวนการผลิตเกิดขึ้น จากศิลปินเองล้วนๆ

โดยการบันทึกเสียงสดพร้อมกันทุกชิ้นไม่ มีขั้นตอนในการ edit หรือใช้เทคโนโลยีมาช่วยใน การบันทึกเสียง รวมทั้ง Metronome เล่นแบบ Improvisation ในการบันทึกเสียงและการแสดงสด ซึ่งถือเป็น นโยบายที่ยังคงเข้มแข็งไม่เปลี่ยนแปลง เพลง เข้มข้นทั้งภาคดนตรีและเนื้อหา เป็นอัลบั้ม ที่มีทั้งเพลงเพราะ ฟังสบาย และเพลงที่เน้นเนื้อหาทางด้านดนตรีเข้มข้นในการเรียบเรียงเสียงประสานครับ

สาวก เครสเชนโด (Crescendo) จับจ่ายเป็นเจ้าของอัลบั้ม CRESCENDO CONTINUE กัน ได้แล้ววันนี้ทุกแผงชั้นนำทั่วประเทศ โดยมี 2 ราคา 250 แบบปกติ และ 499 แบบ Limited พร้อมติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ เครสเชนโด (Crescendo) กันได้ที่ www.facebook.com/crescendogroup และ www.sanamluangmusic.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook