สนามหลวง แกรมมี่ รุกเกมต่อเนื่อง ส่ง 3 New Gen Bands | Sanook Music

สนามหลวง แกรมมี่ รุกเกมต่อเนื่อง ส่ง 3 New Gen Bands

สนามหลวง แกรมมี่ รุกเกมต่อเนื่อง ส่ง 3 New Gen Bands
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยังคงเดินหน้ารุกเกมอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายเพลงเด็กแนวคุณภาพอันดับต้น ๆ ในเมืองไทยอย่าง สนามหลวง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยการส่ง 3 วงดนตรีสายพันธุ์ใหม่ (3 New Gen Bands) ที่โดนใจวัยรุ่นไทย มาเตรียมสร้างสร้างสีสันให้กับวงการเพลงในปีหน้าฟ้าใหม่ ปี 2555 ปีที่ดีกว่าในวันนี้ พร้อมโบกมืออำลาปีมหาภัยพิบัติ 2554 นี้ รวดเดียวถึง 3 วงด้วยกัน อันได้แก่ วงเดอะ บ็อททอม บลูส์ (The Bottom Blues) ซึ่งวงนี้ถือว่าเป็นวงพี่ใหญ่สุดใน New Gene Bands ที่ได้มีการปรับ ลุคใหม่ให้เป็นตัวตนในแบบฉบับของเดอะ บ็อททอม บลูส์อย่างชัดเจนมากที่สุด



วงที่ 2 วงดนตรีสายพันธุ์ใหม่ที่ตามหลังเดอะ บ็อททอม บลูส์มาติด ๆ อย่างวงโซลดา (Soulda) วงดนตรี New Gen ที่เคยชิมลางซิงเกิล เพลงเพราะ ๆ อย่างเพลง ขอบคุณน้ำตา จนติดหูมาทั่วประเทศแล้ว และ New Gen Bands วงสุดท้ายล่าสุด ของสนามหลวง แกรมมี่ นั่นก็คือ วงกู๊ด มอร์นิ่ง (Good Morning) วงดนตรีน้องใหม่สด ๆ ซิง ๆ แต่มากด้วยฝีมือ มากด้วยประสบการณ์การดนตรี จากการร่ำเรียนในสาขาศิลปะการดนตรีโดยตรงจากมหาวิทยาลัย ชั้นนำของประเทศ รับรอง...ไม่แพ้ระดับเทพ ด้วยของขวัญชิ้นพิเศษ 3 ซิงเกิลใหม่ โดนใจโจ๋จี๊ด ไปพร้อม ๆ กัน

โดยทั้งนี้ สังกัดสนามหลวง แกรมมี่ กำลังเดินหน้าลุยโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ไปอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2553 ทางสนามหลวง แกรมมี่ ออกโปรเจ็กต์ต่าง ๆ มาสู่ตลาด สู่สายตาประชาชนอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา จนมาถึงช่วงปลายปี 2554 ปีที่คนไทยขนานนามให้เป็นปีมหาภัยพิบัตินี้ ยังได้ส่งศิลปินวงดนตรีสายพันธุ์ใหม่ (New Gen Band) มาเอาใจวัยรุ่นไทยพร้อม ๆ กันถึง 3 วง ด้วยกัน วงแรกก็คือ เดอะ บ็อททอม บลูส์ (The Bottom Blues) ที่เคยมีผลงานอัลบั้มมาก่อนหน้านี้ 1 อัลบั้มแล้ว เพียงแต่ในขณะนั้นยังไม่ได้สังกัดสนามหลวง แต่หากอยู่ในส่วนสังกัดอื่นของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งพอย้ายมาสังกัดสนามหลวง ฯ อย่างเป็นทางการ





ทางต้นสังกัดจึงก็ต้องมีการ รี – แบรนด์ (Re - Brand) ขึ้น เพื่อตอกย้ำภาพ และตัวตนของเดอะ บ็อททอม บลูส์ให้ชัดเจนมากที่สุด โดยล่าสุดนี้ยังได้คุณจิตต์สิงห์ สมบุญ (ดีไซเนอร์ และเจ้าของห้องเสื้อแบรนด์ดังอย่าง เพลย์ฮาวนด์ บาย เกรย์ฮาวนด์ (Playhound By Greyhound)) มาช่วยปรับลุค โดยใช้เสื้อแบรนด์เพลย์ฮาวนด์ บาย เกรย์ฮาวนด์ทั้งหมด จนภาพออกมาเป็นตัวตนของเดอะ บ็อททอม บลูส์ได้ชัดเจนมาก ๆ สำหรับ วงเดอะ บ็อททอม บลูส์ (The Bottom Blues) นั้น คือวงดนตรีสายพันธุ์ใหม่ที่มีสไตล์ดนตรี และการแต่งตัวเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาคือเจ้าของผลงานเพลงฮิตติดชาร์ทมากมาย อาทิ 12345 I love you , พระเอก และฮูวี๊ฮู จากอัลบั้มเต็มชุดแรก

และล่าสุดกับซิงเกิลเพลง เบบี้ ไอ เลิฟ ยู (Baby I love you) ซิงกิลแรกสำหรับ อัลบั้มชุดที่สองที่กำลังจะออกกับทางสนามหลวง โดยเพลงเบบี้ ไอ เลิฟ ยูจะมีมีเนื้อหา เกี่ยวกับความรักที่เกิดขึ้นระหว่างชายหญิงคู่หนึ่งในแง่บวก ไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นอย่างไร ฝ่ายชายก็จะรักเธอ ซึ่ง เป็นแง่คิดให้กับหลาย ๆ คนว่า เราไม่ควรมองคนคนหนึ่งแต่ภายนอกเพียงอย่างเดียว เราต้องมองถึงภายในของคนคนนั้นด้วย อีกทั้งเพลงนี้ยังเป็นเพลงบอกรักที่มีเนื้อหา เข้าใจง่าย ผสมผสานกับบรรยากาศของซาวน์ดนตรีแบบวินเทจได้อย่างลงตัว โดยสไตล์เพลงก็จะเป็นแบบป็อบ ร็อก แอนด์ โรลล์ (Pop Rock & Roll) แบบวินเทจ ซาวน์ (Vintage Sound) ที่เป็นเอกลักษณ์ของเดอะ บ็อททอม บลูส์อยู่แล้ว โดยขั้นตอนการบันทึกเสียง ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ , เบส , กลอง , เสียงร้อง และอุปกรณ์ใน การมิกซ์เสียงของเพลงนี้ ก็ใช้วิธีการ และเครื่องมือแบบวินเทจที่เป็นของโบราณทั้งหมด เพื่อให้เพลงนี้มีเสียงวินเทจย้อนยุคจริง ๆ มีบรรยากาศในยุค70’s เพื่อเอาใจคนฟังที่หลงไหลในซาวน์วินเทจ แต่ยังคงความโมเดิร์นร่วมสมัย จนเกิดความร่วมสมัยที่ลงตัวในแบบโมเดิร์น วินเทจ สไตล์ (Modern Vintage Style)

อีก 1 วงดนตรีสายพันธุ์ใหม่ (New Gen Band) ที่น่าจับตามอง ภายใต้สังกัดสนามหลวง แกรมมี่ นั่นก็คือ วงโซลดา (Soulda) วงดนตรีแนวเพลงโซล (Soul) รุ่นใหม่ที่มีความซ่ากับลีลาการโชว์ที่สนุกสนาน สำหรับวงโซลดานั้น ได้ชิมลางซิงเกิลเพลงเพราะ ๆ มาให้ได้ติดหูคนฟังกันทั่วประเทศมาแล้ว กับเพลงขอบคุณน้ำตา ในอัลบั้มพิเศษ กรีนไลท์ โปรเจ็กต์ (Green Light Project) และล่า สุดนื้ในฐานะศิลปินกลุ่มเต็มตัว กับซิงเกิล ความจริงที่ฉันกลัว เพลงช้าเนื้อหาโดน ๆ ที่บรรยายความรู้สึกของคนที่ผิดหวัง ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านสไตล์เพลงป๊อบ โซล (Pop Soul) ที่เป็นเอกลักษณ์ของวงโซลดานั่นเอง ซิงเกิลเพลง ความจริงที่ฉันกลัว นี้ จะเป็นเพลงที่ฟังเพราะ ฟังสบาย ๆ นุ่มนวล แต่แฝงด้วยความแข็งแรง มีลูกเล่นรับส่งกันในทุก ๆ เครื่อง ๆ ดนตรี จึงเป็นสีสัน เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเพลงนี้ โดยเป็นผลงานการแต่งเพลงของ ฟองเบียร์ นัก แต่งเพลงชื่อดัง ฝีมือดี การันตีผลงานจากเพลงฮิตหลาย ๆ เพลงที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนไปแล้ว

ตามมาด้วยวงสุดท้าย วงน้องใหม่สด ๆ ซิง ๆ อย่างวงกู๊ด มอร์นิ่ง (Good Morning) วงนี้ถือเป็นวงน้องใหม่แกะกล่องของสนามหลวง แกรมมี่กันเลยทีเดียว ซ่งถึงแม้ว่าจะเป็นวงน้องใหม่สด ๆ ซิง ๆ แต่ฝีไม้ลายมือและลีลาจังหวะทุกท่วงท่าในการเล่นดนตรีของวงกู๊ด มอร์นิ่งนั้น ไม่ธรรมดาเลย เรียกได้เลยว่า...หาตัวจับยาก เทียบชั้นกับมืออาชีพได้อย่างสบาย ๆ เพราะสมาชิกทุกคน ต่างก็มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ทางด้านดนตรีมาไม่น้อยเลย จากการศึกษาร่ำเรียนในสาขาวิชาดนตรีโดยตรงมาตั้งแต่เด็ก ทั้งจากดุริยางคศิลป์ มหิดล และจากคณะดุริยางคศาสตร์ ม.ศิลปากร และวันนี้พวกเขามาพร้อมกับซิงเกิล เพลงแรกในชีวิตของพวกเขาที่มีชื่อว่า ถามในใจ เพลงที่มีเนื้อหาบรรยายความรู้สึกงง ๆ สงสัยในความรัก และยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงป๊อปที่เรียบเรียงให้มีกลิ่นอายเพลง และดนตรีในยุค 80’s แต่ใช้การบันทึกเสียงแบบร่วมสมัย

จึงทำให้เพลงนี้มีดีไซน์ที่โดดเด่น และน่าฟังเพลงหนึ่ง ซึ่งจุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่การออกแบบลูกเล่นของกีต้าร์เป็นหลัก โดยปรับเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของเพลงในแต่ละท่อนได้อย่างลงตัว ผล งานการสร้างสรรค์ และควบคุมการผลิตของ โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์ สังฆการ อดีตศิลปินระดับปรมจารย์ขั้นเทพ หนึ่งในสมาชิกของวงไทม์ ที่ผันตัวเองมาอยู่เบื้องหลัง ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์มือฉมัง รวมไปถึงการแต่งเนื้อร้องของ พี่ชายใจดี โตน โซฟา ผู้ชาย คนนี้ หากได้แต่งเพลงไหนแล้ว ไม่มีไม่เพราะ

สามารถติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวของทั้ง 3 วงได้ที่ www.sanamluangmusic.com , www.facebook.com/thebottomblues , www.facebook.com/souldaclub , www.facebook.com/goodmorningfanpage

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook