สิ้นสุดการรอคอย X Japan แฟนเพลงแห่แสดงพลัง X แน่นอิมแพ็ค อารีน่า | Sanook Music

สิ้นสุดการรอคอย X Japan แฟนเพลงแห่แสดงพลัง X แน่นอิมแพ็ค อารีน่า

สิ้นสุดการรอคอย X Japan แฟนเพลงแห่แสดงพลัง X แน่นอิมแพ็ค อารีน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นการแสดงสดที่มันส์คุ้มค่า สมกับที่รอคอยกันมานานกว่า 10 ปีจริงๆ สำหรับสุดยอดตำนานวงร็อคจากเกาะญี่ปุ่น เอ็กซ์ เจแปน ที่ระเบิดความมันส์กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กับคอนเสิร์ต โออิชิ ชาคูลล์ซ่า พรีเซ้นท์ส เอ็กซ์ เจแปน 2011 เวิลด์ ทัวร์ อิน แบ็งคอค (Oishi Chakulza Presents X Japan 2011 World Tour in Bangkok)



หลังจากถึงกำหนดเวลาเปิดการแสดง แฟนเพลงนับหมื่นที่นั่งอยู่ในอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ต่างจ้องมองไปที่กลองซึ่งตั้งอยู่กลางเวทีอย่างใจจดใจจอ ไม่นานแสงไฟสปอร์ตไลท์ก็ส่องไปยังกลางเวที พร้อมกับการเปิดตัวของ โยชิกิ ที่อลังการสุดๆ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ สนั่นฮอลล์ จากนั้นความมันส์ที่รอการปลดปล่อยมากว่า 10 ปี ก็ระเบิดขึ้นกับเพลงใหม่อย่าง เจด (Jade) และต่อกันด้วย รัสตี้ เนลล์ (Rusty Nail), ไซเลนท์ เจียลัสซี (Silent Jealousy), เดรน (Drain), คุเรไน (Kurenai) และเพลง บอร์น ทู บี ฟรี (Born To Be Free) เพลงนี้ โยชิกิตีกลองอย่างบ้าคลั่ง ปลุกอารมณ์มันส์ของแฟนเพลงจนถึงขีดสุด แล้วก็เบรกอารมณ์มันส์ด้วยการลงมาเล่นเปียโน









จากนั้นก็กลับไปโซโล่กลองอย่างร้อนแรงอีกครั้ง แล้วกลับมาเดี่ยวเปียโนอีกหน นานเกือบ 10 รอบ เล่นเอาแฟนเพลงกรี๊ดกันไม่หยุดเลยทีเดียว ก่อนที่โยชิกิจะเซอร์ไพรส์แฟนเพลงชาวไทยด้วยการเล่นเปียโนเพลง เดือนเพ็ญ ของคาราบาว จากนั้นก็มันส์กันต่อกับเพลง ไอ.วี. (I.V.) และเพลง เอ็กซ์ (X) ก่อนที่จะอังกอร์ซึ่งแฟนเพลงรออยู่ ณ ที่นั่งไม่ขยับไปไหนกันเลย พร้อมร้องเรียก เอ็กซ์ เจแปน กันอยู่นานกว่า 10 นาที แล้วโยชิกิก็กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งในชุดไทยห่มสไบ เรียกเสียงกรี๊ด เสียงหัวเราะ และรอยยิ้มกันอีกครั้ง ก่อนที่จะขอให้แฟนเพลงทุกคนลุกขึ้นยืนและร่วมไว้อาลัยให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเมืองไทย จากนั้นต่อกันด้วยเพลงซึ้งๆ อย่างเพลง อาร์ท ออฟ ไลฟ์ (Art of Life), เอ็นเลส เรน (Endless Rain), ฟอร์เอฟเวอร์ เลิฟ (Forever Love) และปิดฉากความมันส์และความประทับใจกันด้วยเพลง เทียร์ส (Tears) พร้อมกับคำพูดภาษาไทยที่ชัดมากของโยชิกิว่า ผมรักคุณทุกคน









งานนี้ ถือว่า จัดหนัก จัดเต็มทั้งโปรดักชั่น แสง เสียง สะใจแฟนเพลงกันไปเลยทีเดียว และประสบการณ์ความมันส์สุดขั้วในครั้งนี้ จะถูกบันทึกไว้ในความทรงจำของเหล่าสาวก X ในเมืองไทยตลอดไปอย่างแน่นอน







นอกจากจะมาสร้างปรากฏการ์ความมันส์ ให้กับแฟนเพลงในบ้านเราแล้ว เอ็กซ์ เจแปน ได้ร่วมกับทางผู้จัดบีอีซี-เทโร ในนาม บีอีซี-เทโร แคร์ มอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทางบัญชีครอบครัวข่าว 3 เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดย โยชิกิ (Yoshiki) มือกลองและหัวหน้าวง ได้เดินทางไปมอบด้วยตัวเอง ณ อาคารมาลีนนท์ ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน นอกจากนี้ยังมอบหนังกลองพร้อมลายเซ็น และไม้กลองเพื่อนำไปประมูล และนำรายได้จากการประมูลทั้งหมดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกทางหนึ่งด้วย โดยแฟนเพลงที่สนใจประมูลสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bectero.com






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook