ตูน แต่งเพลง ด้วยกัน ส่งกำลังใจให้คนไทย ก้อย ฟังแล้วซึ้งน้ำตาไหล | Sanook Music

ตูน แต่งเพลง ด้วยกัน ส่งกำลังใจให้คนไทย ก้อย ฟังแล้วซึ้งน้ำตาไหล

ตูน แต่งเพลง ด้วยกัน ส่งกำลังใจให้คนไทย ก้อย ฟังแล้วซึ้งน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้จะป่วยหมอนรองกระดูกเคลื่อน แต่ร็อกเกอร์หนุ่ม ตูน อาทิตวราห์ วงบอดี้สแลม ก็ไม่อยู่เฉยขอเอาความถนัดในอาชีพมาแต่งเพลง ด้วยกัน ส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม เผยจุดเริ่มต้นมาจากที่ตนได้ดูข่าว ซึ่งในฐานะคนทำเพลงแม้จะช่วยอะไรไม่ได้มากเพราะยังหวั่นเรื่องอาการป่วยอยู่ ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจพี่น้องคนไทย เผยคอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น เลื่อนไปเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า รอให้สถานการณ์ดีขึ้นก่อนค่อยแสดง



เห็นว่าแต่งเพลงให้ผู้ประสบภัยด้วย
.....เพิ่งแต่งเพลง “ด้วยกัน” เสร็จได้ไม่นาน ก็มีพี่กบ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอสช่วยเรียบเรียง จุดเริ่มต้นมาจากที่เรานั่งดูข่าวในทีวี เราในฐานะคนที่ทำงานด้านเพลง อยากจะใช้สิ่งที่เรามีให้เป็นประโยชน์ หลายองค์ช่วยเหลือส่งข้าว-น้ำ แต่หน้าที่ของนักดนตรีตอนนี้คือส่งกำลังใจ แม้ความยาวของเพลงแค่ 5-10 นาทีแต่ทำให้ทุกคนใจชื้นขึ้นมาได้ มันก็คุ้มที่จะทำ

จะมีโอกาสได้ฟังเพลงเต็มเมื่อไหร่
.....เดี๋ยวกลับไปอัดเสียงที่บ้าน เพราะน้ำท่วมเดินทางไปที่ห้องอัดไม่ได้แล้ว

เห็นว่าก้อยฟังแล้วน้ำตาไหลเลย
.....ครับ ผมก็นั่งเล่นที่บ้าน ก้อยเองก็มีโอกาสได้ไปลงพื้นที่ พอฟังแล้วก็อินไปด้วย

เนื้อหาเพลงนี้ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง
.....สุดท้ายแล้วไม่ว่าเหตุการณ์ที่เราเคยผ่านเรื่องราวในอดีตมา เจ็บปวดแค่ไหน วันที่เราเคยคิดว่าจะผ่านมันไปไม่ได้ แต่สุดท้ายเราก็ยังเข้มแข็งยืนได้ หลายคนคิดว่าไม่ไหว หมดกำลังใจแล้ว แต่ผมคิดว่าสุดท้ายชีวิตมันก็ต้องเดินต่อไป มันจะต้องดีขึ้น พอกลับมาย้อนมองวันนี้ เราก็ควรดีใจที่สามารถผ่านมันมาได้ สิ่งสำคัญคือคนข้างๆที่อยู่ด้วยกันที่ส่งแรงใจให้กัน ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์



เป็นการให้กำลังใจด้วยเองในคราวเดียวกันหรือเปล่า เพราะคอนเสิร์ตก็เลื่อน
....ผลกระทบของเราน้อยนิดมากเมื่อเทียบกับพี่น้องหลายๆคนที่ต้องมาอยู่ที่นี่ (เลื่อนไปแสดงเมื่อไหร่) เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าครับ รอให้น้ำลด สถานการณ์คลี่คลายทุกคนมีอารมณ์แจ่มใสก่อนแล้วค่อยมาร้องเพลงกัน

บ้านที่ จ.สุพรรณบุรีเป็นอย่างไรบ้าง
.....โชคดีว่าบ้านที่สุพรรณฯสูงหน่อยเลยรอด แต่ก็มีญาติไปอาศัยอยู่ 2 บ้าน คุณพ่อก็ขับเรือไปช่วยที่บางพลัด,บางบัวทอง ส่วนบ้านที่กรุงเทพฯน้ำก็เริ่มจ่อแล้ว พี่โอมก็ขอย้ายมาอยู่ด้วย

โอม ....บ้านผมอยู่เขตสายไหมครับ วันที่หนีตายก็ได้ฟังเพลง ด้วยกัน พอดี ฟังแล้วอึ้งครับ ถ้าร้องไห้ได้ ผมร้องไปแล้ว ตอนนี้ที่บ้านก็หอบน้องหมา ครอบครัวย้ายออกมาหมดแล้วครับ

พี่ตูนได้มีโอกาสลงพื้นที่หรือยัง
......ก็มีโอกาสได้ช่วยนิดหน่อย กลัวไปเป็นตัวถ่วงพี่ๆทหารเขา เราก็กระดูกไม่ค่อยดี แต่ก็อยากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook