สไปร์ซซี่ ดิสก์ ส่งอัลบั้ม 3 ละอองฟอง ชวนฟังเพลง สวีดิช ป็อป สุดเก๋ | Sanook Music

สไปร์ซซี่ ดิสก์ ส่งอัลบั้ม 3 ละอองฟอง ชวนฟังเพลง สวีดิช ป็อป สุดเก๋

สไปร์ซซี่ ดิสก์ ส่งอัลบั้ม 3 ละอองฟอง ชวนฟังเพลง สวีดิช ป็อป สุดเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถ้าหากถามถึงวงดนตรีแนว Swedish Pop(สวีดิช ป็อป) ในเมืองไทย คงจะมีวงดนตรีไม่มาก แต่แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือชื่อของ ละอองฟอง (La-Ong-Fong) วงดนตรีป๊อบ ฟังสบาย ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของ 3 นักดนตรี ที่ประกอบด้วย ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธี (ร้องนำ), เอ๊ะ - พงศ์จักร พิษฐานพร(เบส), แมน - ตนุภพ โนทยานนท์(กีต้าร์) ซึ่งพวกเขาเคยสร้างบทเพลงเพราะๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเสียงร้องที่สดใสของน้องออน นักร้องนำ และส่วนผสมชั้นดีของ 2 เพื่อน นักดนตรีร่วมวงอย่าง เอ๊ะ และแมน จนทำให้ทุกๆบทเพลง สื่อสารออกมาให้คนฟังได้ลิ้มลองรสชาติของดนตรีที่สวยงามได้อย่างสมบูรณ์ จนพวกเขาทั้ง 3 คน ถูกขนานนามว่าเป็น นักออกแบบดนตรีสีสวย(Graphic Music Designer)



......7 ปีแล้วค่ะ หลังจากที่พวกเราห่างไปจากอัลบั้มแรก Cozy Collection(โคซี่ คอลเลคชั่น) ตั้งแต่ตอนที่ทำกับ Spicy Disc (สไป ร์ซซี่ ดิสก์) พอหลังจากอัลบั้มครั้งนั้น เราก็ยังทำเพลงต่างๆมาเสมอค่ะ เราลงแรงกันไปเต็มร้อยเลยค่ะ รวบรวมหลายๆ อย่างที่แต่ละคนได้ไปพบเจอมาเอามาเขียน เรียบเรียงขึ้น จนเกิดเป็นอัลบั้มล่าสุดลำดับที่ 3 ชื่อ Wind Up City (ไวด์ อัพ ซิตี้) อัลบั้มนี้ อยากให้แฟนเพลงได้เห็นพวกเราในอีกสไตล์หนึ่งที่เพิ่มขึ้นให้มีเสน่ห์ในอีกแบบ ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธี นักร้องนำ เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวของอัลบั้ม



เอ๊ะ - พงศ์จักร พิษฐานพร เล่าเสริมต่อในเรื่องของดนตรีในอัลบั้มนี้ต่ออีกว่า ....อัลบั้มนี้เรายังเป็นแนวเพลงป๊อปใสๆ หรือ Swedish Pop(สวีดิชป็อป) ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราไว้ แต่เพิ่มกลิ่นอายของ ดนตรี jazz, blue, disco (แจ๊ส, บลูส์, ดิสโก) ให้มากขึ้น รวมถึงใส่ความอ่อนนุ่มของเครื่องเป่า เครื่องสายเข้าไป เพิ่มเติมจังหวะดนตรีให้มีรายละเอียดอีกเล็กน้อยครับ ต้องบอกอีกอย่างว่า เราทำทุกๆเพลงออกมาให้ฟังติดหูได้ง่าย และลดความซับซ้อนให้น้อยลง

....แล้วก็ปรับแต่งดนตรีของเพลงในยุคเก่าๆใส่ความเป็นโมเดิร์นลงไป เรียกว่าเป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีแบบวินเทจกับดนตรีร่วมสมัยให้มี มิติและลงตัวมากที่สุดครับ และตอนนี้พวกเราส่งซิงเกิลแรกของอัลบั้มแล้ว คือเพลง อะไร ซึ่งคงได้ฟังกันไปบ้างแล้ว รวมถึงมิวสิควีดีโอด้วย หลายๆคนที่ติดตามพวกเรา ก็บอกว่าเพลงนี้น่ารัก มิวสิคฯ สวยดี และบอกชอบ ขอบคุณจริงๆครับ พวกเราดีใจมากที่ยังมีแฟนเพลงที่ติดตามอยู่ และตอนนี้อัลบั้มเต็มของเราก็ ใกล้วางแผงแล้ว วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ฝากติดตามด้วยนะครับ

ใครที่เป็นเพลง หรืออยากฟังเพลงที่ทั้งเพราะ หวาน น่ารัก สดใสด ในแบบ ละอองฟอง (La-Ong-Fong) ติดตามอัลบั้มของพวกเขาได้เร็วๆนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook