โอม COCKTAIL บิดปากกาแต่งเพลงเร็ว ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ | Sanook Music

โอม COCKTAIL บิดปากกาแต่งเพลงเร็ว ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ

โอม COCKTAIL บิดปากกาแต่งเพลงเร็ว ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เคยแต่งแต่เพลงอกหักมาตั้งแต่เป็นวงอินดี้ จนปัจจุบัน COCKTAIL (ค็อกเทล) วงดนตรีของ 3 หนุ่มหล่อ โอม , เชา , อายุ ย้ายมาสังกัด genie records ใต้ชายคา จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โอม นักร้องนำ ถึงได้พลิกปากกามาเขียนเพลงเร็วในซิงเกิ้ลที่สาม ชื่อ ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ แถมได้ 3 พี่น้อง เป้ , ป่าน , ปุย วง วี ทรีโอ มาโชว์ทีเด็ดเล่นดนตรีเพิ่มสีสันให้ด้วย โดย โอม เล่าการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า



...............ผมแต่งแต่เพลงช้าอกหักมาเยอะมากยังไม่เคยแต่งเพลงเร็วมาก่อนเลยเพลงนี้เป็นเพลงแรก เป็นความตั้งใจที่ผมอยากทำอะไรที่แตกต่างบ้าง ก่อนแต่งได้ปรึกษา พี่โน่(ดนัย ธงสินธุศักดิ์) โปรดิวเซอร์ พี่เค้าก็ให้คำแนะนำกลับมาผมก็เลยมาเขียนโดยวางคอนเซ็ปต์อยากให้ความหมายของเพลงมันล้อเลียนกับเพลงที่ผ่าน ๆ มาของวงเราที่ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงอกหัก

......แล้วก็ไปถูกใจกับประโยคนึงคือ ฉันร้องไห้เป็นหมื่นครั้งเพื่อมาเจอเธอ ที่ตอนหลังผมก็เอามันมาตั้งเป็นชื่อเพลง ความหมายโดยรวมของเพลงนี้คือ ฉันเสียใจมามากมายเพื่อจะมาเจอความรักที่ดีตรงปลายทาง เหมือนกับว่าคุณเคยร้องไห้กับเพลงของค็อกเทลมาเยอะเพียงเพื่อจะมาฟังเพลงนี้จะได้เลิกร้องไห้กันเสียที และที่ได้มาร่วมงานกับ วี ทรีโอ ก็ถือเป็นความบังเอิญจริง ๆ คือตอนนั้นเรากำลังจะเข้าห้องอัดแต่ทีมเพลงของเราไปต่างประเทศกันหมด แล้วพอดีมีพี่คนนึงแนะนำให้รู้จักกับ วีทรี โอ ก็เลยได้ร่วมงานกัน

......ต้องยอมรับว่าวงนี้โปรเฟสแชนแนลมากเพราะเรามีเวลาบรีฟงานกันหน้าห้องอัดแค่ชั่วโมงเดียวก็ต้องเข้าห้องอัดกันแล้ว ซึ่งเค้าทำได้ดีมากอัดแค่ 3 ครั้งก็ผ่านมันเป็นอะไรที่เซอร์ไพร้ส์จริง ๆ ซึ่งความมีชีวิตชีวาของเพลงนี้มันเกิดขึ้นจาก วี ทรีโอ เลยนะ เพราะเค้าออกแอ็คติ้งในเพลงเยอะมาก ดีใจที่เค้าบอกว่าชอบเพลงนี้เวลาเล่นเค้ารู้สึกว่าอินกับเพลง รู้สึกแฮปปี้ที่ได้เล่นเพลงนี้เพราะเพลงมันมีจังหวะจะโคนยิ่งเล่นยิ่งได้อารมณ์กับมันจริง ๆ ก็ถือเป็นอีกรสชาตินึงของวงค็อกเทลที่เราตั้งใจนำเสนอให้ฟัง เป็นประสบการณ์ใหม่ของเราที่อยากจะแชร์กับแฟนเพลง เรามาเปิดโลกใหม่ในการฟังเพลงของวงค็อกเทลไปพร้อม ๆ กันนะครับ โอม ชวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook