ป่าน วีทรีโอ บ้านจมน้ำอีกราย อพยพครอบครัวอยู่คอนโด | Sanook Music

ป่าน วีทรีโอ บ้านจมน้ำอีกราย อพยพครอบครัวอยู่คอนโด

ป่าน วีทรีโอ บ้านจมน้ำอีกราย อพยพครอบครัวอยู่คอนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป่าน วีทรีโอ เศร้าบ้านที่ดอนเมืองน้ำท่วม-พาครอบครัวอพยพอยู่คอนโดแล้ว รับเครียดมากช่วงแรกเหตุต้องอพยพแล้วซ้อมละครเวทีต่อ เผยแม่ขับรถกลับไปดูบ้านแล้วยังปลอดภัยดี

สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤติจนเดือดร้อนกันไปทั่ว ล่าสุดนักร้องนักดนตรีสาวหน้าหวาน ป่าน-อุทัยศรี ศรีณรงค์ หรือป่าน วีทรีโอ อัพเดตให้นักข่าวฟังระหว่างมาซ้อมละครเวที รักเธอเสมอ เดอะ มิวสิคัล ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ว่าบ้านของเธอที่อยู่ย่านดอนเมืองน้ำท่วมไปแล้วเหมือนกัน ตอนนี้อพยพครอบครัวมาอยู่ที่คอนโดเรียบร้อยแล้ว แต่คุณแม่ก็อดห่วงความปลอดภัยของบ้านตัวเองไม่ได้ เลยขับรถกลับไปดู โล่งใจที่บ้านยังปลอดภัยดี ซึ่ง ป่าน บอกอีกว่าช่วงที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมก็มีปากเสียงกันในครอบครัวบ้าง ส่วนตัวเองก็เครียดเพราะว่าต้องพาครอบครัวอพยพ แล้วยังต้องมาซ้อมละครเวทีต่ออีกด้วย ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวป่าน ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยดีแล้วกันนะจ๊ะ!!



เห็นว่าที่บ้านได้รับผลกระทบน้ำท่วมแล้ว?
.....ใช่ค่ะ บ้านก็ท่วมไปแล้ว ออกมาจากบ้าน 4 วันแล้วค่ะ โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่กระตือรือร้นมาก เก็บของขึ้นชั้นบนก่อน 1 อาทิตย์ ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์บิลต์อินที่เรายกไม่ได้จริงๆ ฉะนั้นก็ทำใจแล้วว่าถ้าเกิดว่าชั้นล่างไปก็ทำใจว่าก็ได้แค่นี้

ตอนที่ออกมาน้ำท่วมรึยัง?
.....น้ำท่วมแล้วค่ะ ประมาณ 1 ล้อรถยนต์ คือมันค่อยๆ ซึมมาตอนกลางคืนค่ะ ตื่นมาก็ตกใจเลยย้ายออก เราขนของออกเลย ก็ย้ายไปอยู่ที่คอนโดตรงแถวๆ เมเจอร์ค่ะ บ้านป่านที่ท่วมอยู่แถวดอนเมืองค่ะ

ที่บ้านเครียดมากไหมตอนนี้?
....ตอนนี้ก็เครียดตรงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แล้วกลัวเรื่องความปลอดภัย เรื่องโจรขโมย เมื่อวานคุณแม่เพิ่งกลับไปก็ยังเห็นว่าบ้านปลอดภัยดี คือกลัวแค่เรื่องนี้เฉยๆ



คุณแม่เห็นภาพบ้านถูกน้ำท่วมแล้วเป็นไงบ้าง?
.....คือตอนแรกคุณแม่กับคุณพ่อไม่ยอมออกมา ความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ เขาห่วงบ้านค่ะ สุดท้ายเราก็ไม่ยอมเพราะจะอยู่ได้ไง เขาก็บอกว่าเขาอยู่ได้ เราก็ลากเขาออกมาเลยค่ะ ตอนที่ออกมา เราเริ่มเห็นคนออกมาแล้วเห็นสุนัข แล้วเราอยากจะช่วยมาก แต่เราช่วยไม่ได้

เครียดไหมบ้านก็โดนน้ำท่วม ละครเวทีก็ต้องเล่น?
.....ตอนแรกเครียดมาก คือมีอยู่วันนึงคือวันที่ย้ายออกน่ะค่ะ เป็นวันที่เขานัดซ้อมที่นี่ตอน 11 โมง แต่ป่านก็โทรมาบอกว่าป่านมาไม่ได้เพราะป่านต้องอพยพ ก็มาถึงที่นี่ 4 โมงเย็น ก็ซ้อมต่อเลยถึงตี 3 ก็ยอมรับว่าเครียด แต่ว่าต้องแบ่งเวลาให้ถูกต้อง ตอนนี้ทุกคนก็ปลอดภัยดีค่ะ เป็นห่วงแค่เรื่องน้ำประปาน้ำดื่มไม่เพียงพอเฉยๆ แต่จริงๆ เราก็ต้องช่วยกันเนอะ คนอื่นลำบากกว่าเราอีก

หลายคนอาจจะนิ่งนอนใจเรื่องน้ำท่วม ฝากเตือนนิดนึง?
....ก็อยากบอกว่าบางคนที่ไม่เคยน้ำท่วมหรือไม่คิดว่าจะท่วม กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ เพราะเห็นหลายๆคนที่ไม่กัน แล้วพอไม่กันแล้วจะมาเสียใจทีหลัง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเก็บของ เสื้อผ้าที่เราเตรียมจะออกมา แล้วก็ยกของขึ้นชั้น 2 ทำเท่าที่ได้ไม่เสียหายค่ะ ทำไปก่อน จริงๆ ป่านยังโชคดีที่เรายังมีที่ไป แต่คนอื่นเขาไม่รู้จะอยู่ที่ไหน มันลำบากมากจริงๆ กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ กระสอบทรายทำไว้ก่อนเถอะค่ะ

ฝากถึงผู้ใหญ่หลายๆ คนที่ไม่ยอมออกจากบ้าน?
......ก็อยากจะวอนถึงท่านผู้ใหญ่ ก็เข้าใจว่าเป็นห่วงบ้าน แต่ว่าถ้าเกิดเขาตัดน้ำตัดไฟ ท่านจะอยู่ยังไง จะกลับไปรับอีกทีก็ลำบากทางหน่วยราชการที่จะไปช่วยเหลือ อยากให้ออกมาก่อน เรื่องอื่นไว้ทีหลัง เอาความปลอดภัยของตัวเองไว้ก่อนดีกว่า

กำลังใจในครอบครัวเป็นไงบ้าง?
.....ตอนเครียดก็มีปากเสียงกันน่ะค่ะ คนนั้นจะขนทีวี คนนี้ก็บอกจะขนทำไม แต่สุดท้ายก็ตามใจกันคนละครึ่ง ให้เขากลับไปดู มีวันนึงคุณแม่แอบกลับไปดู แต่รถเข้าไม่ได้ เขาก็จะอ๋อ อีกวันไปเอารถกระบะจากไหนก็ไม่รู้ ก็ให้เขาขนเพื่อให้เขาสบายใจ แต่ถ้าเขาไม่ออกมาก็ไม่ยอม

ให้กำลังใจกันยังไง?
....ก็ให้กำลังใจกันนะคะว่าไม่เป็นไร จากที่เข้าไปดูคุณแม่บอกว่าน้ำไม่ได้เข้าบ้าน เพราะบ้านของป่านมีเทคนิคคือเอาดินน้ำมันอุดปั้นเป็นก้อนแล้วอุดตามรอยประตูตามท่อ คิดว่าน่าจะช่วยได้ในระดับนึง ตอนนี้ก็รอน้ำอีกระลอกนึง เราก็เป็นด่านหน้า

ให้กำลังใจคน กทม.เรื่องน้ำท่วม?
.....สำหรับใครที่ยังไม่โดนนะคะ (หัวเราะ) ไม่ต้องกลัวนะคะ ช่วยกันเฉลี่ยเถอะค่ะ สงสารคนที่อยู่จังหวัดอื่นที่น้ำท่วมขังมาหลายเดือนแล้ว ช่วยกันทยอยท่วมกันถ้วนหน้า แล้วเราจะผ่านไปด้วยกันนะคะ อย่าไปโทษใครดีกว่าค่ะ แก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปให้ดีที่สุดค่ะ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook