ดงบังชินกิ ทะยานนั่งแท่นแช้มป์ ศิลปินเกาหลีฮ็อตที่สุดในญี่ปุ่น | Sanook Music

ดงบังชินกิ ทะยานนั่งแท่นแช้มป์ ศิลปินเกาหลีฮ็อตที่สุดในญี่ปุ่น

ดงบังชินกิ ทะยานนั่งแท่นแช้มป์ ศิลปินเกาหลีฮ็อตที่สุดในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอริกอน เปิดเผยผลการจัดอันดับ ศิลปินเกาหลีที่ทำกิจกรรมได้ร้อนแรงมากที่สุดในปี 2011 โดย ดงบังชินกิ (TVXQ!) ได้รับเลือกให้คว้าอันดับที่ 1 ถึงแม้ศิลปินฮันรยูรุ่นใหม่อย่าง คาร่า (KARA) และจางกึนซอก (Jang Keun Suk) จะมีความโดดเด่นในการทำกิจกรรมตลอดปีที่ผ่านมา แต่การที่ดงบังชินกิสามารถครองใจมหาชนและได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากส่งผลให้โอริกอนเลือกเขาให้คว้าตำแหน่งแช้มป์ในครั้งนี้ และแม้ว่าการคัมแบ็คของดงบังชินกิจะมาในรูปแบบสองคนคือ ยูโนยุนโฮ และชเวกังชางมิน แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของพวกเขาประกอบกับการที่ซิงเกิ้ล 'WHY' สามารทำยอดจำหน่ายได้มากกว่า 2.3 แสนชุดในสัปดาห์แรกจึงทำให้เขาได้รับความเชื่อมันจากหลายฝ่าย ในขณะเดียวกัน โอริกอน ก็ได้เลือกผลงานเพลง 'WHY' ให้เป็น 'สุดยอดซิงเกิ้ลอัลบั้มจากศิลปินเกาหลีในปี 2011' อีกด้วย



เมื่อพิจารณาถึงสถิติโอริกอนของ ดงบังชินกิ ทำให้เราเข้าใจถึงเหตุผลที่พวกเขาสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตครั้งนี้ โดยเมื่อปี 2550 ดงบังชินกิ สามารถส่งผลงาน 'Summer Dream' คว้าอันดับที่ 1 ในโอริกอนชาร์ตประจำวัน ตามด้วยปี 2551 กับ 'Purple Line', ‘Beautiful you/MIROTIC-’, ปี 2552 ผลงาน ‘Bolero’, ‘Share The World’, ปี 2553 กับผลงาน ‘Break Out! ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้อย่างถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการคัมแบ็คของดงบังชินกิในครั้งนี้จะมาในรูปแบบ 2 หนุ่ม ยุนโฮ และชางมิน แต่พวกเขาก็สามารถส่งซิงเกิ้ล ‘why?(Keep Your Head Down’ ในปี 2554 นั่งแท่นอันดับที่ 1 ในโอริกอนชาร์ตประจำวัน ประจำสัปดาห์ และประจำเดือนได้อย่างครบถ้วน คว้าแผ่นเสียงทองคำขาวไปได้เป็นผลสำเร็จ ดงบังชินกิ ยังสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในโอริกอนซิงเกิ้ลชาร์ตประจำสัปดาห์ได้รวม 9 ครั้ง ทะยานอันดับที่ 1 ท่ามกลางศิลปินต่างชาติ ด้วยเหตุนี้ทำให้โอริกอนถึงกับยกย่องให้พวกเขาเป็นศิลปินที่มีประวัติความนิยมอันยาวนานมากกว่าความนิยมแบบชั่วประเดี๋ยวประด๋าวด้วยเช่นกัน

โดยเฉพาะกับผลงานอัลบั้ม 'TONE' ที่วางจำหน่ายเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้ว่าดงบังชินกิจะไม่ได้ทำกิจกรรมโปรโมทแบบจริงจังในญี่ปุ่นเนื่องจากติดงานคอนเสิร์ตในลาสเวกัส แต่เขาก็ยังสามารถทะยานท็อปชาร์ตในโอริกอนประจำสัปดาห์รวมถึงยังคว้าแผ่นเสียงทองคำขาวไปได้นั้นก็เป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมของดงบังชินกิได้อีกครั้ง



ในปี 2555 นี้ ดงบังชินกิ เตรียมบุกตลาดเพลงญี่ปุ่นอย่างจริงจังอีกครั้ง ในวันที่ 18 มกราคม พวกเขาเตรียมเปิดฉากคอนเสิร์ตไลฟ์ทัวร์ใน โยโกฮามา อารีนา ตามด้วย นาโกยา, ฟุกุโอกะ, นิกาตะ, ซัพโปโร, ฮิโรชิมา, ฟุกุอิ, โอซาก้า, ไซตามะ รวมทั้งหมด 9 เมือง ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคมนี้ ในขณะที่เหตุจากการเรียกร้องของแฟนๆที่ไม่สามารถหาซื้อบัตรได้นั้น ส่งผลให้ผู้จัดต้องเพิ่มรอบที่โตเกียวโดมและเคียวเซร่าโดมอีกด้วย โดยในคอนเสิร์ตทัวร์ของดงบังชินกิครั้งนี้จะมีแฟนๆมารวมตัวกันมากกว่า 4.5 แสนคน เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่ง 'THE KING' ของไอดอลกรุ๊ปเกาหลีที่กลุ่มอื่นๆนั้นยากที่จะเลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook