อินคูบัส นำทีมศิลปินไทย-เทศ สร้างประวัติศาสตร์ท่ามกลางอ้อมเขาและไร่องุ่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/14/70049/21215_013.jpgอินคูบัส นำทีมศิลปินไทย-เทศ สร้างประวัติศาสตร์ท่ามกลางอ้อมเขาและไร่องุ่น

    อินคูบัส นำทีมศิลปินไทย-เทศ สร้างประวัติศาสตร์ท่ามกลางอ้อมเขาและไร่องุ่น

    2012-02-01T00:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ซิลเวอร์เลค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประกาศศักดากันไปเรียบร้อยแล้วกับเทศกาลดนตรี เครื่องดื่มตราช้าง พรีเซ้นท์ส ซิลเวอร์เลค มิวสิค เฟสติวัล 2012 งานช้างที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการดนตรีเมืองไทยและมีอนาคตก้าวไกลไปถึงระดับโลก ถือเป็นก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย มีนักท่องเที่ยว-คอดนตรีทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความเชื่อมั่น แห่มาร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่งมากกว่าหมื่นคน แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกของการจัดงาน แต่องค์ประกอบต่างๆ นั้นถือว่ามีความเป็นมืออาชีพในระดับสากลสูงมาก ทั้งด้วยความพร้อมในการเตรียมงาน ระบบการจัดการที่ดี คิวการแสดงที่ตรงเวลาเป๊ะ และทั้งด้วยแม่เหล็กชั้นดีอย่าง อินคูบัส (INCUBUS) วงร็อกระดับโลกที่ตอบรับประเดิมความยิ่งใหญ่ ร่วมกับศิลปินคุณภาพระดับโลกและศิลปินชั้นนำของไทยร่วม 100 ชีวิต ประกอบกับพื้นที่ทำเลทองของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พัทยา ซึ่งโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศอันลงตัวเหมาะเจาะกับงานเทศกาลดนตรีครั้งนี้จริง



    จุดขายไฮไลท์ของงาน เครื่องดื่มตราช้าง พรีเซ้นท์ส ซิลเวอร์เลค มิวสิค เฟสติวัล 2012 นั้นโฟกัสชัดเจนไปที่เรื่องของดนตรี จึงสามารถดึงดูดคอดนตรีให้หลั่งไหลมารวมตัวกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหลากหลายวัย หลากหลายเชื้อชาติ ที่สำคัญทุกคนรักดนตรี เป็นที่น่าสังเกตว่าแม้ว่าวงดนตรีส่วนใหญ่จะเป็นแนวร็อก แต่ผู้ชมเรือนหมื่นในงานนี้ไม่มีใครทะเลาะวิวาทกัน ไม่มีใครตีกันให้เสียบรรยากาศเลย ทุกคนตั้งใจมาเสพดนตรีกันอย่างน่าชื่นชมมาก การแสดงดนตรีในงานแบ่งออกเป็น 2 เวทีคือ Earth Stage และ Solar Stage โดยเวที Solar Stage นั้นได้เริ่มต้นเปิดฉากขึ้นที่เวลา 13:45 น. ตัดริบบิ้นเปิดงานท่ามกลางสายฝนโปรยปรายด้วยการภาษาเพลงและการด้นสดสุดหรรษาตามสไตล์ของ แสตมป์ เบิกฤกษ์เทศกาลดนตรีระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทยให้แฟนๆ ได้ชุ่มฉ่ำกับดนตรี เปิดฉากเวที Earth Stage ตามมาติดๆ เวลา 14:00 น. ด้วยขวัญใจวัยโจ๋ 2 หนุ่มบอลและเมื่อย วง Scrubb



    ถัดจากนั้นทั้ง 2 เวทีก็ไปต่อกันด้วย 25 Hours และ Slot Machine ที่วาดลวดลายได้สนุกครบเครื่อง ต่อด้วยเจ้าของเพลงฮิตแนวละมุนละไม Mild, Singular ที่ทำให้แฟนๆ ได้เคลิ้มไปกับท่วงทำนองในบรรยากาศชิลล์ๆ กลางไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จากนั้นก็ได้เวลาของพี่ใหญ่ในวงการเร็กเก้สกาไทยอย่าง T-Bone ที่เพียงขึ้นอินโทรเพลงแรก คนดูทั้งชาวไทย – ฝรั่งต่างชาติ ก็พร้อมใจกันขยับเข้าจังหวะชิกกะชิก อัพบีทกันต่อโดยมือกลองอัจฉริยะ อากิระ จิมโบ (Akira Jimbo) จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของการแสดงสดที่เปี่ยมทั้งฝีมือและความบันเทิง เพราะไม่เพียงแสดงให้เห็นทักษะการตีกลองแบบสุดยอด แต่ยังหยอดเสน่ห์ด้วยความเป็นกันเอง ลีลาที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและรอยยิ้ม พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อครั้งนี้มีช่วงแจมกับนักดนตรีไทยยอดฝีมือ แจ็ค ธรรมรัตน์ (กีตาร์) และ ป็อป อินฟินิตี้ (เบส)

    พอเย็นย่ำก็ได้เวลาย่ำเท้ากระโดดโลดเต้นไปกับชาวร็อก ออกสตาร์ทฝั่ง Solar Stage ด้วย BrandNew Sunset วงร็อกไทยคุณภาพอินเตอร์ ต่อเนื่องด้วย Silly Fools ร็อกรุ่นใหญ่ที่หลายคนคิดถึง ต่อด้วย Franko และ Young Guns สองวงร็อกรุ่นหนุ่มจากอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้ดี น่าจับตามอง ที่สำคัญหน้าตายังหล่อเหลาระดับสาวตามกรี๊ด ช่วงเวลาร็อกของ Earth Stage ก็ระเบิดกันที่ Anti-Flag วงพังก์เมืองมะกันที่เล่นสดได้มันส์แท้ แฟนๆ โดดและเซิร์ฟกันสนั่นตลอดโชว์ แถมยังปิดท้ายด้วยการยกกลองชุดโดดลงมาหวดท่ามกลางคนดูเสียอย่างนั้น ได้ใจแฟนสุดๆ ส่วน โมเดิร์นด็อก ก็ไม่น้อยหน้า เล่นเพลงจากหลากหลายอัลบั้ม รวมทั้ง เธอเท่านั้น ซึ่งอยู่ในอัลบั้มทิงนองนอยเมื่อหลายปีก่อน แต่เพิ่งนำมาเล่นสดครั้งแรกที่นี่

    ไฮไลท์อีกหนึ่งของเทศกาลดนตรีครั้งนี้คือ Owl City อิเล็กทรอนิกป็อปจากอเมริกาที่พิสูจน์ให้เห็นกันจะจะว่า เพลงเพราะก็สามารถนำมาเล่นสดให้สนุก สุดมันส์ และเต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวจริงๆ กลับมาร็อกเต็มพิกัดอีกระลอกกับ Seether จากแอฟริกาใต้ ซึ่งก็เล่นสดได้หนักแน่น เต็มฟีลลิ่ง สาแก่ใจชาวร็อกยิ่งนัก สำหรับผู้ที่ชอบเพลงแนวอื่นก็มีให้ชมกันหลากหลาย ทั้งวงที่เล่นสดและเอ็นเตอร์คนดูได้ดีอย่าง Tattoo Colour, โจอี้ บอย พร้อมเพื่อนๆ อย่าง สิงห์เหนือ เสือใต้ และ ดีเจ สไปดามังกี้ ที่บรรเลงความมันให้ขาแดนซ์ยันเกือบเช้า

    และแน่นอนวงเฮดไลน์ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ Incubus วงร็อกระดับโลกที่ทุกคนรอคอย แล้วพวกเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เป็นการแสดงสดที่ทรงพลัง สะกดผู้ชมมากกว่าหมื่นคนในงานนี้ได้อยู่หมัด ซัดกันเต็มๆ ทุกเพลง ไม่ว่าช้าหรือเร็วก็รู้สึกได้ถึงความเป๊ะ ส่งอารมณ์ให้แฟนๆ โยกหัว โบกไม้โบกมือ กระโดดและร้องตามอย่างพร้อมเพรียง เพลงฮิตอย่าง Anna Molly, Drive, wish you were here, Love Hurts และอีกมากมายจัดให้เต็มโชว์ตั้งแต่ห้าทุ่มครึ่งยันตีหนึ่ง แถมทุกคนยังได้เห็นแผงอกขาวๆ เฟิร์มๆ ของ แบรนดอน บอยด์ (นักร้องนำ Incubus) เป็นของแถม ท้ายโชว์แฟนๆ เรียกร้องขออังกอร์ หนุ่มๆ ก็จัดให้แบบได้ใจจริงๆ

    คุณภาพการแสดงสดของแต่ละศิลปินนั้นไม่ต้องกังขากันอยู่แล้ว และยิ่งได้คุณภาพของทีมโปรดักชั่นอย่าง JSS Production หรือ แจ็คซาวด์ ผู้สร้างสรรค์คอนเสิร์ตระดับโลกที่วงการคอนเสิร์ตให้ความเชื่อถือและไว้วางใจมาโดยตลอด ก็ส่งให้ระบบแสงสีเสียงในเทศกาลดนตรีครั้งนี้ถูกจัดเต็ม อย่างถึงใจ ได้อรรถรสดนตรีแบบไม่มีสะดุดจริงๆ ในงานยังมีกิจกรรมคืนกำไรให้กับผู้ซื้อบัตรด้วยโบนัสพิเศษ มีทแอนด์กรี๊ดกับ INCUBUS และ OWL CITY เล่นเอาแฟนๆ ที่ได้รับสิทธินี้.. ถึงกับปลื้มสุดขีด! นอกจากจะจับถูกทางในเรื่องของดนตรีแล้ว อีกมุมน่ารักที่สังเกตได้ชัดในการจัดงาน เครื่องดื่มตราช้าง พรีเซ้นท์ส ซิลเวอร์เลค มิวสิค เฟสติวัล 2012 ครั้งนี้คือความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม งานนี้ถือเป็นเทศกาลดนตรีสีเขียวที่สนับสนุนการลดมลภาวะ-ลดโลกร้อน ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับ ตาวิเศษ ให้ความรู้และรณรงค์เรื่องการแยกคัดขยะ ลดปริมาณการใช้ขยะ และมีกิจกรรมสร้างสรรค์ในพื้นที่ Activities Area ร่วมด้วยทางผู้จัดฯ บริษัท ซิลเวอร์เลค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ยังได้จัดกิจกรรม Car Pool รณรงค์ให้ผู้ชมเดินทางไปร่วมงานโดยรถยนต์ส่วนตัวตั้งแต่ 4 คนขึ้นไปอีกด้วย ฯลฯ

    ใครที่พลาดงาน เครื่องดื่มตราช้าง พรีเซ้นท์ส ซิลเวอร์เลค มิวสิค เฟสติวัล 2012 ครั้งนี้ไป.. อย่าให้มีพลาดซ้ำ ติดตามข่าวคราวการจัดงานครั้งหน้ากันให้ดีทาง www.silverlakemusicfestival.com หรือ www.facebook.com/silverlakemusicfestival และ twitter.com/SilverlakeMF

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ อินคูบัส นำทีมศิลปินไทย-เทศ สร้างประวัติศาสตร์ท่ามกลางอ้อมเขาและไร่องุ่น