ตู่ นันทิดา ชี้!น้ำท่วมใหญ่คราวนึ้ รู้ซึ้งถึงสัจธรรมชีวิต | Sanook Music

ตู่ นันทิดา ชี้!น้ำท่วมใหญ่คราวนึ้ รู้ซึ้งถึงสัจธรรมชีวิต

ตู่ นันทิดา ชี้!น้ำท่วมใหญ่คราวนึ้ รู้ซึ้งถึงสัจธรรมชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักร้องเสียงทรงพลัง ตู่ นันทิดา ล่าสุดเมื่อวานนี้ เจ้าตัวมาร่วมปั้นEM ballในงาน รวมพลคน Do D เปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำดี เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใช้บำบัดน้ำที่เน่าเสียให้สภาพดีขึ้น ซึ่งเจ้าตัวยังเปิดใจถึงอุทกภัยครั้งนี้ว่าถึงแม้บ้านน้ำจะยังไม่ท่วมแต่ก็ได้ลงพื้นที่ เห็นถึงความยากลำบาก และความมีน้ำใจของคนร่วมชาติที่คอยช่วยเหลือกัน ทำให้รู้ถึงสัจธรรมของชีวิตว่าทุกวันนี้เราใช้ของกันเยอะเกินไป ถึงเวลาลำบากเดือดร้อนสิ่งของมีค่าเงินทองก็ไม่สามารถเอาติดตัวไปได้ มีแค่เสื้อผ้าชุดเดียวกับรองเท้าเท่านั้น วอนโจรทั้งหลายหยุดสร้างความเดือนร้อนแก้ผู้ประสบภัย



......จริงๆต้องบอกว่าเดือนที่ผ่านมาว่างมาก ถือยางลบ ลบคิวอย่างเดียวเลยก็เลยมีความรู้สึกว่าเรามีเวลาว่างเรามาทำอะไรดีกว่า

ได้รับผลกระทบบ้างไหม ......ของพี่เตรียมการพร้อมเลยค่ะ แต่ยังไม่มาถึงแค่มาใกล้ๆเพราะพี่อยู่เขตคันนายาว คือเราเตรียมพร้อมตั้งแต่2เดือนที่แล้วค่ะ ทุกวันนี้นั่งรถกระบะ บางที่ไปงานแต่งตัวสวยๆลงจากรถกระบะก็สนุกดี พอเห็นแบบนี้มีความรู้สึกว่าชีวิตเราตอนนี้จริงๆทุกอย่างมันเยอะไปนะ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจริงๆเราก็เอาไปได้แค่เสื้อผ้าชุดเดียวรองเท้ายางเท่านั้น ก็มีความรู้สึกว่าให้สัจธรรมอะไรได้เยอะเลย แล้วก็หลายๆที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนที่ประหยัดอยู่แล้ว มาตอนนี้อะไรเหลือนิดนึงก็ต้องคิดขนาดน้ำเหลือนิดนึงก็หนิบกลับไปด้วย เพราะน้ำหายากจริงๆก็ทำให้เรารู้สึกว่า ชีวิตเราเวลาที่มันลำบาก มันลำบากจริงๆนะ

น้ำยังมาไม่ถึงพี่ตู่เครียดไหม........ไม่เครียดค่ะ เพราะพี่รู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติที่มันต้องเกิดขึ้นแล้วห้ามเขาไม่ได้ เข้าจะมาจะไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มาก็เย็นดี แต่อย่าอยู่นานเท่านั้นเอง



มีได้ลงพื้นที่บ้างไหม......ไปค่ะ ไปบางกรวย สายไหม ออเงิน วัชรพล ลาดปลาเค้า และพื้นที่ ที่ไปหนักหนาที่สุดน่าจะเป็นสายไหม แต่สิ่งที่พี่เห็นพี่รู้สึกว่าคนไทยน่ารักในเรื่องของการช่วยเหลือ โดยเฉพาะอาสาสมัครและก็ทหารทุกคน น่ารักมาก เห็นตรงนี้แล้วมีความรู้สึกว่านี่แหละคือความรักที่เขาพร้อมที่จะมีให้ และความเสียสละของเอกชนมีมากทีเดียว สิ่งสำคัญคือชาวบ้านที่เขาได้รับคือมากและจนรับได้แล้ว อยู่ตรงนี้ได้แล้ว กำลังใจจากทุกคนดูเหมือนยอมรับได้ และยิ้มไปที่ไหนเห็นคนยิ้มก็รู้สึกว่าขอให้เป็นแบบนี้เถอะ ขอให้อยู่กันด้วยความรู้สึกที่มีสติ เดี๋ยวมันก็ไป แต่ถ้าเกิดมีมาอีกเราก็ไม่รู้ธรรมชาติมันห้ามไม่ได้ ถ้ามีมาอีกเราจะรู้ว่าเราทำยังไงกับตัวเรา

ช่วงน้ำท่วมโจรเยอะอยากจะฝากอะไรไหม.........โถ เหนื่อยบ้างไหมค่ะ เขาเหนื่อยกันทั้งเมือง พอเถอะค่ะ คนอื่นเขาเหนื่อยใจ ทุกข์ใจทั้งเมืองแล้วขอถามหน่อยคุณเหนื่อยบ้างไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook