น้องสาว ทีน ซูเปอร์สตาร์ เผยประสบการณ์ฝึกหนักที่เกาหลี | Sanook Music

น้องสาว ทีน ซูเปอร์สตาร์ เผยประสบการณ์ฝึกหนักที่เกาหลี

น้องสาว ทีน ซูเปอร์สตาร์ เผยประสบการณ์ฝึกหนักที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถือโอกาสบินกลับมาเยี่ยมเมืองไทยในช่วงก่อนวันคริสต์มาส สำหรับ น้องสาว-ชนิดา ศรีจิรา
นนท์ แชมป์ ทีน ซูเปอร์สตาร์ ฝ่ายหญิง ที่อยู่ในช่วงฝึกเข้มเตรียมทำผลงานที่ค่าย STARSHIP ENTERTAINMENT (สตาร์ชิพ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์)
ที่ประเทศเกาหลี ในฐานะตัวแทนของนักร้องไทย ที่จะไปสร้างชื่อเสียงในระดับอินเตอร์ งานนี้ก็เลยถือโอกาสแวะมาเยี่ยมเยียน ครูแพม-ลลิตา ตะเวทิกุล เจ้าของค่ายเพลง ออเคสตร้า เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดที่ประเทศไทย พร้อมทั้งบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเตรียมตัวทำงานที่ประเทศเกาหลีให้ฟังว่า



....กิจวัตรประจำวันของน้องสาวที่ประเทศเกาหลี ก็คือตื่นนอนตั้งแต่ 6 โมงเช้าค่ะ พอ 10 โมงเช้า ถึงบ่ายโมงก็เรียนภาษา บ่าย 2 โมงถึงประมาณ 4 ทุ่ม ก็ซ้อมร้อง ซ้อมเต้นที่ค่ายเพลง ซึ่งบางวันก็ซ้อมกันจนถึงตี 1 ก็มีค่ะ แล้วก็มีเรียนร้องเพลง สัปดาห์ละ 2 ชม. เรียนเต้น วันละ 3 ชม. 3 วันต่อสัปดาห์ค่ะ ตอนนี้ในเรื่องของภาษาเกาหลี ก็อยู่ในระดับที่สนทนาได้แล้วค่ะ อ่านได้ เขียนได้ ยกเว้นบางคำ เช่นพวกศัพท์แสลงที่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจความหมาย แต่ไปไหนมาไหนคนเดียวได้ ไม่หลงแล้วค่ะ ส่วนใหญ่น้องสาวจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ เพราะประหยัดกว่า แล้วก็เร็วกว่าด้วย

....ตอนนี้น้องสาวมีห้องพักส่วนตัวอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ที่ทางค่ายจัดให้ค่ะ แต่ก็มีผู้จัดการพักอยู่ห้องข้างๆ กัน คอยดูแลอยู่ ส่วนคุณแม่มาอยู่ด้วยแค่เดือนแรกค่ะ พอเห็นว่าน้องสาวสามารถดูแลตัวเองได้ แล้วทาง STARSHIP ก็ดูแลอย่างดี คุณแม่ก็กลับเมืองไทยไปก่อน แต่ก็คุยกันทุกวันนะคะ ผ่านทาง SKYPE คือเป็นกฏของที่บ้านว่าต้องคุยกันก่อนนอนทุกวัน ประมาณวันละ 20 นาที น้องสาวก็จะเล่าว่าวันนี้ทำอะไร หรือเจออะไรมาบ้าง เพราะฉะนั้นคุณพ่อ คุณแม่ก็จะรู้เรื่องราวของน้องสาวที่เกาหลีโดยตลอด แต่ก็ยอมรับนะคะว่าตอนคุณแม่บินกลับไปแรกๆ ก็มีแอบร้องไห้บ้าง เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องจากครอบครัวมานาน แล้วก็มาไกลขนาดนี้ แต่ตอนนี้ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ





....ส่วนเรื่องการทำงานที่ค่าย STARSHIP ทุกเดือนก็จะมีการสอบเพื่อดูพัฒนาการของนักร้อง แต่ละคน ซึ่งน้องสาวไปอยู่แค่เดือนแรก ก็สอบเต้นไปเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่เรื่องผลงาน คงต้องรออีกสักพักค่ะ แต่ว่าเรื่องการทำผลงานของที่นั่น จะถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นความลับสุดยอดมากค่ะ (หัวเราะ) ขนาดเวลาจะซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ยังต้องปิดม่านมิดชิดกลับแฟนคลับจะเห็น แม้กระทั่งคนเกาหลีเอง ก็ยังต้องห้ามเล่าเรื่องที่จะเป็นศิลปินให้ใครฟังเลย แล้วเวลาฝึกก็จะฝึกหนัก แล้วก็ต้องใช้แรงเยอะมาก ยิ่งเวลาซ้อมเป็นทีม ทุกอย่างต้องเป๊ะหมด เวลาเต้นต้อง

พร้อมเพรียงกัน กางเขน ก็ต้องกางเท่ากัน ผิดองศานิดเดียวก็ไม่ได้ ช่วงพักจะได้พักแค่ประมาณ 5 นาทีแล้วก็ต้องฝึกต่อ เพราะที่นั่นจะเข้มงวดเรื่องนี้มากค่ะ ช่วงที่น้องสาวอยู่ที่ค่าย STARSHIP ก็ได้เจอกับศิลปินดังหลายคนเลยค่ะ อย่างเช่นวง BoyFriend ที่ถือว่าสนิทกันมากที่สุด เพราะเวลาซ้อมตรงกันมากที่สุด ส่วนวง Sistar ก็เจอกันบ้างค่ะ ทุกคนเฟรนด์ลี่มาก แล้วก็จำน้องสาวได้ด้วย เพราะเคยเจอกันวันแถลงข่าวรายการ ทีน ซูเปอร์สตาร์ ที่เมืองไทย ที่นั่นทุกคนจะต้องพูดภาษาเกาหลีกับน้องสาวค่ะ เพราะทางค่ายมีกฏว่า ถ้าน้องสาวพูดภาษาอังกฤษกับใคร ให้ทุกคนเดินหนีเลย (หัวเราะ)

....ถามว่าประสบการณ์ที่น้องสาวได้รับคุ้มมั้ย กับการที่ต้องแลกด้วยอะไรหลายๆ อย่าง? ต้องบอกว่าคุ้มมากค่ะ ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิต รู้จักการแบ่งเวลา ทำให้เราเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เป็นประสบการณ์ที่หาไมได้ในห้องเรียนค่ะ น้องสาวก็อยากฝากขอบคุณทุกคนนะคะที่ติดตามผลงานของน้องสาว เวลาที่น้องสาวท้อ น้องสาวก็จะนึกถึงว่าเราเป็นตัวแทนของคนไทย นึกถึงคนที่รักเรา ให้กำลังใจเรา ทั้งพ่อ , แม่ , แฟนคลับ ทำให้น้องสาวรู้สึกว่าเราจะท้อไม่ได้ค่ะ ถึงแม้จะต้องฝึกหนัก หรืออยู่ในสภาวะที่กดดันขนาดไหนก็ตาม

สำหรับแฟนคลับ ตอนนี้ก็ยังคุยกันตลอดค่ะ ผ่านทาง Facebook ซึ่งน้องสาวก็พยายามตอบทุกคนนะคะ แต่บางครั้งก็ตอบได้ไม่หมด เพราะที่นั่นเวลาซ้อมจะเน็ตไม่ได้ ต้องมาเล่นหลังเที่ยงคืน บางคืนเหนื่อยมากๆ กลับมาถึงก็หลับเลย ก็ต้องขอโทษแฟนคลับทุกคนด้วยนะคะ น้องสาวก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจ แล้วก็ติดตามผลงานของน้องสาวตลอดไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ยังไงก็เตรียมอดใจรอพบกับผลงานของ น้องสาว-ชนิดา ศรีจิรานนท์ ในสังกัด STARSHIP
ENTERTAINMENT กันได้ เร็วๆ นี้





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook