โทนี่ ผี ผันตัวจากเบื้องหลังออกอัลบั้ม กลัว | Sanook Music

โทนี่ ผี ผันตัวจากเบื้องหลังออกอัลบั้ม กลัว

โทนี่ ผี ผันตัวจากเบื้องหลังออกอัลบั้ม กลัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โทนี่ ผี หรือ ธนัญชัย ชนะโชติ นักดนตรี นักแต่งเพลงโฆษณา ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินมากมาย ผันตัวมาทำอัลบั้มของตนเอง พร้อมเขียนเพลงจากประสบการณ์จริงด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่ผิดหวังในความรักลงในซิงเกิลแรก กลัว กับทีมเวิร์คแก๊งค์ (WerkGang) ค่ายยักษ์ใหญ่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่



โทนี่ ผี มีดีกรีของนักดนตรี นักแต่งและเพลงโฆษณา และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย อาทิ บี้ เดอะสตาร์, Lolita ,Daylight ฯ ในโลกอินเตอร์เน็ตหลายๆ คนได้รู้จัก โทนี่ ผี กันดีในเพลงกลัวที่เขาทำร่วมกับเพื่อนๆ เป็นเดโมแนะนำตัวที่ได้การตอบรับดีมาก เข้าตาโปรดิวเซอร์ แห่งทีม เวิร์คแก๊งค์ กฤช กฤษณาวารินทร์ จนให้โอกาสโทนี่ ผี มาทำงานอัลบั้มของตัวเองที่ใช้ชื่อเดียวกับเพลง กลัว ซึ่งโทนี่ ผี เผยถึงการทำงานนี้ว่า

.....ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณคนที่ให้การตอบรับเพลง กลัว ในยูทูปที่ผมทำเล่นๆ กับเพื่อน ทำให้ผมได้นำเพลงกลัวมาเสนอกับพี่กฤช (กฤช กฤษณาวารินทร์) ขอบคุณพี่กฤชที่เปิดโอกาสให้ผมทำงานเต็มที่แถมยังช่วยแนะนำสิ่งดีๆ ให้ด้วยครับ ผมดีใจมากครับที่มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผมตั้งใจทำงานเต็มที่ในทุกขั้นตอนครับ สำหรับเพลง กลัว ซิงเกิลแรกเนื้อหาเป็นเรื่องของความรักซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงของผมเลยครับ แต่งจากความอารมณ์และความรู้สึกจริงๆ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่มีปัญหาอกหักรักร้าวจนทำให้ถึงกับต้องเลิกราจากกันไป แต่ตัวเราก็ยังลืมไม่ได้ยังมีอะไรค้างคาอยู่ในใจเสมอ ซึ่งความรู้สึกนี้มันก็ตามมาหลอกหลอนเราตลอด

....แต่เราทำตัวเข้มแข็งไปบอกคนอื่นว่าเราไม่เป็นไร ตัดใจได้แล้ว แต่จริงๆ มันไม่ใช่...เราแค่หลบหน้า เพราะกลัวเขาจะกลับมาทำร้ายเราซ้ำๆ อีก สำหรับเรื่องชื่อก็มีคนถามบ่อยมากครับว่าทำไมต้องชื่อ โทนี่ ผี คือผมเป็นที่กลัวผี แล้วตอนอัดเพลงในอัลบั้มนี้ก็เจอผีในห้องอัดด้วย คำว่าผีก็เลยผุดขึ้นมาในหัว ก็เลยเอาคำว่าผีมารวมกับชื่อของเราเป็น โทนี่ ผี พออัลบั้มวางแผงก็สามารถเรียกแผ่นโทนี่ ผี สั้นๆว่าแผ่นผีก็ได้ครับ ส่วนชื่ออัลบั้มใช้ชื่อเดียวกับชื่อเพลงแรก กลัว ผมคิดว่าความกลัวมันมีหลายแบบกลัวผี กลัวเรื่องความรัก หรือกลัวเรื่องอื่นๆ ก็ได้

ศิลปินชื่อที่น่ากลัวที่สุด โทนี่ ผี กับเนื้อเพลงโดนใจคนอกหักในเพลง กลัว หาฟังกันได้แล้วทั่วประเทศ สำหรับอัลบั้มเต็ม กลัว วางแผง 29 กันยายนนี้แน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook