คนดังเล่าเรื่องผี ตอน....ผีถ้วยแก้ว | Sanook Music

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน....ผีถ้วยแก้ว

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน....ผีถ้วยแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรื่องเล่า สยองลี้ลับ ของเหล่าคนดัง ดารา นักร้อง ที่ชวนขนหัวลุก!! (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ผู้เล่าเรื่องโดย.... ณัฏฐ์ เดชะปัญญา นักร้องนำวง เน็กซัส (NEXUS)





ในชื่อตอน....ผีถ้วยแก้ว


เรื่องนี้เป็นประสบการณ์สยองขวัญของ ณัฏฐ์ เดชะปัญญา นักร้องนำวง NEXUS โดยเล่าให้ทีมงานฟังว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนสมัยผมยังเป็นนักศึกษาอยู่มหาลัยปี 1 หรือ ปี 2 ประมาณนี้ครับ ผมก็ได้นัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ที่เรียนอยู่ที่จังหวัดชลบุรี พอตกกลางคืนเราก็ไปเล่นอะไรแผลง ๆ กัน ตามประสาเด็ก ๆ อ่ะครับ เห็นมีบ้านร้างก็ไปดูบ้านร้างกัน ก็ไม่เห็นเจออะไรจนประมาณเที่ยงคืนกว่าแล้ว เราก็ตกลงกันว่าจะไปเล่นที่ริมทะเลบางแสนกัน เพราะเพื่อนผมคนหนึ่งพูดว่า ที่ริมทะเลบางแสนมีคนตายทุกปีเยอะมาก ก็เลยคิดกันได้ว่า ...เฮ้ย!! เล่นผีถ้วยแก้วกันดีไหม?



เราตกลงกันว่าจะเล่นผีถ้วยแก้ว เล่นไปได้สักพักไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพื่อนผมก็พูดขึ้นว่า ...งั้นจุดธูปเลยดีไหม เรียกเค้ามาเลยดีกว่า ก็จุดธูปไป 1 ดอก สักพักอยู่ ๆ แก้วก็ค่อย ๆ เลื่อนไปเอง ผมก็ตกใจ เฮ้ย!! ทำไมแก้วมันเลื่อนได้อ่ะ เพื่อนผมก็พูดขึ้นมาว่า ...ถ้าเกิดว่ามาแล้วให้ไปอยู่ที่ตัว ม แล้วแก้วมันก็เลื่อนไปเรื่อย ๆ จนถึงตัว ม เราก็ตกใจกัน เฮ้ย!! มีใครดันแก้วไหม มีใครดันหรือเปล่า ปรากฎว่าทุกคนบอกไม่มีใครดันแก้วเลย และแล้วนะครับแก้วมันก็เลื่อนไปที่ตัว (ห - ย - สระอุ - ด) คำว่าหยุด เราก็คิดในใจ...เอ๊ะมีใครแกล้งหรือเปล่า? เพื่อนเราแกล้งหรือเปล่านะ?

....ผมสงสัย เลยถามต่อไปว่า...หยุดอะไรช่วยบอกด้วย? แล้วแก้วก็เลื่อนไปที่ (สระไอ - ป) คำว่าไป ผมก็ตกใจ แต่พวกเราไม่สนใจก็เล่นกันต่อไปตามประสาเด็กๆ อ่ะครับ เพื่อนผมก็ดันเกิดอยากลองดีขึ้นมา อยากจะรู้ว่าผีมันมีจริงหรือเปล่า เลยพูดขึ้นว่า....ถ้าเกิดว่ามีวิญญาณอยู่ในแก้วใบนี้จริงขอให้ไปที่รูปบ้าน และแล้วแก้วก็เลื่อนไปที่รูปบ้าน บังเอิญผมเหลือบตาไปมองเพื่อนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่ผมนั่งอยู่ ผมเห็นเค้านั่งตัวแข็งแล้วก็ร้องไห้ตัวสั่นเหมือนตกใจกลัวอะไรสักอย่าง ผมก็ถามเค้าไปว่า...เฮ้ย! เป็นไร เป็นไร เราก็หยุดเล่นกัน เพื่อนผมคนนั้นนั่งก้มหน้าตัวสั่น ผมและเพื่อนทุกคนก็พยายามถามเค้าว่าเกิดไรขึ้น

สักพักเค้าก็เงยหน้าขึ้นมามองแล้วตอบว่า...อยู่หลังแกอ่ะณัฏฐ์!! เค้าเล่าว่าเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีขาวยาว ๆ แบบคนอิสลาม ยืนอยู่ข้างหลังผม ตาแดงกล่ำ ผมหันหลังไปก็ไม่เจออะไร ทำให้ผมและทุกคนที่อยู่ในวงนี้ที่เล่นผีถ้วยกันอยู่ขนหัวลุก และคำว่า เสียวสันหลัง เป็นอย่างไรผมเข้าใจเลยในวันนั้นครับ ผมและเพื่อน ๆ ทั้งหมดก็ได้ทำพิธีขอขมา ตัวผมเองก็เลิกเล่นผีถ้วยแก้วไปเลยจนถึงทุกวันนี้เพราะกลัว ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวมากเรื่องหนึ่ง เพื่อนผมคนนั้นที่เจอผี ก็เกือบช็อกไปเลยในวันนั้น อยากให้เป็นอุทาหรณ์ไว้สำหรับคนที่ชอบเล่นอะไรแผลง ๆ ขอให้คิดให้ดีนะครับเพราะคุณกำลังเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจคาดไม่ถึงได้





คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ผัก วง SPF 55+ ตอน...โรงแรมเฮี้ยน!!

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ฝ้าย แอมฟายน์ ตอน...เสียงใคร?

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ปิง SUPERBAKER ตอน...ผีในหอแดง

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ดีเจคิว SEED 97.5 ตอน...ผีนั่งทับหลัง

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ BLACK JACK ตอน..ขอส่วนบุญ สภาพไฟคลอก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook