เอี๊ยง รูกกี้ บีบี สู้ไม่ถอย เรียนเต็มที่ ถึงงานหนักก็ไม่ทิ้ง | Sanook Music

เอี๊ยง รูกกี้ บีบี สู้ไม่ถอย เรียนเต็มที่ ถึงงานหนักก็ไม่ทิ้ง

เอี๊ยง รูกกี้ บีบี สู้ไม่ถอย เรียนเต็มที่ ถึงงานหนักก็ไม่ทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจสาวๆ อีกคน สำหรับศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่มาแรง อย่าง เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ พี่ใหญ่ในวง รูกกี้ บีบี ที่ประกอบไปด้วย ป๊อป-อาร์ม-เอี๊ยง สังกัดอาร์เอสฯ เจ้าของเพลงฮิตซิงเกิ้ลล่าสุดเพลง โทรมาฐานะเพื่อน ซึ่งขณะนี้ได้รับการตอบรับดีจนไต่อันดับชาร์ตทั่วประเทศไปแล้ว เป็นเหตุทำให้พวกเขามีงานคอนเสิร์ตเข้ามาไม่ขาด งานนี้เลยทำให้หนุ่ม เอี๊ยง ที่เรียนหนักอยู่ในชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น ออกอาการเครียดสุด ๆ ซึ่ง เอี๊ยง เล่าให้ฟังว่า



.....กระแสตอบรับจากแฟน ๆ ที่มีต่อผลงานเพลงของพวกเราวง รูกกี้ บีบี นั้น ออกมาดีมาก ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกไปเพลง โทรมาฐานะเพื่อน ก็มีแฟน ๆ ที่ได้ดูมิวสิก ฯ เพลงนี้ แล้วบอกกันเข้ามาทางทวิตเตอร์,ทางเฟคบุ๊ค ว่าชอบเพลงนี้นะ พอรู้ว่าแฟน ๆ ชอบ รู้สึกดีใจมากเลยนะ มันทำให้เรามีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รู้สึกดีจริง ๆ ครับ ซึ่งด้วยความที่กำลังมีผลงานเพลง แล้วเราก็กำลังเรียนหนังสืออยู่ด้วย โดยส่วนตัวแล้วสำหรับผมที่เป็นน้องใหม่ด้วย เริ่มเข้ามาทำงานวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว คิดว่าค่อนข้างยากเหมือนกันนะ

....ในการทำทั้งสองอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนและเรื่องการทำงานให้ดีที่สุด ยอมรับเลยว่าต้องแบ่งเวลา บริหารเวลาดีดี ซึ่งตอนแรก ๆ ผมเครียดมาก แต่พอเราเริ่มลงตัว เลยหายกังวลไปได้ จะมีก็ตอนก่อนสอบ ที่ผมจะต้องหักดิบตัวเอง ไม่นอนเลยเพราะเราต้องท่องหนังสือ เราต้องทำให้ได้ พอกลับมาจากการทำงาน ก็ท่องหนังสือต่อ ต้องคิดไว้ในใจเลยว่าขยัน ๆ อ่านหนังสือให้จบ ถ้าอ่านไม่จบก็ห้ามนอน คือผมคิดไว้เลยว่าต้องทำให้ได้แล้ว เราไม่สามารถทิ้งการเรียนได้ เลยต้องห้ามตามใจตัวเองเด็ดขาด ซึ่งตอนนี้ผมเรียนปี 3 แล้ว ใกล้จะจบแล้ว เลยต้องลุยเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะหนักแค่ไหน แต่เรื่องงานก็ไม่ทิ้งเหมือนกันครับ ลุยเต็มที่เช่นกัน เพราะเรามีน้อง ๆ ในวง อย่าง ป๊อป กับ อาร์ม ที่ก้าวมาด้วยกัน จะทำให้พวกเขาเสียเวลาไม่ได้ครับ (ยิ้ม) ผมคิดว่าในเมื่อเราเลือกแล้ว เราต้องขยัน ต้องมุ่งมั่น ถ้าเรามีความตั้งใจจริง ไม่ว่าจะเป็นใครนะ ก็ทำได้อย่างแน่นอนครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook