คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีในหอแดง | Sanook Music

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีในหอแดง

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีในหอแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรื่องเล่า สยองลี้ลับ ของเหล่าคนดัง ดารา นักร้อง ที่ชวนขนหัวลุก!! (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ผู้เล่าเรื่องโดย.... ปิง มือกีต้าร์ วง Superbaker



ในชื่อตอน....ผีในหอแดง

เรื่องที่ผมจะเล่าเป็นเรื่องที่เกิดในสมัยผมเป็นนิสิตที่สถาบันแห่งหนึ่ง แต่ไม่เกิดขึ้นกับตัวผมเองแต่ผมอยู่ในเหตุการณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สถานที่เกิดเหตุ ขอไม่บอกชื่อและสถานที่ใกล้เคียงเลยเพราะบอกไปใครๆก็ต้องรู้แน่ๆครับ ช่วงเวลานั้นผมกับเพื่อนรวมเงินกันไปเช่าหอพักแห่งหนึ่งซึ่งราคาถูกแสนถูก อาคารที่พักจะอารมณ์ประมาณว่า เป็นรูปตัวยู ตรงกลางเป็นสนามหญ้า สูงสองชั้นเท่านั้น บรรยากาศเงียบสงบมากๆ เวลากลางคืนจะเข้ามาที่หอพักนี้ต้องใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์อย่างเดียว ไฟถนนก็จะไม่ค่อยมีเพราะว่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว โครงการที่ผมอยู่เกือบจะเรียกว่าร้าง ห้องพักนั้นกว้างแสนกว้างถ้าเทียบกะราคาแล้วมันดูไม่สมเหตุสมผลเลย

คืนหนึ่งระหว่างที่พวกเรามาอยู่ที่ห้องได้ไม่นาน จำได้ว่าใกล้จะสอบ ผมก็เอาโต๊ะญี่ปุ่นมาตั้งกลางห้องอ่านหนังสือ ส่วนเพื่อนอีกคนนอนอยู่ข้างหลังผม โดยจะมีพื้นที่เหลือระหว่างผมกับที่นอนประมาณหนึ่งไม้บรรทัด ก็ได้ยินเสียงเพื่อนดิ้นบนที่นอนเหมือนละเมอผมก็หันไปดู ปรากฏว่า ไอ้เพื่อนผมมันนอนจ้องตามาที่ผม จ้องเฉยๆไม่มีวี่แววว่าจะบอกอะไร ผมไม่สนใจ ก็นั่งอ่านหนังสือต่อไปสักพักใหญ่ๆ เพื่อนผมมันก็กระโจนลุกขึ้นมา หน้าตาซีดเหงื่อท่วมหน้า แล้วกระซิบเบาว่า “ไปเถอะ ไปจากที่นี่เถอะ ไปก่อนค่อยพูด” ผมก็ตกใจบอกเพื่อนว่าใจเย็นๆเป็นอะไรค่อยๆเล่า จากเสียงกระซิบของเพื่อนเริ่มกลายเป็นเสียงตะโกน “ไปเถอะกูบอกให้ไปจากที่นี่” ต้องตัดสินใจรีบลุกขับรถไปหน้าหมู่บ้าน ระหว่างทางเพื่อนผมนั่งตัวสั่น ผมก็พลอยใจไม่ดีไปด้วย

...เมื่อถึงร้านข้าวต้มหน้าหมู่บ้าน ผมก็ถามว่าเป็นอะไร เพื่อนผมเล่าพร้อมน้ำตา เมื่อกี้ตอนที่ปิงอ่านหนังสืออยู่ เราเห็นผู้หญิงเดินผ่านข้างหลังปิง เดินวนอยู่นาน ตอนปิงหันมาสบตาเรา ผู้หญิงคนนั้นก็ยังเดินวนรอบที่นอนอยู่เลย เราเลยตัดสินใจท่อง นะโม 3 จบ ภาพอยู่ๆ หญิงคนนั้นก็ค่อยๆ หายไปเหมือนกับควันอะไรสักอย่าง เราก็จะหลับต่อ ก็ได้กลิ่นลมหายใจ พอลืมตาขึ้นมาผู้หญิงคนเดิม ลอยขนานกับตัวเราแล้วตะโกนใส่หน้าเราว่า นะโมตัสสะ นะโมตัสสะ มึงมานอน มึงขอรึยัง แล้วก็หัวเราะใส่หน้าเราก่อนที่จะหายไป เราก็รีบลุกมาบอกปิง เรื่องราวนี้ก็ผ่านไปเพื่อนคนนั้นก็ไม่เหยียบที่ห้องนั้นอีกเลยไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน



เรื่องที่เกิดขึ้นยังกังขาผมและเพื่อนตลอดมาจนกระทั่งไปเจอรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นเกจิบ้านผี เวลาว่างของพี่คนนี้ส่วนใหญ่หมดไปกับการตระเวนดูบ้านผี เล่าให้ฟังว่าสถานที่ที่ผมไปอยู่เมื่อก่อน เป็นบ้านผี เค้าเรียกว่าหอแดงเพราะหลังคามันเป็นสีแดง มีผู้หญิงคนนึงเค้าผิดหวังจากความรักผูกคอด้วยผ้าปูเตียงบนชั้นสอง ศพเลยลงมาห้อยที่ชั้นหนึ่ง ห้องที่เกิดเรื่องจะมียันต์สีแดง แปะอยู่ที่แอร์ ผมนึกย้อนกลับไป เออห้องกูเองนี่หว่า!!



คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ดีเจคิว SEED 97.5 ตอน...ผีนั่งทับหลัง

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ BLACK JACK ตอน..ขอส่วนบุญ สภาพไฟคลอก!!

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ นุ้ย เกศริน ตอน...ผีหวงบ้าน!!

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ บุ๊ค วงโอลีฟส์ ตอน...ใครเดินอยู่ข้างหลัง??

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ มะตูม เรดิโอ การ์เด้นส์ ตอน...ผีมาเตือน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook