ตำหนิ MV ของ Rihanna ส่งเสริมของรุนแรง | Sanook Music

ตำหนิ MV ของ Rihanna ส่งเสริมของรุนแรง

ตำหนิ MV ของ Rihanna ส่งเสริมของรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มิวสิกวิดีโอ (เอ็มวี) เพลงใหม่ของรีฮันนาถูกตำหนิว่าส่งเสริมให้สตรีใช้ความรุนแรง เพราะมีภาพเธอยิงผู้ชายเพื่อแก้แค้นที่ถูกใช้กำลังทำร้ายทางเพศ



สถานีโทรทัศน์แบล็คเอ็นเตอร์เทนเมนต์ทีวีเปิดตัวเอ็มวีเพลง Man Down เมื่อวันอังคารตามเวลาสหรัฐ มีภาพรีฮันนา นักร้องอาร์แอนด์บี วัย 23 ปี ยิงผู้ชายไร้อาวุธคนหนึ่งอย่างเลือดเย็นที่สถานีรถไฟจนกระทั่งเขาตาย เนื้อเพลงท่อนหนึ่งแปลได้ความว่า ....แม่คะ หนูเพิ่งยิงผู้ชายคนหนึ่งตาย ไม่เคยรู้สึกภูมิใจแบบนี้มาก่อนเลย กลุ่มรณรงค์ด้านสื่ออย่าง Parents Television Council, Enough is Enough และ Industry Ears เรียกร้องให้สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวและเวียคอม

ซึ่งเป็นบริษัทแม่ยุติการออกอากาศเอ็มวีเพลงนี้ โดยระบุว่าไม่เคยมีการออกอากาศภาพการฆ่าอย่างเลือดเย็นเช่นนี้มาก่อน แทนที่ รีฮันนา จะชักชวนให้เหยื่อถูกทำร้ายทางเพศขอความช่วยเหลือ เธอกลับออกเอ็มวีที่ส่งเสริมให้คนแก้แค้นด้วยการฆาตกรรมโดยไตร่ตรองล่วงหน้า

รีฮันนา เองเคยถูก คริส บราวน์ นักร้องอาร์แอนด์บี วัย 21 ปี อดีตแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายเมื่อปี 2552 จุดกระแสถกเถียงระดับชาติเรื่องการคบกันของหนุ่มสาวอายุน้อย เธอทวีตข้อความถึงแฟนเพลงว่า เนื้อหาของเอ็มวีเพลง Man Down ต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงเข้มแข็ง รีฮันนา พูดถึงเรื่องความรุนแรงในครอบครัวไว้ในเพลงดังของเธอหลายเพลง เช่น เพลง Love the Way You Lie ที่เธอร้องคู่กับ เอ็มมิเน็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook