บี้ เคพีเอ็น ปวดท้อง หามส่งรพ.ไส้ติ่งอักเสบ | Sanook Music

บี้ เคพีเอ็น ปวดท้อง หามส่งรพ.ไส้ติ่งอักเสบ

บี้ เคพีเอ็น ปวดท้อง หามส่งรพ.ไส้ติ่งอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อช่วงดึกวันที่ 7 มิ.ย.54 ศิลปินตี๋หล่อ บี้ เคพีเอ็น-ธรรศภาคย์ ชี สังกัด เคพีเอ็น อวอร์ด ถูกหามจากห้องพัก ถนนพระราม 9 ไปยังโรงพยาบาลปิยะเวท พระราม 9 อย่างเร่งด่วน ด้วยอาการปวดท้องอย่างหนัก มีไข้ หน้าซีด และมีอาการปวดหน่วงๆบริเวณท้องตลอดเวลา ซึ่งเบื้องต้นบี้ เคพีเอ็น เข้าใจว่าตนเองปวดท้องโรคกระเพาะธรรมดาเลยกินยาและพยายามจะหลับ แต่อาการก็ไม่ดี จึงตัดสินใจนั่งรถแท็กซี่มาคนเดียวเพื่อพบแพทย์ทันทีที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้กับที่พักของตนเอง



เมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็ทำการเจาะเลือดเพื่อวินิฉัยว่าเป็นโรคอะไร จนในที่สุดแพทย์ก็วินิฉัยว่าเป็นโรค ไส้ติ่งอักเสบ และ ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยทันที เพราะไส้ติ่งเริ่มเป็นหนองและใกล้จะแตกแล้ว หลังจากได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บี้ เคพีเอ็น ก็ออกจากห้องผ่าตัดด้วยความปลอดภัย แต่ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 4-5 วัน ทำให้งานทุกอย่างต้องชะงักทั้งงานโชว์ตัว,คอนเสิร์ตและรายการต่างๆซึ่งตอน นี้ยังไม่สามารถรับประทานอาหารได้ แพทย์ยังคงให้แค่จิบน้ำหรือของเหลวอย่างเดียวเท่านั้น



บี้ เคพีเอ็น กล่าว .....อย่างแรกผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนคลับที่ส่งผ่านมาทางเฟสบุ๊คด้วยนะครับ อยากบอกทุกคนว่าตอนนี้ผมปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน ยังไงผมจะรีบรักษาตัวและจะรีบกลับไปเจอกับแฟนๆทุกคนนะครับ

ข้อมูล เกี่ยวกับโรค : ไส้ติ่งอักเสบ เกิดจากมีภาวะอุดกั้นของรูไส้ติ่ง ส่วนการอุดกั้นนั้นส่วนหนึ่งเป็นการเกิดขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่ส่วนหนึ่งเกิดจากมีเศษอุจจาระแข็งๆ เรียกว่า นิ่วอุจจาระ (fecalith) ชิ้นเล็กๆ ตกลงไปอุดกั้นอยู่ภายในรูของไส้ติ่ง แล้วทำให้เชื้อแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในรูไส้ติ่งจำนวนน้อยเกิดการเจริญแพร่ พันธุ์และรุกล้ำเข้าไปในผนังไส้ติ่ง จนเกิดการอักเสบตามมา หากปล่อยไว้เพียงไม่กี่วัน ผนังไส้ติ่งก็เกิดการเน่าตายและแตกทะลุได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook