กว่าจะมาเป็นเสก โลโซ!! | Sanook Music

กว่าจะมาเป็นเสก โลโซ!!

กว่าจะมาเป็นเสก โลโซ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 เป็นนักร้องชาวไทย ภูมิลำเนา อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เคยเป็นสมาชิกวงร็อกโลโซ เสก โลโซ จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ก่อนที่จะร่วมวงโลโซ เล่นดนตรีอาชีพตามผับ จนมีผลงานกับวงโลโซ



ในปี 2546 เสกประกาศหยุดพักวงโลโซชั่วคราว เพื่อไปประเทศอังกฤษ และเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติม หลังจากนั้นกลับมารับโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงกำลังและกลับไปลอนดอนอีกครั้งพร้อมกับครอบครัว โดยศึกษาด้านภาษาที่โรงเรียน the Hampstead School of English ในกรุงลอนดอนเป็นเวลา 6 เดือน Steve Wasserman ซึ่งเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษของเสกสรรค์ในเวลานั้น เคยเขียนเล่าประสบการณ์ดังกล่าวให้กับหนังสือพิมพ์การ์เดียนของอังกฤษ โลโซได้ประกาศยุบวงอย่างถาวรหลังจากออกอัลบั้ม Loso Concert (2545) โดยหลังจากนั้นเสกสรรค์ออกอัลบั้มทั้งไทยและสากลในฐานะศิลปินเดี่ยว

ด้านชีวิตส่วนตัวเคยแต่งงานแล้วกับนางวิภากร ศุขพิมาย (กานต์) มีบุตร-ธิดารวม 3 คน ชื่อ น้องเสือ น้องกวาง และ น้องลอนดอน แต่ภายหลังเสกสรรค์มีปัญหาภายในครอบครัว จึงได้หย่าขาดจากกันเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 หลังสมรสกันมานานร่วมยี่สิบปี



และเมื่อเดือนธันวาคม 2554 ได้ปรากฎภาพถ่ายของเสกสรรค์ ในลักษณะที่คล้ายกับกำลังเสพยาเสพติดแพร่กระจายในเฟซบุ๊ค จนกระทั่งมีกระแสในด้านลบต่อตัวเสกสรรค์และกลายเป็นปัญหาอื้อฉาว เสกสรรค์เลือกที่จะไม่โต้ตอบในกระแสหลัก แต่มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพในเฟซบุ๊คส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรับงานตามปกติ

วันที่ 19 ธันวาคม 2554 จนในที่สุดเสกสรรค์ได้ออกแถลงข่าวเรื่องนี้ และพร้อมกับยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง โดยที่เห็นในภาพนั้นสถานที่เกิดเหตุคือเมืองปราก สาธารณรัฐเชค นอกจากนี้ ยังได้ตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว พร้อมกับยอมรับในทุกประเด็น ทั้งในส่วนของความเป็นคนเจ้าชู้ และการทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา พร้อมทั้งเปิดตัวแฟนสาวคนใหม่ อ้อม พรพิมล ผู้จัดการส่วนตัว ภายหลังการแถลงข่าว เช้าวันต่อมาบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยนายกริช ทอมมัส ได้จัดแถลงข่าวพิเศษ ประกาศการยกเลิกสัญญากับเสกสรรค์ในที่สุด

ซึ่งก่อนหน้านี้ เสก โลโซ เคยมีเรื่องข่าวฉาว สร้างวีรกรรมตบบ้องหู น้อย วงพรู เหตุเพราะเคืองอีกฝ่ายสะบัดรองเท้าปลิวไปโดนตัวระหว่างทำการแสดงแล้วไม่ยอมขอโทษ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อครั้งที่ทั้งคู่เดินทางไปแสดงโขนเรื่อง รามเกียรติ์ ตอนนางลอย นาฏกรรมแห่งรักแอนด์โรล ในงานมหกรรมดนตรี ลินคอล์น เซ็นเตอร์ เฟสติวัล ของโรงละครชื่อดังในรัฐนิวยอร์ก เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมปี 2549 จนตกเป็นข่าวกระฉ่อนข้ามทวีปอยู่พักใหญ่ แต่ทั้งคู่ก็ได้เคลียร์กัน กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม จนกระทั่งมีข่าวฉาวขึ้นมาอีกรอบ



ผลงานร่วมกับวงโลโซ
-ผลงานเพลงอัลบั้มชุดแรก โลโซไซตี้ (พ.ศ.2539)
-ผลงานเพลงอัลบั้มพิเศษ เพลงประกอบภาพยนตร์ จักรยานสีแดง
-ผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 2 โลโซ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (พ.ศ. 2541)
-ผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 3 ร็อก แอนด์ โรล (พ.ศ.2542)
-ผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 4 โลโซแลนด์ (พ.ศ.2544)
-ผลงานเพลงอัลบั้มชุดที่ 5 โลโซ ปกแดง (พ.ศ.2544)

ผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยว
-ชุดแรกก่อนเดินทางไปศึกษาต่อที่อังกฤษ อัลบั้ม 7 สิงหา (2546)
-ผลงานเพลงอัลบั้มพิเศษครบรอบ 20 ปี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อัลบั้ม เบิร์ด-เสก (พ.ศ.2547)
-ผลงานเพลงอัลบั้มเพลงสากล ฟอร์ ก็อก'ส เสก (พ.ศ.2548)
-ผลงานเพลงอัลบั้มพิเศษ เสกโลโซ เดอะคอลเลกชั่น(พ.ศ.2548)
-ผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 BLACK AND WHITE สังกัด แกรมมี่ (พ.ศ.2549)
-ผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 SEK LOSO (พ.ศ.2552)

ผลงานพิเศษ
ลงเอย พี่น้องร้องเพลง อัสนี-วสันต์ (2543)
เบิร์ด - เสก (ร่วมกับ ธงไชย แมคอินไตย์) (2547)

ผลงานล่าสุด 2554
อัลบั้ม เสก เลิฟซอง ฉลอง 15 ปี Love Songs Acoustics Live @ Yess Records
เรียบเรียง 13 บทเพลงพิเศษที่เป็นแรงบันดาลใจตลอดชีวิตการทำงานของเค้า พร้อม 2 เพลงใหม่
ส่ง ซิงเกิ้ลแรกออกมา คือ เพลง เสือร้องไห้ และอัลบั้มเต็มได้วางแผง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค 2554



ขอบคุณเนื้อหาจาก วิกิพีเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook