โปเตโต้ ดีใจ โชว์ของในคอนเสิร์ตฯ หาเงินช่วยน้ำท่วมได้เกือบ3 แสน | Sanook Music

โปเตโต้ ดีใจ โชว์ของในคอนเสิร์ตฯ หาเงินช่วยน้ำท่วมได้เกือบ3 แสน

โปเตโต้ ดีใจ โชว์ของในคอนเสิร์ตฯ หาเงินช่วยน้ำท่วมได้เกือบ3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่มร็อคหัวมัน โปเตโต้ ร่วมสนุกกับแฟนคลับจัดคอนเสิร์ตที่แบบใกล้ชิดและเป็นกันเองใน potato life go on charity meeting ณ สวนเบญจกิติ รวมรายได้เกือบสามแสนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยผ่านสภากาชาดไทย

ผ่านไปแล้วเรียบร้อยในคอนเสิร์ตสนุกสนานใกล้ชิดและเป็นกันเองระหว่างแฟนคลับและหนุ่มๆ หัวมัน โปเตโต้ ใน potato life go on charity meeting ณ สวนเบญจกิติ สามารถรวบรวมทั้งหมดเกือบ 3 แสนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งได้จากการขายบัตรพร้อมกับเสื้อยืด ซึ่งทางวงโปเตโต้ (ปั๊ป – พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข, โอม – ปิยวัฒน์ อนุกูล, กาน- กานต์ อ่ำสุพรรณ) ช่วยกันออกแบบสกรีนเสื้อ เพื่องานนี้โดยเฉพาะและรายได้อีกส่วนหนึ่งมาจากการประมูลของใช้ส่วนตัวของทั้งสามคน ปั๊ปนำกระเป๋าสะพายที่เคยใช้จริงๆ มาประมูล โอมกับนาฬิกาข้อมือ และกานมากับรองเท้าผ้าใบสีชมพู ซึ่งเป็นสีที่ชอบแต่ไม่เคยนำมาใส่เลย บรรยากาศในการประมูลสนุกสนานพร้อมกับลุ้นว่าใครจะได้ของไปครอบครอง







กว่า 8 ปีที่วงโปเตโต้ห่างหายจากการจัด meeting กับแฟนคลับ และกว่าจะเกิดขึ้นเป็นงานนี้ขึ้นได้ต้องผ่านการกลั่นกรองหลายด่านความคิดรวมไปถึง กฤช กฤษณาวารินทร์ หัวเรือใหญ่ของสังกัด เวิร์คแก๊งค์ ที่วงโปเตโต้หอบเอางานบุญครั้งนี้มาปรึกษาหารือกันจนประสบความสำเร็จไปอย่างราบรื่น ส่วนบรรยากาศบุญครั้งนี้เริ่มจากที่หนุ่มวงโปเตโต้ เดินลงมาจากเนินดินของสวนเบญฯ เพื่อลงไปที่เวทีก็มีเสียงกรี๊ดให้ต้อนรับก็สนั่นสวนเลยทีเดียว

คอนเสิร์ตเริ่มด้วยการทักทายตามประสาชาวร็อคขี้อ้อนของวงโปเตโต้ว่า..อยากเข้าไปอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนด้วยเพลง บังเอิญโลกกลมพรหมลิขิต, พรุ่งนี้จะไปกับเธอ, จำอะไรไม่ได้, ฉันรักเธอ,พระจันทร์ดวงเก่า, คนดีไม่มีที่อยู่, เพียงพอ, อุปสรรคทำให้รักบังเกิด ฯ ส่วนใหญ่เพลงที่เลือกมาโชว์ในคอนเสิร์ตนี้จะเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ และให้กำลังใจ สลับกับหยอดมุกเผากันในวงเรียกว่าเป็นมุกสดๆ หรือเรียกอีกอย่างว่างานนี้ไม่มีสคริปต์ ซึ่งแต่ละคนถึงกับช็อคกับมุกกันไปเลยทีเดียวโดยเฉพาะกานมือกลอง









นอกจากแฟนคลับจะสนุกกับเพลงและมุกสดๆ แล้วไม่พอ ยังมีไฮไลท์ของงานที่ทั้งสามคนยังสลับตำแหน่งกันโชว์ความสามารถ ปั๊ปโชว์เล่นกีตาร์ให้เพื่อนร้องบ้าง โอมเปลี่ยนจากเบสมาร้องเพลง ฤดูร้อน ก็เรียกเสียงกรี๊ดเพราะโอมสารภาพว่าจำเนื้อไม่ได้โอมก็ถือเนื้อเพลงร้องกันเลยทีเดียว ส่วนกานทิ้งไม้กลองมาจับไมค์ร้องเพลง ซมซาน พร้อมกับท่าเต้นน่ารักๆ จากกาน และปั๊ปกล่าวถึงงานนี้ว่า

......ดีใจครับดีใจมาก คือเราไม่ได้คิดเรื่อง meeting กันมาก่อน อาจจะมีคิดเล่นๆ กันแต่ไม่กล้าจัดจริงๆ ครับ เพราะเราเคยจัดมาแปดปีที่แล้ว และเราไม่เคยรวมแฟนพันธุ์แท้มานานมาก ซึ่งงานนี้ก็ต้องของคุณพี่ๆ ที่เวิร์คแก๊งมากกว่าที่ช่วยสานความฝันเล็กๆ ของพวกเราให้เกิดขึ้นและความสำเร็จได้ด้วยดี ซึ่งปกติพวกเราทำบุญกันอยู่แล้ว แต่ไม่เคยทำบุญด้วยกันแบบนี้ ส่วนใหญ่เราจะต่างคนต่างทำมากกว่า ยกเว้นแต่เวลาเราไปต่างจังหวัดก็จะมีแวะทำบุญด้วยกันบ้าง แต่โอมจะทำบุญเยอะกว่าคนอื่น แต่งานนี้ผมมีความสุขมากครับ และไม่คิดว่าจะมีคนมากันเยอะขนาดนี้ แล้วทุกคนก็มีความสุขไปด้วยกันกับเรา และผมดีใจอีกอย่างก็คือวงโปเตโต้สามารถรวมเงินทำบุญได้ค่อนข้างเยอะ แต่ผมเกรงใจพี่ที่เขาประมูลของผมครับ ผมรู้ว่าทำบุญด้วยกันแต่ราคาสูงมากตั้งสองหมื่นกว่า ทำให้ผมคิดว่าคราวหน้าไม่กล้าเอาของมาประมูลแล้ว ผมก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากนะครับ

งานบุญครั้งนี้ potato life go on charity meeting จะสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่มีแฟนคลับที่เหนี่ยวแน่นของหนุ่มร็อคหัวมัน โปเตโต้ และไม่มีคำใดจะเหมาะสมเท่ากับคำว่า ขอบคุณ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงโปเตโต้ได้ที่ www.facebook.com/potatoband สำหรับรายได้ทั้งหมดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจะรวบรวมนำส่งให้สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook