กราฟ ขอร้องอย่างเห็นแก่ตัว ช่วยคนไทยผ่านวิกฤตน้ำท่วม | Sanook Music

กราฟ ขอร้องอย่างเห็นแก่ตัว ช่วยคนไทยผ่านวิกฤตน้ำท่วม

กราฟ ขอร้องอย่างเห็นแก่ตัว ช่วยคนไทยผ่านวิกฤตน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทบทั้งงาน ทั้งความเป็นอยู่ กราฟ-โอสธี ซุ่นมงคล พิธีกรรายการ ปาปาย๊าคซี่ ทางช่อง ย๊าค ทีวี ฟรี ทีวี อันเซ็นเซอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ 24 ชั่วโมง เลยขอหนีน้ำท่วมกลับบ้านที่หาดใหญ่ พร้อมถือโอกาสกลับบ้านเพื่อความผ่อนคลาย แต่ก็ฝากถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสิ้นคาให้เห็นใจผู้ประสบภัย โดย กราฟ เผยถึงเรื่องนี้ว่า



...........ตอนนี้ผมอยู่บ้านที่หาดใหญ่ครับ เพราะแถวบ้านที่กรุงเทพข้าวของหาซื้อยากมาก แถวคอนโดผมน้ำเปล่าหาซื้อไม่ได้แล้ว ผมเลยคิดว่ากลับบ้านที่หาดใหญ่ดีกว่า อีกอย่างงานตอนนี้ก็ยกเลิกก็เลยถือโอกาสกลับบ้านมพักผ่อนด้วย ไว้มีงานค่อยบินกลับไป ตัวผมเองเคยโดนน้ำท่วมมาก่อนรู้ดีว่ามันลำบากยังไง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากเลยนะครับ คือเรื่องของน้ำใจ ไม่ใช่แค่ต้องช่วยกันบริจาค แต่รวมถึงร้านค้าต่างๆ ที่ขายของอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่เรือ ผมไม่อยากให้ฉวยโอกาสตอนคนที่กำลังลำบาก ไม่อยากให้ขึ้นราคาข้าวของ

......ได้ยินมากว่าตอนนี้ราคาเรือลำละเป็นหมื่นๆ ผมว่ามันเลวร้ายเกินไป คนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน เรายืนอยู่บนผืนดินเดียวกันต้องช่วยกัน มีความสุข ฉวยโอกาสร่ำรวยบนความทุกข์ของคนอื่น เท่าที่ผมรู้มาก็คือว่ามันจะมีคนที่ตุนของไว้เยอะๆ อย่างพวกข้าวสารหรือออะไรพวกเนี่ย แล้วก็เอามาปล่อยขายแพงๆ หลังน้ำลด ซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มาก ผมว่าไม่น่าสนับสนุนเท่าไหร่ สำหรับคนที่ประสบภัยอยู่ตอนนี้ก็อยากให้มีลำลังใจนะครับ ดูแลตัวเอง ดูแลจิตใจให้แข็งแรง เดี๋ยวความทุกข์นี้มันก็ผ่านไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook