โซดาสิงห์ดัน B-Boy ไทย โชว์เก๋าชิงแชมป์โลกฝรั่งเศส | Sanook Music

โซดาสิงห์ดัน B-Boy ไทย โชว์เก๋าชิงแชมป์โลกฝรั่งเศส

โซดาสิงห์ดัน B-Boy ไทย โชว์เก๋าชิงแชมป์โลกฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีม วันพีช ยูดีทาวน์ บี-บอยลูกอีสาน จากจังหวัดอุดรธานี ตัวแทนประเทศไทย โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ฝ่าด่านคู่แข่งทีมบี-บอย จาก 6 ประเทศ คว้าสิทธิ์ไปลุยเวทีโลก จากการแข่งขัน Battle Of The Year South Asia 2011 Presented By Soda Singha การแข่งขันบี-บอย ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในเขตภูมิภาคเอเซียใต้ ที่ประเทศไทย โดย โซดาสิงห์ ร่วมกับ อาดามัส เวิลด์ และผู้ร่วมสนับสนุน บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด





ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ที่พาร์คพารากอน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมบี-บอย ตัวแทนเขตภูมิภาคเอเชียใต้ เข้าร่วมการแข่งขันบี-บอย ชิงแชมป์โลก Battle of The Year International 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก มีเหล่าสาวกฮิพฮอพนับพัน มาร่วมให้กำลังใจทีม วันพีช ยูดีทาวน์ บี-บอย ตัวแทนประเทศไทย จนแน่นลานพาร์คพารากอน เริ่มการแข่งขันในรอบแรกทีมบี-บอย แต่ละประเทศต่างโชว์ลีลาท่าเต้น เรียกคะแนนจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิดีกรีระดับแชมป์โลก





ได้แก่ บี-บอย Hong 10 (เกาหลี) ,บี-บอย Tee (เกาหลี) ,บี-บอย Dyzee Super naturalz (สหรัฐอเมริกา) กันแบบไม่มีใครยอมใคร ในที่สุดคณะกรรมการได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ ทีม Luminiq จากประเทศสิงคโปร์ ทีม ลาวบั้งไฟ จากประเทศลาว ทีม Big Toe จากประเทศเวียดนาม และทีม วันพีช ยูดี ทาวน์ จากประเทศไทย เป็น 4 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะต้องมาแบทเทิลกัน เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดทีมบี-บอย เขตภูมิภาคเอเชียใต้ พร้อมสิทธิเป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน Battle of The Year International 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส





โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทางผู้จัดยังเพิ่มความเข้มข้นของการแข่งขันโดยการเชิญ Mario Roth เจ้าของลิขสิทธิ Battle of The Year International มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินอีกด้วย เริ่มการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ได้มีการจับคู่แบทเทิล ตามคะแนนที่ได้จากตัดสินของคณะกรรมการในรอบแรก โดยทีมLuminiqจากประเทศสิงคโปร์ จับคู่ชิงที่ 3 กับทีมลาวบั้งไฟ จากประเทศลาว และทีม.วันพีช ยูดี ทาวน์ จากประเทศไทย จับคู่ชิงที่ 1 กับทีม Big Toe จากเวียดนาม การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น แต่ละทีมต่างโชว์พลัง เรียกเสียงเชียร์จากเหล่าสาวกฮิพฮอพ กันแบบไม่มีเหนื่อย จนในที่สุดทีม วันพีช ยูดี ทาวน์ บี-บอยของไทย ที่โชว์ลีลาได้เหนือชั้นกว่า ก็คว้าตำแหน่ง สุดยอดทีมบี-บอย เขตภูมิภาคเอเชียใต้ ไปได้สำเร็จ

นายอุดม ยมดี ตัวแทนทีม วันพีช ยูดี ทาวน์ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันฺ“Battle of Year South Asia 2011 Presented by Soda Singha กล่าวว่า ผมดีใจมากๆครับ มันเป็นฝันสูงสูดของพวกเราบี-บอย ลูกอีสานครับ พวกเรารวมตัวกัน มากกว่า 9 ปี และมีความฝันเดียวกันที่จะประสบความสำเร็จในเวทีนี้ให้ได้ มันเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกผมจริงๆครับ ตั้งแต่ได้เข้าแข่งขันในระดับประเทศ จนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียใต้ จนวันนี้พวกเราทำสำเร็จแล้วครับ ต่อจากนี้ไป พวกเราจะมุ่งมั่น ทุ่มเท ฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม เพื่อเอาชัยชนะจากเวทีระดับโลกมาฝากคนไทยให้ได้ครับ วิไลลักษณ์ จตุรพรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดนอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในนาม โซดาสิงห์ ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันว่า ปีนี้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่อีกปีของ โซดาสิงห์ ที่เราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Battle of Year South Asia 2011 Presented by Soda Singha

ซึ่งแคมเปญ Battle of the Year เราได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ย้ำความซ่าแบบมีหัวคิด ของเด็กไทย ตั้งแต่ในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ จนถึงระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาเรารู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการผลักดัน น้องๆทีมบี-บอยของไทย ให้ไปอวดฝีมือ บนเวทีระดับนานาชาติมาโดยตลอด และในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ต้องขอแสดงความยินดี กับน้องๆทีม วันพีช ยูดีทาวน์ บี-บอยไทย ที่ได้เป็นตัวแทนเขตภูมิภาคเอเชียใต้ อยากฝากถึงน้องๆ ให้พยายามให้เต็มที่ มุ่งมั่นฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือ เพื่อสร้างชื่อบี-บอยไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับโลกต่อไป

โซดาสิงห์ ร่วมกับ อาดามัส เวิลด์ และผู้ร่วมสนับสนุน บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Battle of The Year South Asia 2011 Presented by Soda Singha เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีม บี-บอย เป็นตัวแทนเขตภูมิภาคเอเชียใต้ เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ในรายการ Battle of The Year International 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนพฤศจิกายน 2554 โดยมีสุดยอดทีมบี-บอย จาก 7 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินเดีย ประเทศมาเลเซีย ประเทศเวียดนาม ประเทศลาว ประเทศเนปาล และประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Mario Roth เจ้าของลิขสิทธิ์ BATTLE OF THE YEAR ร่วมเป็นคณะกรรมการอีกด้วย ซึ่งนอกจากการแข่งขันแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรม การประกวด Hip Hop Girls มินิคอนเสิร์ตจาก Candy Mafia จากค่ายโมโน มิวสิค และเกมส์สนุกๆ ให้เหล่าสาวกฮิพฮอพได้ร่วมสนุกอย่างมากมายอีกด้วยสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และร่วมเป็นกำลังใจให้น้องๆทีมบี-บอยของไทย ได้ที่ www.botythailand.net


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook