ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ตัวแทนประเทศไทยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศจีน | Sanook Music

ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ตัวแทนประเทศไทยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศจีน

ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ตัวแทนประเทศไทยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา สนับสนุนให้ ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ศิลปินนักร้อง สังกัดไอมิวสิคเอนเตอร์เทนเมนท์ และอาจารย์สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยฯและตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแสดงในงาน 2012 New Year's Eve Concert ที่เมืองรุยลี่ มณฑลยูนนาน ประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน โดยได้รับเชิญจากสถานีโทรทัศน์ China Yunna TV





เนื่องด้วยสถานีโทรทัศน์แห่งมณฑลยูนนานประเทศจีนได้มีการจัดงาน 2012 New Year's Eve Concert โดยในการนี้สถานีโทรทัศน์ฯเล็งเห็นว่าจะเป็นวาระอันดีในการกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมีการส่งหนังสือเชิญให้ศิลปินซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆได้เดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตร่วมกันโดยกำหนดให้ศิลปินจากแต่ละประเทศนำเสนอผลงานที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละประเทศเพื่อบันทึกเทปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ China Yunna TV



โดย ณัฏฐ์ เดชะปัญญา ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจากทางประเทศจีนในระหว่างวันที่ 12 – 16 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยได้แสดงโดยขับร้องเพลงไทย 2 เพลง พร้อมภาพประกอบฉากที่แสดงถึงความเป็นไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักดีของชาวต่างชาติได้แก่ 1.เพลงรำวงลอยกระทง 2.เพลงเมดอินไทยแลนด์ ซึ่งการเดินทางไปร่วมแสดงครั้งนี้จะเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทยและประเทศต่างๆในภูมิภาคนี้และนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศไทย

ในการเดินทางไปครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก รศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และคุณวิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ ที่ปรึกษากฏหมายและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์และวิทยุไทยทีวีสีช่อง3 รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook